Chap 14 : Trịnh Hạo Thạc ốm rồi !!!

751 114 6
                                    

.

.

.

Tiếng tim đập vồn vã không nhịp điệu khiến cho Trịnh Hạo Thạc vội vàng dứt khỏi cơn men tình đang chực chờ bùng phát , người anh thương đang mê man ngủ vì những viên thuốc lúc tối , còn anh thì suýt chút nữa đã không kiềm chế được bản thân .

Trịnh Hạo Thạc thở dài , vò vò mái tóc rối , tự rủa thầm bản thân , trong khi Doãn Khởi chỉ mới vừa hạ sốt , anh lại.....

Chỉ kịp để lại cho cậu một cái xoa đầu thật nhẹ , Trịnh Hạo Thạc ra về ...


__________________


Mân Doãn Khởi tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài ơi là dài , cả người rã rời như vừa bị xe cán ngang , đầu đau như búa bổ , cổ họng lại nghẹn đắng đau rát , rõ ràng là hậu chứng của một cơn sốt nặng . Bây giờ vẫn còn rất sớm , cậu nhìn quanh , căn phòng vẫn trống trải như vậy , nhưng cậu lại nhớ rằng hôm qua chắc hẳn đã có người ở đây , rồi cậu chợt mỉm cười , một người với vòng tay ấm áp và mùi cà phê đen thoang thoảng... 

Xoa xoa mái tóc rối , Doãn Khởi cố gắng nhớ lại những điều đã xảy ra ngày hôm qua , nhưng thật sự chẳng gợi lại được một tí kí ức nào cả . Doãn Khởi khá mau quên , phàm những chuyện không không thực sự khắc sâu tâm can , cậu sẽ quên ngay , tỉ như chuyện Hạo Thạc tay trong tay với một cô gái xinh đẹp . 

Tiếng tin nhắn vang lên kéo cậu ra khỏi dòng suy nghĩ miên man của mình . Tin nhắn đến từ " Trịnh Tổng " 

" Thư kí Mân , nếu cậu chưa khỏe hẳn thì hôm nay xin nghỉ đi , nhớ uống thuốc và ăn uống đầy đủ " 

Trong lòng Mân Doãn Khởi gợi lên một chút ngọt ngào , đưa tay lên trán sờ sờ , cậu đã hạ sốt rồi , cả người man mác dễ chịu ,  nghĩ cũng không cần phải xin nghỉ phép một hôm , Doãn Khởi nhanh chóng gửi lại một tin nhắn với nội dung đã khỏe , sẽ đi làm cho Trịnh Hạo Thạc rồi vội xuống lầu nấu một ít thức ăn sáng , sau đó sẽ đi làm . 

Và ôi chúa tôi , chuyện quái gì đã xảy ra vậy ?? Động đất hay sóng thần đã tràn qua căn nhà của tôi thế này ?

Doãn Khởi nhìn đống đổ nát mà không thốt nổi một lời , không , đó là căn bếp xinh xắn của cậu cơ mà , tại sao nó lại tàn tạ chỉ sau một đêm không gặp như thế ??

Chén bát vỡ cứ thế nằm chổng chơ  dưới nền đất , mấy cọng hành lá vắt ngang bồn rửa tay , cái nồi inox cậu ưa thích dường như sắp cháy đen đến nơi , xa xa là con dao tạo thành một góc 90 độ có lẻ với cái thớt của cậu .

Doãn Khởi nhìn mà rưng rưng nước mắt , xắn tay áo lên để dọn dẹp mà chẳng kịp nghĩ tại sao căn bếp mình lại tan nát đến thê thảm như thế . 

Mân Doãn Khởi bước ra khỏi nhà với một bề ngoài tươm tất bảnh bao nhưng bên trong lại thê thảm , thầm than thở cho cái thân già nua phải hì hục dọn dẹp hằng tiếng liền .

 Doãn Khởi chợt nhìn thấy bà lão già trong khu xóm đang chầm chậm bước lại , Doãn Khởi mỉm cười , bà là người đã cưu mang cậu những ngày mới chân ướt chân ráo chuyển lên đây , cái gì cũng xa lạ , chỉ có nụ cười hiền hậu của bà là quen thuộc hơn tất thảy . Những buổi sáng bà thường đi bộ quanh khu này ,  cậu thường sẽ dừng chân lại một chút trước khi đi làm để trò chuyện đôi ba câu với bà . 

[ HOPEGA ] Kế Hoạch Cưa Đổ Thư KíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ