Nghi thức ly hôn kéo dài thêm một lúc nữa, rồi cũng tới phần được mong chờ nhất – vũ hội. Vũ hội được tổ chức ngay ngoài đại sảnh của lâu đài Malfoy. Nơi này đã được trang trí từ trước, với đủ loại ruy băng đính hoa tươi lượn lờ khắp không trung, rất nhiều tinh linh nhỏ xíu bay vòng quanh, rắc xuống phía dưới bột bạc và nhũ kim tuyến sặc sỡ. Mấy trăm viên dạ minh châu to như quả bóng chày cũng góp phần làm cho đại sảnh sáng như thể ban ngày.
Bây giờ Harry coi như đã bắt đầu phải gánh vác trách nhiệm của nữ chủ nhân lâu đài Malfoy, ví dụ như cùng với Lucius nhảy điệu nhảy mở màn, ví dụ như khoác tay nhau đi chào hỏi khách khứa, cùng bọn họ nói tới nói lui, mặc dù đó chỉ là để tượng trưng. Lucius so với Harry rõ ràng còn thiếu kiên nhẫn hơn, cho nên mới đi lại vài vòng đã lập tức thảy hết trách nhiệm cho Ginny xử lý.
Hắn ôm Harry đi vào một căn phòng cho khách – cả hai người đều nghĩ rằng phòng ngủ chính nên để giành cho đêm tân hôn – lại giúp cậu vén rèm, dém chăn.
“Em nghỉ ngơi chút đi, lát ta tới thăm em.”
Harry hiền lành gật đầu, Lucius không kìm được mà hôn nhẹ lên trán cậu, “Em thật là quyến rũ đấy.”
Hắn hài lòng nhìn gương mặt đỏ hồng của Harry, đi ra ngoài khép lại cửa phòng, lại cẩn thận ếm mấy lời nguyền khóa cửa, chắc chắn rằng cánh cửa chỉ có thể do Lucius hoặc chính Harry mở ra. Sự thâm hiểm của Narcissa làm Lucius không thể không đề phòng.
Lucius ở đại sảnh tiếp đãi khách khứa, sau đó tự mình tiến lại gần chỗ Hermione. Vốn bình thường hắn và cô không mấy khi giao thiệp, nhưng bản năng của một thương nhân bảo Lucius rằng cô chính là một món đầu tư đúng đắn.
“Phu nhân Weasley.”
“Ngài Malfoy.” Hermione có hơi giật mình. Cô cũng không ngờ tới chuyện Lucius lại chủ động tới bắt chuyện với mình.
“Tôi có hay tin cô chuẩn bị tranh cử chức bộ trưởng bộ pháp thuật.” Lucius tươi cười nói.
“Vâng, đúng là thế.” Hermione do dự một chút, rốt cục chiếu theo tình hình thực tế mà trả lời. Dù gì cô và Draco cũng là đối thủ trong vụ này, cha anh ta tới tìm cô dò hỏi tin tức cũng không phải chuyện lạ.
Thế nhưng những điều Lucius nói lại làm cho cô bất ngờ, “Liệu tôi có thể có vinh hạnh giúp cô một tay chăng?”
Hermione vốn bình thường sáng suốt bỗng cảm thấy mờ mịt.
.
Narcissa thừa lúc mọi người không chú ý, cẩn thận gói lại mấy sợi tóc rơi vương của Harry vào khăn tay, nhét vào trong túi áo dạ hội. Hiện tại đũa phép của bà đã bị cướp mất, muốn trả thù Harry chỉ còn một cách duy nhất, mà phương thức này nhất định phải có một thứ gì đó thuộc về cậu mới xong. Bà quan sát Harry cả buổi tối, cuối cùng phát hiện ra cậu để rơi mấy sợi tóc, tuy rằng chỉ ít thôi, nhưng cũng là đủ rồi.
“Mẹ à, sao mẹ lại ngồi thẫn thờ ở đây thế này? Hay con giới thiệu cho mẹ vài người đàn ông tốt nhé?” Ginny cười dài đi lại gần. Tuy rằng cô không thấy nãy giờ Narcissa đang làm cái gì, nhưng cô nhất quyết không để bà ngồi riêng một chỗ. Ai cũng hiểu, một người ngồi không dễ dàng suy nghĩ linh tinh, rốt cục có thể làm ra vài điều không ổn, vẫn là phải có người nhìn tới mới xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
FanficTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...