Sau lần đó mối quan hệ của hai người có vẻ khả quan hơn rất nhiều , hoặc ít nhất là Connor nghĩ thế , và điều đó làm cho cậu cảm thấy rất ... Vui . Cậu bắt đầu để ý những hành động và cử chỉ nhỏ nhặt của Hank , nào là Hank nhăn mặt khó chịu khi có những viên cảnh sát không có cậu vào hiện trường vì cậu là android . Nào là Hank kéo cậu đi vào trong để ông ta đi bên ngoài hướng có làn xe qua lại . Cách ông ta chửi rủa cậu khi cậu cứ tiếp tục dùng lưỡi để liếm xác định những vật chứng .Hank thật sự là người không hay bộc lộ điều gì ra ngoài nhưng cậu thấy người đàn ông lớn tuổi này dường như có nhiều điều thắc mắc về một con android như cậu .
" Này , tại sao họ lại làm các robot như cậu với khuôn mặt điển trai và giọng nói buồn cười đó vậy "
" Chúng tôi được Cyber Life thiết kế dựa trên mẫu mã và tính cách dễ tiếp cận và thân thiện với con người , chúng tôi còn có thể bắt chước một số hành động giao tiếp đặc biệt của con người nữa "
Nói rồi Connor nghiêng đầu nháy mắt với Trung úy Hank . Cậu có thể thấy Hank liền ho sặc sụa và lườm cậu với một cú nhìn không thể đáng sợ hơn . Mặt ông ta dường như có chút đỏ .
" Fuck you Connor , ... từ nay cấm cậu làm vậy nữa , thứ robot đáng ghét "
" Được thôi Trung úy " một nụ cười không thể tươi hơn .
Khi hai người bước vô một nơi nguy hiểm nào đó Hank luôn kéo cậu ra phía sau lưng và đạp cửa xông vào , Connor cảm thấy bất ngờ và hơi buồn cười vì Android cảnh sát các cậu được làm ra với mục đích thực nghiệm những nơi nguy hiểm và bảo vệ tính mạng của con người chứ không phải làm gánh nặng cho người khác , nhưng cậu thấy mình mỗi khi ở bên Hank thì luôn thuộc trường hợp thứ hai . Điều đó làm thứ lập trình suy nghĩ của cậu cảm thấy vô dụng nhưng đồng thời Connor cảm thấy an toàn .
......................................................
Markus là một trong những android đứng đầu và là người lãnh đạo của những Deviant , mục đính và động cơ của Markus cậu có thể hoàn toàn hiểu được nhưng nhiệm vụ của cậu không cho phép Connor hiểu được diều đó . Connor buộc phải đóng vai là kẻ ác trong hành trình tìm lại công lý cho những deviant hoặc ít nhất Connor nghĩ vậy , chỉ là cậu không thể đi trái lại với lập trình . Cậu đã nhiều lần làm thất vọng Amanda và bà ta nói rằng nếu Connor không thành công một lần nữa bà ta bắt buộc phải thay thế cậu bằng một android tốt hơn .
Trong tiềm thức Connor dần dần xuất hiện một nỗi sợ mơ hồ mà chính cậu cũng không thể hiểu nổi , cậu đưa mắt nhìn ông đồng nghiệp già đang tập tành cái trò bắn xu của cậu trước đó . Nỗi sợ vô hình dần lớn hơn , lớn hơn một chút nữa ... Cậu thật sự sợ hãi rằng cậu sẽ không được gặp lại Hank nữa .
Và rồi Hank cũng không thể luôn bảo vệ Connor được nữa , Connor sẽ phải bảo vệ Hank ... điều mà cậu vẫn luôn muốn làm trước đó . Cậu nằm đó , thân thể lạnh ngắt dù thật ra android các cậu không có nhiệt độ trong người . Hank ôm cậu bằng cả hai tay , trên áo ông ta dính đầy máu xanh mà con người luôn cho là thứ máu dơ bẩn .
" Không ... không ... Connor , cậu sẽ ổn thôi , làm ơn ... đừng chết "
Lần đầu tiên cậu có thể cảm nhận được nhiệt độ của Hank lại nóng như vậy , thứ nhiệt độ mà cậu không bao giờ cảm nhận được vì cậu chỉ là một cái máy , cùng lúc đó cậu cũng đã hiểu tại sao Deviant lại dần biến đổi giống như con người như vậy , họ cũng biết đau đớn , biết yêu thương , biết sợ hãi ... và biết mất mát . Có lẽ vì chính điều đó mà cậu xác định được tại sao cậu lại sợ chết , cậu sợ chết không phải vì cậu sẽ bị biến mất , cậu sợ sẽ không được nhìn thấy người mà mình yêu thương nhất nữa , cậu sợ sẽ mất hết kí ức về người đó và lại trở về một con robot vô cảm . Có lẽ vì cậu cũng chính là một Deviant ... giờ đây kịp nhận ra điều đó cũng muộn rồi .
" Trung úy .... Hank ... Tôi ... tôi ..." Kí ức cuối cùng mà cậu còn ghi nhớ được là nhìn thấy những giọt nước mắt đau đớn trên khuôn mặt Hank và ông gọi tên cậu ...
" Đừng , đừng Connor ... My son "
BẠN ĐANG ĐỌC
Detroit : Become Human _ Thank for coming to my life
Fanficcouple : Hank Anderson x Connor Author : lucaspyooo Nếu bạn nào đã từng coi hoặc chơi game Detroit Become Human sẽ thấy đây là một Hint rất to bự . Mình cực kì thích couple này vì mình cảm nhận được trong sâu thẳm trong hai nhân vật này rất đặc bi...