lá thư gửi người năm ấy

67 12 10
                                    

( Đây không phải câu truyện của tôi là câu truyện tôi vô tình lướt confessions của trường mình mà thôi. Xin phép được công khai)

* lưu ý: không phải lời văn tác giả, là lời văn nguyên tác chỉ sửa vài từ ngữ địa phương.

_____________________________________________
" TÌNH ĐẦU DÀNH CHO CẬU "

_____________________________________________" TÌNH ĐẦU DÀNH CHO CẬU "

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tình đầu của tôi bắt đầu từ năm cuối cấp 2. Cái năm ấy, trường chúng tôi tách ra lớp để xếp vào các lớp khác nhau. Anh và một vài người bạn lớp anh vào lớp tôi. Tôi thì không mấy ưa cho sự tách lớp này. Nghĩ chơi với nhau 3 năm giờ lại có thêm thành viên mới thật phiền phức.

Ghét của nào trời trao của ấy. Thế mới nói từ nay trở về sau đừng ghét ai nữa. Tôi được xếp vào một tổ toàn là thành viên mới chuyển đến, chỉ có tôi là người cũ. Nhưng chúng tôi dần thân thiết với nhau và chơi rất ư là ổn.

Anh cũng khá đẹp trai, học cũng được nhưng tôi giỏi hơn anh. Về tôi thì cũng khá xinh, tính cách có phần mạnh mẽ, chững chạc hơn và luôn phấn đấu cho mục tiêu cao nhất. Anh và tôi dần thân hơn nữa, những tin nhắn, những cuộc trò chuyện với nhau càng nhiều hơn. Nhưng hai đứa chẳng ai thừa nhận tình cảm mặc dù có rất nhiều người cố gắng đưa thuyền tới bến. Thời gian dần trôi qua, cuối cùng chúng tôi cũng sắp bước vào kì thi tuyển sinh lên lớp 10.

Tôi khuyên anh không nên yêu trong thời gian này, chúng ta hãy học hành tử tế rồi lên Đại Học mới tính. Anh trả lời lại: "cậu thích tôi rồi hả? Sao không muốn tôi có người yêu?".

Tôi đã nói: "Phải nói làm sao đây, tôi cũng không biết nữa". Cảm xúc lúc đó mà nói rất mông lung .

Thế là anh, tôi, cả hai đành hẹn 10 năm sau chúng tôi sẽ gặp lại. Và anh cũng đồng, nhưng thật ra sau khi nói tôi, anh đều cảm nhận thấy thời gian ấy khá dài.

Thời điểm đó, chúng tôi đã quyết định chọn cho mình mỗi hướng đi riêng. Tôi vào trường Chuyên, anh vào trường thường.

Hiện tại thì chúng tôi không còn liên lạc nữa. Tôi vẫn quyết định giữ số cũ, xem anh có chủ động liên lạc không.

Nhưng cuối cùng trong 3 năm qua chúng tôi gặp nhau đúng 3 lần nhưng 2 lần gặp không chạm mặt nhau.

•Lần đầu, anh gọi tên tôi trong hội trường. •Lần 2 tôi gặp anh trên xe buýt nhưng tôi cố tình lơ đi.
•Lần 3, lần mới đây nhất khi vừa thi ĐH xong, tôi vẫn thế, lờ đi.

Cái lờ đi ấy là tôi chỉ cố để anh không nhìn thấy tôi và chỉ có tôi nhìn cái dáng anh từ phía sau. Tôi không biết bản thân mình có sai hay không khi đứng trước tình cảm này. Chắc do cái ước mơ vẫy vùng biển lớn của tôi quá cao nên chuyện tình cảm tôi chỉ mong muốn gác lại.

Không biết lời hứa năm ấy anh có còn nhớ? Hay để đến năm 25 tuổi chúng tôi sẽ gặp nhau và khi đó mỗi người đã có một nửa kia của mình?

Thi Đại Học xong tôi đã liền viết những tâm tư này. Tôi không biết mình có nên suy nghĩ lại chuyện này ngay bây giờ không để không phải hối tiếc về sau. Mặc dù 3 năm cấp 3 đã có một vài chàng ngỏ ý nhưng tôi vẫn không sao mở lòng được.

Các bạn nghĩ tôi có nên gọi cho anh không- tình đầu của tôi?

_____________________________________________

Cái hôm tôi đọc được lá thư của ai đó dấu tên gửi trên confessions của trường tôi đã khiến tôi rất ấn tượng, ấn tượng vì những lời văn của chị ấy, cũng có thể ngưỡng mộ vì sự dũng cảm của chị ấy dẫu rằng chị ấy không đề tên mình.

Lời hứa của những đứa trẻ năm ấy có thể thành thực hay không thì đáp án vẫn là để những đứa trẻ năm ấy khi trưởng thành sẽ tự có câu trả lời.

[Tâm Sự]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ