title: LOVE MAZE
author: NALUNYZ
4 years later...
Dumaan ang apat na taon at isa lang ang masasabi ko..
NAPAKADAMING NAGBAGO AT NANGYARI SA BUHAY KO..
"Hey mom what's up? Why so hurry?" Nagpupunas ako sa lamesa ng marinig ko si mam Chloe na may kausap sa kabilang linya.
"Really!? I'm so happy! Of course I'm going to his weeding!" masaya nitong anya..
Napahinto ako sa dimalamang kadahilanan at napatingin sa masayang muka ni mam Chloe.
"Okay mom maybe this Sunday.. I'll need to finish all my paper works and of course my meeting before the Sundays coming.."
Napabuntong hininga ako ng maisip na mukang ikakasal na ata si sir javis..
Matamis akong napangiti.
All this years akala ko sakanya lang iikot ang mundo ko, hahaha ganun naman talaga ee.. makakakita kalang ng gwapo mafafall kana sakanya tas mas mamahalin musya sa mga way na ginagawa nya..
In a good way nor bad..
And beside I'm happy in my long so boyfriend nasi filhipe...
Isa syang driver sa mansion ng mga Celvantes..
Nung panahong pumunta si sir javis sa Switzerland ay na estress ako haha malandi man pakinggan pero yun ang nangyari..
Di ako makausap ng maayos ni hindi ako makapagsalita..
Mas na estress pa ako ng pinadala si angel sa Switzerland para may makatulong daw kay sir javis..
Haha nasabi kupanga bakit sya.. dapat ako kasi mas karapat dapat ako..
Hyst.. pero sino bang niloko ko..
I'm not gorgeous like angel.. pero ng makilala ko ang..
Napaka gwapo diman kasing gwapo kay sir javis ngunit saksakan naman ng bait, gentledog at magalang nasi filhipe..
Nawala ang atensyon ko kay sir javis.. akala mo talaga eh noo(〃^▽^〃)o
Pero sa totoo lang simula na makilala ko si filhipe ay sya ang naging listener friend ko.. oo friend lang pero dumaan ang isang taon at kalahati ng buwan naging mas malapit kami nyan..
Haha at aaminin kong kingina yung mga chismosa at inggitera kong kapwa kasambahay..
Inggit saakin dahil..
Nanligaw si filhipe sakin(♡∀♡)
Pero syempre nung una natakot ako dahil Pangit ako at mataba pa..
Pero ang sagot nya.. di ako magtatyagang ligawan ka kung wala akong nararamdaman sayo..
Diba lang keleg belebel ke ete(♡∀♡)
Sinagot ko si felhipe dahil sa totoo lang papa dudut nahulog na ng tuluyan ang loob ko sakanya..
Syempre! Choosy paba ako aladonis na nga ang lumalapit..
Diman kasing gwapo ni sir javis sya naman ang tinitibok ng puso ko.. (♡∀♡)
At ngayon nga magdadalawang taon nakami ng babe ko٩(♡ε♡ )۶
"Yes mom.. okay of course she's coming with me to.. okay.. o.. k.. a.. y bye i love you mwah" pagkatapos makausap ni mam Chloe si mam clara ang mama ni mam Chloe..
Malaki ang ngisi nitong humarap saakin at mahinang nagtitili..
"Yyiiee ikakasal nasi kuya" at pumunta pa sa harap ko..
Kaya nakingiti nadin ako sakanya..
"Congrats kay sir javis chloe" anya ko rito..
Na ikinakunot ng noo nya..
"Gaga hindi si kuya! si kuya stan yun. gaadd I'm so excited to see his future wife.. haha" anya nito..
Na ikinahinto kong muli sa pagpupunas ng lamesa..
At napaisip..
Diparin ba ikakasal si sir javis kay angel? Antagal ha..
"Oy! Sia do you still hear me" biglang agaw ni mam Chloe ng atensyon ko..
Kaya natulala akong napapikit ng mata at napatingin sakanya..
"P-po?" Wala sa sarili kong sagot..
"Hyst.. i said get ready cause you're coming with me in the Philippines" anya nito..
At sa dimalang kadahilanan nanlaki ang mga mata ko at napatakbo kay Chloe at napayakap ng mahigpit..
"Kkkyyaahh I'm so excited, nako salamat. huhuhu miss na miss kuna talaga ang pinas!!"
"Hahaha sabi na ee.. but before that wear your sport attire we're going to the gym" kikay nitong saad..
Kaya nakangiti akong tumango..
Hyst.. atlast makakauwi nadin ako.. last 2 years isinama ako ni mam Chloe dito sa US. for no reason ansabi nya it's a big challenge daw ako for her..
Operation to look me hot..
Yan ang sabi nya gagawin nya daw ang lahat upang gumanda ako at pumayat..
At di ako magdadala ng sariling bangko pero she did..
Napabago nya ako i mean leteral na napabago..
Lagi nya ako sinasama sa gym na muntik kunang ikamatay...
Pati sa pag didieta ay dinamay nya ko..
Sinasama nya ako sa paderma dahilan upang mawala ang mga tigyawat ko sa muka isama pa ang pagkinis ng katawan ko..
Pati ang mahaba kong buhok pinarebond nya at pina dirty blonded..
Hyst i love Chloe so much..
She likes a fairy grandmother to me(๑♡3♡๑)
"Haha.. so prepare my budy maghahasik tayo ng lagim at mang aakit buhahaha" anya nito..
Na ikinangiti ko..
"I'm sorry Chloe, but i have a boyfriend~"
Anya ko sa Kinikilig na boses.. na ikinasimangot nya..
"Tse! Di kayo magtatagal ni felhipe dahil walang forever!" Bitter nitong anya..
Na ikinangisi ko..
" but for us there is" sabay kindat ko dito..
At sabay naming ikinahalakhak..
"Mas maiinlove pa sayo si felhipe na ngayung maganda kana.. haha"
Anya nito.. at dina mawala pasa labi ko ang masayang ngiti...
I miss my babe..
BINABASA MO ANG
Love maze(COMPLETED)
Romantiek(BlackRoseSociety) series#3 Love and first sight was really existing.. But of course if you are pretty they will love you back but, if you are ugly.. Don't expect them to do something... Cause all they want to do is FAME.. I fall for him.. He k...