Harry nhìn cô hầu phòng khuất bóng rồi quay qua chiếc đồng hồ Muggle trên tường. Mới gần 8 rưỡi sáng và tối nay cậu có ý định tới quán Bar kia sớm một chút. Sách thì cậu chưa đọc xong nhưng hôm ở trang viên Malfoy vừa rồi cậu lại quên không trả khăn cho Malfoy. Harry sau một ngày dạo chơi ở trang viên Malfoy và động đến đống sách vở mà cậu đã lâu lắm không sờ qua, cậu quyết định ở lại, mặc cho đám thư hâm mộ cùng bộ pháp thuật đã săn đuổi cậu tới nơi này. Mấy quyển sách ở trang viên Malfoy đã đánh thức cậu sau những năm tháng u mê, rằng cậu sắp trở thành giáo sư và dạy một bộ môn cực kỳ quan trọng. Cậu vẫn bị đôi mắt đó ám ảnh, nhưng mức độ đã giảm đi nhiều khi hiện giờ, cậu đang chuyển nỗi sợ của cậu sang một màu bạch kim nào đó. Đêm qua cậu không tới quán Bar, nhưng cậu mơ thấy gã, mơ thấy vòng tay đã ôm đỡ lấy cậu, ngửi thấy mùi nước hoa tinh tế nhàn nhàn. Cậu không thể chối bỏ, một quý ông như Lucius có sức hấp dẫn chết người.
Giảm bớt ám ảnh quá khứ đồng nghĩa với việc cậu bắt đầu đối mặt với hiện tại, giải quyết thư hâm mộ (tức là cho nó một bùa đốt) và đọc thư của bộ pháp thuật. Cậu cần một lần nữa hòa nhập lại với thế giới phù thủy. Dù sao đây là thế giới của cậu, là cộng đồng của cậu, là nơi duy nhất cậu tìm thấy ấm áp cũng như đau thương.
Gạt mấy cái suy nghĩ vơ vẩn về Lucius, 9h tối, Harry độn thổ đến thẳng quán Bar. Cậu ngước nhìn biển hiệu, thứ mà từ hồi nào tới giờ cậu không thèm để ý, thật tình cờ tên cái quán này là Wizard. Phù thủy của Muggle, cậu mỉm cười, tưởng tượng đến hình ảnh mấy nàng phù thủy Muggle thật quyến rũ với cái mũi khoằm, gương mặt gian ác cùng cái nón chop nhọn hoắt, rách nát như nón phân loại Hogwarts và nụ cười the thé. Harry nhăn mặt khi áp gương mặt cậu vào trong cái hình ảnh khủng khiếp đó.
Gã pha rượu thấy cậu vào liền phục vụ ngay một Brandy táo. Dù sao thì quán này cũng không có nhiều khách để mà khó nhớ khẩu vị riêng của từng khách ruột. Tiếng chuông cũ kỹ mệt mỏi kêu leng keng và có tiếng bước chân theo ngay sau cậu vào quán. Cậu chẳng cần ngoảnh lại để biết được chủ nhân của hương nước hoa nhàn nhàn kia.
Lucius rũ bỏ chiếc áo choàng dày ấm áp rồi treo lên giá. Hắn chỉ mặc một chiếc sơ mi mỏng manh nhưng quyến rũ hoàn hảo bên trong, lúc nào cũng là sơ mi trắng, dù kiểu hôm nay cũng khác so với các kiểu Harry thấy hắn mặc mấy ngày trước đó. Hắn hơi giật mình khi thấy cậu rồi cũng rất nhanh ngồi xuống bên cạnh, để chiếc gậy đầu rắn sang một bên. Hắn trông có nét mệt mỏi hơn mọi ngày.
"Có việc gì sao?" Harry ngước cặp mắt lục bảo lên nhìn hắn khiến hắn thấy nhột nhạt trong người và một nỗi vui sướng đến vô lý khi thấy cậu quan tâm hắn.
Hắn không trả lời ngay mà uống chút rượu cho thân nhiệt tăng cao dù không cần thiết lắm, nó vốn tăng từ lúc bước vào và trông thấy cậu.
"Chính trị, cậu Potter à, rắc rối cho một Gryffindor chân chính như cậu" rồi hắn nhếch miệng kiểu Malfor với cậu.
Harry không phủ nhận nhưng cũng không hoàn toàn đồng tình:
"Không hẳn đâu ngài Malfoy, tôi nghĩ Gryffindor cũng có thiên tài chính trị như cụ Dumbledore hay Hermione chẳng hạn. Và cũng chẳng ai trong hai người xuất sắc tôi kể mê cái thứ rắc rối đó cả. Ngài biết đó. Gryffindor chơi chính trị theo cách riêng của một Gryffindor. Còn về phía tôi, tôi đồng ý với ngài rằng thứ đó không hợp với tôi. So ra thì tôi thích ngồi đây thưởng thức Brandy táo cùng ngài hơn."
YOU ARE READING
If time brings me to sooner
FanfictionNguồn https://yukiclover.wordpress.com/hp-world/tu-sang-tac/if-time-brings-me-to-you-sooner/ Tác giả: Yuki Clover Thể loại: chưa xếp loại CP: Tom x Har, Luc x Har Warning: ...yaoi (maybe) Tình trạng: Em đang vật vã tiến hành... Đây là fanfiction về...