CHAPTER 1 (The boy in my Dream)

34 10 0
                                    

Nancy's POV

"Hoy!!! Pangit gumising ka nga sa katotohanan...... "

"Ang Pangit Pangit mo... Wag ka ng pumasok sa school.... Dun ka na lang sa bahay nyo at maglaro ng manika..."


"Baliw!!!!!...... Tingnan mo nga yung mukha mo!!!!  Mukhang Manikang Joker.... Hahhhahahah.... Kulang nalang ng costume... Ikaw na si................. ..
Sino mga guys......????? "Sigaw ng isang babae habang tumatawa ng malakas...

"Si Clown.... Hahahhahahahah.... " Sagot ng lalaking nasa harap ko ngayon.....

Nandito ako ngayon... Sa lugar na hindi ko alam...... Kung saan napapagitnaan ako ng mga taong hinuhusgahan ang mukha ko... Iniinsulto...... Gusto ko sanang ipaglaban ang sarili ko... Pero hindi ko magawa. Gusto ko sanang lumaban pero yung puso kong mismo ang siyang una ng sumuko.....
Sa sobrang dami nila..... Sa lakas ng sigaw nila.... Sa panunukso nila.... Sa pag iinsulto nila......

Bakit sila ganun sakin.... Anung nagawa ko..... Bakit kailangan ganito pa yung buhay na meron ako....

"bbboooooo..... Bbboooooo...... Manikang Pangit........ "

"Hoy...... Umuwi ka na..... Wag ka ng mag aral........... Tinatakot mo lng kami sa mukha mo...........!!!!!!!!!!!!! Mukha mong....... Pangit!..... Parang si Dollly Dearest...... Huhuhuhuhhu!!!!!....... "

Dahan dahan akong napaupo...... Halos di nako makahinga..... Hindi ko alam kung bakit.... Bakit nga ba????

Sabi ng isipan ko laban pa.... Sabi naman ng puso ko tama na..... Pagod nako..... Hindi ako manika na pwedeng paglaruan...... Tao ako!!!  May puso na nasasaktan......at Napapagod..... Kaya please tama na... Ayoko na.... Hirap na hirap nako....


Gusto kong sumigaw..... Pero bat ko di ako makapagsalita.... Gusto kong tumayo sa harap nila at sabihin sa kanila ang nararapat..... Gusto kong ipakita yung nararamdaman ko.... Pero di ko magawa...... Para akong manika na pinaglalaruan nila ngayon...... Hindi ako manika.... Tao ako....

tahimik nalang ako habang takpan takpan ko yung tenga ko....

"Hhhhooooooo..... Hhahhahhhah.... Pangit... Manikang may tomato sa pisngi.... "

"Hahhahahahah..... Boooooo.. Hioooooooooo..... ahhahha"

And Suddenly, something catch my attention... I don't know why I'm looking at him while he walks towards me..... This one boy who happen to catch  my attention. It is not because of his looks..... It is because he is different......... He is something special .....

Habang papalapit sya sakin......... May katanungan na pumasok sa isipan ko........ Yun ay kung sino sya?????

At nararamdaman  ko nalang parang unti unti akong humina..... Hanggang sa............ Hindi ko na sya nakita.....
.........................................................................................................................................................................................................................................................




"PRINCESS!!!!!!!!!!!!!!!! !!.........................
..... WAKE UP!  WAKE UP!  WAKE UP!....... IT IS ALREADY 6 AM IN THE MORNING.......... PRINCESS!!!!!!!!!!!!!!!! !!.........................
..... WAKE UP!  WAKE UP!  WAKE UP!....... IT IS ALREADY 6 AM IN THE MORNING.......... PRINCESS!!!!!!!!!!!!!!!! !!.........................
..... WAKE UP!  WAKE UP!  WAKE UP!....... IT IS ALREADY 6 AM IN THE MORNING.................. "(ALARM CLOCK)

Bigla akong Nagising...... Dahil sa tunog ng alarm clock..... Tiningnan ko yung buong paligid.......................

"Panaginip na naman???? "Sabi ko sa sarili ko..... "Tapos panaginip ng pareho sa dati.......... Pero, sino yung lalaki sa panaginip kong yun??? Bakit parang.................... "Hindi ko na naubus yung sasabihin ko ng bumukas yung pinto......



"My Dolly ......... gising ka na pala.... Good morning Princess..... "Bati ni mama sakin at umupo sa kama...


"Mabuti yan Dolly ...... Ngayon gising ka na..... Kaya maligo ka na. Di ba ang araw na to..... Ang unang araw ng pasukan mo...... Kaya dapat magpaganda ka....... Dapat ikaw yung pinakamaganda sa skul nyo..... Yeah.. Dolly ????? You know that..... Beautiful like a Dolly Princess....... Di ba Dolly ....... Ah... Dinala ko na pala yung mga susuotin mo at mga gamit mo sa skul..............suotin mo yan hah...... "Sabay abot nya sakin ng uniporme ko......


"Bilisan mong maligo..... you must be beautiful..... Am I right Dolly ...."malambing nyang sabi at lumabas na sa kwarto......

Mommy's POV
@Lia (mommy ni Nancy)

<<<<<<<<<<<FLASHBACK<<<<<<<<<<<

"Dolly......... I love you.... My Beautiful Dolly ............ My Doll...... Is beauti.................... "kinuha agad ni mommy yung manika  ko.....

"Mommy!!!!! that is my doll..... Lia's beautiful barbie... Mommy... "

"Stop it Lia.... stop imagining. You are never be beautiful like this doll..... You are ugly........ You must wake up to reality....... Wake up! Lia.........
I regreted that I have a daughter like you..... "Mommy said then she threw my doll...... And left...........

"Mommy............ "I started crying......

(Sob...sob....)

................ End of Flashback.....................

Pinulot ko yung nahulog kong doll....

"No!..... I will never lose my doll.
My Beautiful  dolly........... "sabay hawak ko sa buhok ng manika





Nancy's  POV

"Mommy!!!..... You don't  have to wear me like a doll.. I can handle myself. You don't have to do that for me.... Hindi na ko bata... "Angal ko habang inaayusan ako ni mommy...... Nasa harap ako ng malaking salamin ngayon..... Kaya kitang kita ko yung mukha ko..... Sino ba naman ang hindi umayaw sa ugali nya...... I'm turning to 18 years old this coming October 18..... Pero buong buhay ko Ginawa nya akong manika...... Manika na sya yung nagpapakain.. Nagpapasuot ng damit na gusto nyang ipasuot.... Lahat sinusunod ko ..... Pero tao ako hindi ako manika......




"Huh!!!!!  my Dolly PRINCESS........ bakit mo ba yan sinasabi.... Dapat nga nagpapasalamat ka pa dahil may mommy ka na tulad ko.. Inaayusan.... Dinadamitan..... At ginawa kang pinakamagandang dolly princess.... At higit sa lahat mahal na mahal kita.... " malambing nyang sabi habang sinusuklay yung buhok ko... Na ngayon tinalian nya....



"Pero mommy..... Nahihiya ako..... nahihiya ako baka pagtawanan lang ako ng mga kaklase ko sa skul... Kung nandito lang sana si daddy... hindi ito mangyayari sakin.... "


"Ano??????  yung daddy mo....
Yung daddy mo isang beses lang sya uuwi sa loob ng dalawang buwan.... Pero ako..... Ako yung araw  araw  mong nakakasama at inaalagaan ka... Gusto ko lang naman na pagandahin kita...... parang manika."inikot nya yung upuan at pinaharap nya ako sa kanya....



"Nancy listen to me.... you know what someday..... You will be a famous... You will be the most Beautiful dolly princess.....di ba gusto mong makuha yung lahat ng atensyon nila sayo...... Dahil you are so beautiful.... Like a Dolly  princess.... "




"Oo noon yun mommy.. Pero ngayon hindi na... Malaki na po ako... At saka alam nyo ba na dalawang beses nakong natalo sa kontes na yun..... nahihiya ako mommy.... Ayoko na....
Ayokong pagtawanan  ng iba..... AYOKOOOOOOOHHHHHHH !!!!!!!!!!!! "




"Nancy!!!!... tumahimik ka......
ang anak na babaeng maganda..... Hindi pwedeng  labanin ang kanyang nanay..... hindi magandang pakinggan..... I know what is best for you.... Kaya wag kang umangal...... Understand????? "Malamig nyang sabi saka umalis........ Binato ko nalang yung suklay...... dahil sa inis...............................

(Next chapter na tayo....)

I'm not a DOLLY  PRINCESS Where stories live. Discover now