Christian's POV (Mago)
"Beb, tell me what happened, please?" Napakamot ako sa batok ko habang nagddrive. Tinatamad akong magkwento haha. Lalo na medyo masakit pa yung ulo ko mula kagabi. Nakarami rin kasi ako ng inom.
"Beb, kay Casey mo nalang itanong. Mas maiintindihan m pa dahil pareho kayong babae.. Ha? Chill, lang haha." Napapout naman siya. Aw, she's so cute. By the way, we're on our way to Casey's place guys.
"Hahaha. Nakalimutan mo siguro no? Yan kasiiii, inom paaaa. Lagot ka kay Tita pinag aalala mo sila. Lagooooot kaaaa.. Awhoooo~" Sa halip matakot o maasar ako sa kanya, napailing nalang ako. Ang cute niya eh haha.
"Hindi naman sa nakalimutan ko.. Pero tinatamad ako mag isip haha." Natatawa kong sagot.
"Hah, tamad ka naman talaga." Sarkastiko niyang sabi sabay yakap sa soccer ball pillow.
Napailing nalang ako. Syempre hindi ko sasabihing nanahimik nalang kami. Haha, di uso kay Beb yun. Ako lang pinakatahimik saming dalawa eh. Hihi.
Nang makarating kami kela Casey, nakita namin yung kotse nila Ghian, Jay Mee at JJ. Magugulat pa sana ako kaso naalala ko na pupunta nga rin pala sila. Nahuli ba kami?
"I-park mo na kaagad tong sasakyan Beb daliiiii. Mukhang nahuli tayo ah." Di mapakali tong Beb ko. Haha. Pinark ko ng maayos yung sasakyan at pinagbuksan si Beb tsaka kami tumungo sa bahay nila.
Nagdoorbell kami at si Louise naman yung nagbukas.
"Akala ko si Jay Dee na eh. Kaso LQ nga pala yung magbest friend. Haha! Kalerkierr!"
"Hi Louise! Gwapo mo today ah." Bati ni Beb kay Louise at napasimangot ako. Napansin naman ako ni Louise at natawa siya
"Bakla wag kang ganyan. Alam kong maganda ako pero tignan mo yang jowa mo oh. Magmumukha na siyang crampled paper niyan." Ang gwapo ko namang papel.
"Ewan ko sainyong dalawa. Tara na't pumasok na nga." Sabi ko at hinawakan sa bewang si Beb. Bakit ko sinasabi? Syempre kailangan!
Nang makapasok kami, puro boys lang ang nakita namin. Napatingin sila samin at kumaway.
"Where are the girls?" Takang tanong ko. "Where's Casey?" Dagdag ko pa.
"Ah nasa kwarto sila ni Casey. Of course, they're with Casey haha." Sagot ni Louise.
"Ah--"
"Ah okay Louise. Akyat na muna ako ha?" Masiglang sabi ni Beb at lumapit kay Louise. Akala ko hahalikan niya sa pisngi si Louise pero mukhang may binulong.. Hoy, nacucurious ako dito ah!
"Hahah, don't worry. Ako'ng bahala sa kanila." Nagwink pa si Louise. "Kayo rin ah.. I-comfort niyo yan si Casey.. Daig pa niya broken eh." Dagdag pa niya. Tumango nalang yung Beb ko at agad ring umakyat.
"Want some porridge? Mukha kasing may hangover ka rin.. Tulad nila." Nginuso ni Louise sila JJ na mga iniinda yung sakit ng ulo. Hahaha. Naparami talaga kami ng inom kagabi. Eto pa ah, nang iwan pa si Jay Dee. Ogag talaga yung koreaboo na yun.
"Sige sige." yun nalang ang sagot ko at nginitian lang ako ni Louise tsaka siya tumungo ng kusina.
Binati ko naman yung mga unggoy..
"Inom paaaa" panimula ko at nagsi-ilingan naman sila.
"Parang di ka uminom eh no. Tsh." Bakit bad mood to si Jay Mee? Haha.
"Nyare sa mood natin jan?" Taka kong tanong at umakbay kay Jay Mee.
"Eh paano ba naman kasi si Jay Dee.. Siya yung nag aya pero siya naman din yung nang iwan. Huhu" Madramang sabi ni Ghian..
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?
ФанфикPart 2 of IFILWMBF. Who is the one? Sino? Yung patuloy pa rin bang umaasa at umiibig? Naghihintay na mahalin ni Casey pabalik? Hindi napagod at hindi mapapagod mahalin si Casey? Yung tao bang lalaki talaga gusto pero nahulog kay Casey? Handang mag...