Chapter10: Elizabeth Trancy and Travis Trancy

126 1 0
                                    

Athena POV

Pagkalabas namin bumungad saamin ang mala-kagubatan na lugar "Tara sumunod kayo saakin."  ani ko at pinangunahan ang grupo habang naglalakad kami hindi ko maiwasang hindi mag-tanong.











"nga pala dati pumunta rin kayo dito bakit?." tanong ko "Susunduin sana namin si Headmaster Cold." ani ni Seira kaya tumango ako.. Pagkalaan ng ilang oras nakalabas na din kami..










Alam ko tong lugar na to malapit ito sa Mansion namin "Sumunod kayo." sabi ko sinabayan naman ako ni Quin. 













"Saan tayo pupunta?." tanong nya "Sa bahay magpapa-hinga muna tayo tapos hahanapin natin sila." ani ko kaya tumango sila... Pagkarating namin sa tapat ng gate agad akong nag-door bell.. "Smith Residence.." ani ng speaker kaya napa-ngiti ako.













"Butler it's me." pagkasabi ko noon biglang bumukas yung gate at nakahalera na ang mga maid at bodyguards nagulat naman sina Quin "Maligayang pagbabalik Lady Nicole!!!." sabay sabay na bati nila kaya ngumiti ako..













"Salamat. anyway Butler Kang ihatid mo sila sa magiging kwarto nila.. Butler Soo i-enroll mo kami sa Phantom Academy." seryosong sabi ko kaya tumango sila.. "Yes Lady Nicole.." sabay na sabi nila kaya pumasok na kami ako pumunta agad sa kwarto ko at naligo...


-Kinabukasan

7:00 am

Pagkatapos kong maligo nagsuot lang ako ng fitted na gray shirt kita yung pusod ko at jeans na black at nag-heels naglugay lang ako at nag-polbo at lip gloss pagkababa ko saktong nandoon na sila sa sala.. Si Quin naka-suot sya ng polo kulay red at jeans naka-heels din sya si Seira at Jane dress si Seira White si Jane Blue..














Yung boys simpleng T-shirt at pantalon naka-sneakers sila.. Pagkababa ko binati ko sila "good morning." ani ko kaya ngumiti sila "Lady kakain na po." ani ni yaya kaya pumunta na kami ng dining hall..











"Lady na-enroll ko na po kayo mamaya po ay aalis na tayo." ani ni Butler Soo kaya tumango ako "Si.. Mommy?." tanong ko "nasa business trip po lady." ani nya kaya kumain na lang ako.. Pagkatapos namin agad akong pumunta ang sala sumuno namin sila.











"Tara na aalis na tayo hahanapin na natin sila." sabi ko kaya tumango sila "Saan naman?." tanong ni Mark kaya ngumiti ako.. "Sa Phantom Academy pagmamay-ari nila iyon." sabi ko kaya tumango sila.. Pagkasakay namin sa Limousine nag-drive na-agad si Manong.











"Manong PA tayo." utos ko kaya tumango si Manong.. "Sigurado kabang nandoon sya?." tanong ni Jane kaya tumango ako "100% sure ako tsaka hindi sya basta basta makakalabas ng school na iyon." sabi ko kaya nagtaka si Jane.. "Bakit naman?." tanong ni Seira.













Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon