CHAPTER 6 (I'm totally different)

18 10 0
                                    

Jhony's POV

Nakikinig ako sa mga usapan ni Nancy at ng kanyang mommy.

"Nancy???  gabi na ah. bat bukas pa yung bintana ng kwarto  mo??? "


"Ah..... Kasi mommy......... "

"Ano yun???????? "Rinig kong tanong ng  mommy ni Nancy kay Nancy... matagal bago sumagot si Nancy...

"Ah... Kasi mom, kanina po naiinitan ako. Kaya binuksan ko po yan para pumasok yung hangin... "


"Ah..... Ganun ba. Nga pala dinala ko yung damit na susuotin mo bukas sa practice nyo... "


"Ano ba mommy!!!"sigaw ni Nancy.
"Bat mo ba ako pinipilit jan. alam mo ba dahil dun habang tumatagal nagmumukha akong baduy at katawa tawa sa harap ng marami.. "


"No! No! No....... Hindi ka baduy... at sino nagsabi yan sayo.... ikaw ang manika ko.... Manika ko yung maganda....... kaya hindi ka pwedeng umayaw... kasi ako ang nakakaalam kung ano yung pinakamabuti para sayo.. Di ba sweety??? "



"Mommy!!!!..... I am your daughter. I'm not a doll. "


"Tumahimik ka!!! "Sigaw ng mommy nya at nagulat naman ako.
"Wag na wag mo akong kakalabanin... Suotin mo to bukas.... Understand ??"

.......................................................................................................................................................................................


Nancy's POV

Napansin ni manong kanina pako malungkot yung mukha ko...

"Ma'am Nancy, wag naman po kayo malungkot..... malulungkot din si manong pag malungkot si ma'am Nancy...... siguro ganun lang yung pamamaraan ni ma'am Lia para ipakita nya yung pagmamahal nya sayo.......... kaysa naman kay manong mo to, hindi binibigyan ng atensyon ng kanyang mga magulang.... "sabi ni manong habang nagmamaneho...



"Pero manong... Sumusobra napo si mommy....... lahat na lang sya yung gumagawa... sya yung nagdadamit sakin... nagpapakain.. lahat nalang... Hanggang sa wala ng gustong makipagkaibigan sakin......"



"Oo alam ko yun..... pero subukan mo ma'am na pagpasyensyahin lahat yun at magtiis.... Alam ko may naghihintay para din sayo... "



"Kung nandito lang sana si daddy, hindi ito mangyayari sakin... kasi sya lang yung nakakaintindi sakin...at si mommy, hindi nya ko kailanman iniintindi..... "Halos mangiyak ngiyak kong sabi



"Ah..... Oo alam ko yun............ Teka, bakit yung kotse nayan humarang sa gitna????... "Napatigil naman si manong sa nakita nyang itim na kotse na nakapark sa git ng daan...

Tapos may isang lalaking naka itim at nakamask.... bumaba mula sa itim na kotse nayun at nagtungo samin....

"Bumaba ka!!!  Baba!!! "sigaw nung nakamask... at sumunod naman si manong....


"Opo sir.... Opo.... maawa po kayo....wag nyo po akong barilin....." pagmamakaawa ni manong sa lalaki habang tinutukan sya nito ng baril ng lalaki....


Sa sobrang takot ko di ko na namalayan na nahimatay na nako.. pagkatapos nun hindi ko na alam kung anu ang sumunod na nangyari.


Nagising nalang ako sa isang bahay na hindi ko alam kung saan....

I'm not a DOLLY  PRINCESS Where stories live. Discover now