CHAPTER XXV

313 14 8
                                    

" THE FIRST SHADOW "

" RODNEEEYYY!!! "

Rodney : Aaarrgghh!! Hahhh!!! Hahhh!! ( " Nasaan ka!?! Magpakita ka!?! " )

Almira An : Rodney!!! Umalis ka na dyan!!! Huhuhu!

Rodney : Wag kang kikilos, Mira!!....Buwiset! Magpakita ka!!!

BAAANNGG!!!

Rodney : AAAAARRGGHH!!

Sapul ang Braso ni Rodney. Masyadong mabilis ang balang tumatama sa Katawan niya. Alam niyang hindi ito ordinaryong Bala lang.

" HAHHHH! HAAAAHHHH HAAHHHH!! " ( " Walanghiya! Magpakita ka Duwag!!! " ) " Rodney

BANG!!!

Rodney : AAAAAARRGGHH!!

Sa Hita naman pinatamaan si Rodney ng isang Bala na hindi nya alam kung saan nagmumula.

BANG! BANG! BANG!

Rodney : EYAAARGGGH! Iiigghh! Raargghh!! Hahhh! Hahhhhh! Hahhhh!! Magpakita Kaaa!!!

Windtakers : Unti unti... Mas nakakatuwang tingnan ang mga Taong unti-unting nakikita kong namamatay..

Pero dahil mabait ako.. Tatapusin ko na ang Paghihirap mo..

Rodney : AAAAAAAARRGGHH! NASAAN KA DUWAAAAAG!!!

Windtakers : Aaah! Makapal ang Vigor sa Itaas na Bahagi ng Katawan mo ah. Lalo na sa iyong Ulo...

Pero walang nakakaligtas sa Bala ko alam mo ba yun?... Terror Hawk!?!?!

BAAANNGG!!!

Rodney : Haaaahh!!!

THA-DOOMMM!!

Rodney : Hahhh! Hahhh!.... ( " Muntik na yun ah! " )

Mabilis na naiwasan ni Rodney ang Finishing Bullet na yun ni Windtakers na nagkaroon ng matinding Pinsala sa isang Pader.

Rodney : Hayop ka! Makita lang kita!!!

Mahihirapang ma-trace ni Rodney ang Aura ni Windtakers. Dahil bukod sa 3 Kilometro ang Layo nito ay tumatagos pa sa mga Terrain ang kanyang Bala dahil na rin sa espesyal na Kapangyarihan niya.

Windtakers : *Smiling* Hmp! Ano nang gagawin mo ngayon?.. Dito kaya sa susunod na Bala ko.. Makakaiwas ka?...

K-TSAAK!!

RODNEY AND ALMIRA POV

Rodney : Mahal ko..Iigghh!! Aaghh!!

Almira An : Pakiusap, Mahal ko wag kang kumilos..Huhuhu!!!

Rodney : Makinig ka.. 50-50 percent chances na pwede kong ikamatay ang gagawin kong ito. Pero ang mahalaga makaalis ka dito.

Almira An : Anong gagawin mo!!?!? Huhuhu.. Ayoko! Gusto ko kasama ka! Huhuhu!!

Rodney : Mira, Pareho tayong Mamamatay dito kungdi mo gagawin ang susundin ang sasabihin ko!

Almira An : Huhuhu!!!..Pero ayokong iwan ka dito!.. Hindi ko kaya Rodney! Hindi ko kakayanin!

Rodney : Magtiwala ka sa Plano ko!... Ganito na lang... Pinapangako ko sa'yo, Makakaligtas ako.

Almira An : Pero Rod—

Rodney : Tang ina naman, Mira! Mahal na Mahal kita! Di bale nang ako, Wag lang Ikaw! Marami kang Buhay na maililigtas kapag naialis kita dito!... Sundin mo naman ako!..

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 3 (Complete)Where stories live. Discover now