im like a bird

858 8 0
                                    

Travel agent: that would be 5100 usd maam

Katy: tumatanggap kayo ng Amex card?

Travel agent: yes maam.

Pahiyang pahiyang umalis si Katy sa unit ng bahay ni Gary. Umiyak siya ng buong araw. Sinubukan siyang kausapin ni Gary sa loob ng isang buong buwan pero bigo ang lalaki.

Shella:tanggapin mo na kasi un big time na offer sayo para magbuhay reyna ka na

Katy: Offer ba yun? Kasal iyon eh. Yayaman nga ako masisira naman ang buhay ko.

Shella: E, ano? Aalis ka. Pero pornstar ka parin pagbalik mo. Ako, kaibigan mo ko gusto ko gumanda ang buhay ko.Gusto ko maging number one nga. Tingalain ka.

Katy: Ayoko sa kanya.

Shella: Hintayin mo na lang mateggi.

Katy: Shella ano ka ba. Ang morbid mo!

Shella: Eh di mahalin mo na lang.

Katy: Kumain na nga tayo. Baka gutom ka na kaya ganyan mga suggestions mo.

At the airport

Shella: Uy iyong mga pinapabili ko sayo ha?

Katy: Oo naman. O sige na magboboard n ang plane.

Shella: Magingat ka. Ikuha mo ako ng buhangin sa Maldives. Love you sis.

At the plane

Katy: (murmuring) seat number 21, oh ito pala.

Guy in blue polo: (looking for his seat)

Katy-inilagay ang headphones at nakatulog agad dahil sa sobrang puyat.

Sa sobrang antok ni Katy ay di niya namalayang nakabukas na ang bibig niya sa harap ng katabing lalaki.

Ito ay humihilik na parang pusa habang siya ay natutulog.

Ang lalaking katabi niya ay pinagmamasdan siya sa mukha habang nakangiti. Kinuhanan niya ito ng picture na biglang ikinagising ni Katy.

Halos malaglag sa upuan si Katy ng makita niyang si Gary ang nasa harap niya. Puno parin siya ng inis sa mga sinabi nito sa kanya. Hindi siya nagsalita. Naglagay na lang ito ng headphones dahil iniiwasan niyang makarining ng masasakit na salita galing dito.

Gary: Katy, im sorry. Ive been trying to contact you.

Sa lakas ng headphones nito ay di siya narinig ni Katy kaya naisipan niya na tanggalin ito at ibulong dito ang maga salitang una niya ng sinabi.

Im sorry katy....

Katy: look, dont say sorry for telling the truth. Do not think that you need to feel guilty. Besides I dont care what you think. We are just neighbors. You are just an acquaintance.

Dont sweat it.

Gary: I mean it. I am sorry.

Katy: Okay. I accept your unnecessary apology.Now can I sleep?

Gary: Okay. And for the record I really think you are a nice girl.

Katy just smirked.

Pagdating ng airport ay sinubukan ni Gary na bilihan ng coffee si Katy pero agad itong umalis matapos mclear sa immigration.

The Pornstar and the BoxerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon