1

1.8K 8 0
                                    

Edit: Pi sà Thần

Năm 1997, thành phố Thượng Hải.

Trà nhân [1] nhặt được một cái bút máy, giao lại cho quản lí đại sảnh, quản lí nhận ra cái bút máy này có giá trị không nhỏ, lại giao cho quản lí phòng trà, cuối cùng rơi vào tay Trần Tông Nguyệt. Nhưng lại có hai người đến nhận.

[1] Nguyên gốc là trà nghệ sư (茶艺师), tiếng Anh gọi là tea art specialist, chỉ những người pha trà chuyên nghiệp, am hiểu về trà, cách thưởng thức trà và hiểu rõ về giá trị văn hoá tinh thần của trà. Mình chỉ tìm được từ trà nhân trong tiếng Việt là có nghĩa gần như vậy.

Một người tên là Tiền Thừa, từ nhỏ đã học không giỏi, muốn làm tay giang hồ đến lú đầu, mấy năm đọc sách chỉ biết gật đầu Yes lắc đầu No, ngậm thuốc lá, bỏ học lăn lộn giang hồ thời Thượng Hải còn chưa phải đặc khu hành chính thuộc địa Anh, rất tôn thờ sùng bái Trần Tông Nguyệt, kính trọng anh ta như người thầy cuộc đời, như ngọn đèn soi lối.

Người còn lại là Hoàng Anh, mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bị đưa vào trung tâm cai nghiện giáo dục lao động, cai rồi lại nghiện, bận bận rộn rộn không quan tâm đến con, để cô lớn lên ở nhà bác gái, Tiền Thừa là anh họ của cô.

Hành lang tầng ba của phòng trà Long Duyệt bày hai cái ghế thiền, viền chạm nổi hoa văn hoa sen, lai lịch không nhỏ, là đồ cổ, Trần Tông Nguyệt thảnh thơi ngồi lên. Chỉ anh mới dám ngồi, mới có thể ngồi.

Chuỗi hạt tua rua trước cửa phòng trà như đứng im, còn cái bút máy trong tay anh khi đứng thẳng, khi nằm ngang, lật lên lật xuống qua lại có vẻ thú vị hơn chuỗi hạt bồ đề, Hôm nay rảnh rỗi làm quan toà, hai người nói thử đi, anh phân xử.

Tiền Thừa giành nói, Cái bút này là của em thật, em mua ở ngã tư đường đời [2]!

[2] Nguyên là tứ giác nhai. Tức chỉ là con đường có đúng 1 ngã tư mà đủ 4 kiến trúc đại biểu cho nhân sinh lộ: quán bar, nhà thờ, toà án và ngục giam, đại diện cho cám dỗ, cứu rỗi, tái sinh và nguyền rủa.

Ngã tư đường đời đường Hoài Hải Tây, một quán nước treo đầu dê bán thịt chó, bán mấy thứ đồ linh tinh không chính thống giá rẻ.

Hoàng Anh khinh bỉ nhìn anh, hai hàng lông mày nhíu lại. Tiền Thừa không lớn hơn cô là bao, nhưng mắc bệnh bề trên, mồm độc, thích không biết chừng mực trêu chọc cô. Không nhìn anh nữa, cô nói với Trần Tông Nguyệt, Cái bút này em mua ở trung tâm thương mại, thu ngân ở đó có thể làm chứng.

Quan toà còn chưa mở miệng, Tiền Thừa thốt lên quái dị, Mày lấy đâu ra tiền?!

Bình thường ở nhà bảo cô nấu hai món cũng khó, càng không thấy cô có ý định hạ mình đi làm thuê, rửa rau rửa bát cũng không kiếm được mấy đồng.

Em bán bộ sưu tập tem đổi tiền.

Anh ta phì nói, Cái rắm ấy, bộ sưu tập rách nát ấy không phải bảo bối của mày à? Hận không thể ôm đi ngủ hàng đêm, sao nỡ bán đổi tiền?

Tiền Thừa! Hoàng Anh cuống đến mức giậm chân, lại ngại Trần Tông Nguyệt đang làm khán giả, không thể làm gì khác hơn là nhịn không bùng nổ, Anh đừng tranh với em được không Cô dừng một lát, Đó là quà em muốn tặng người ta.

TRĂNG TRONG LỒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ