Chương 7: Hẻm Bọ Cạp
Chiếc chuông báo thức từ một cái đồng hồ Muggle cũ kêu lên. Harry ngáp dài tỉnh dậy, vươn vai vô hiệu hóa nó rồi chui vào chăn định ngủ nướng thêm lúc nữa. Hôm qua Harry ngồi hơi khuya ở quán Bar nói chuyện với Lucius về tình hình gần đây trong giới phù thủy.
"Tay Shacklebolt đã chính thức trờ thành bộ trưởng, ta nghĩ cậu đã biết điều này Potter."
Harry nhún vai thay cho câu trả lời, không bình luận thêm về tin tức hoàn toàn chả có gì bất ngờ này.
"Ta nghĩ cậu tương đối hài lòng-Lucius tiếp lời, vì tay này rõ ràng là một trong những thành viên ưu tú nhất của hội Phượng Hoàng, hiển nhiên sẽ ủng hộ quan điểm Máu...ý ta là bình đẳng trong giới phù thủy".
Harry khoan khoái uống ly rượu rồi quay ra nói với Lucius:"Lẽ dĩ nhiên, ngài Malfoy, chú Kingsley là người tốt, đã từng giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi hoàn toàn tin tưởng chú ấy có tư chất lãnh đạo và chính kiến của mình hơn Rufus Scrimgeour hay Fudge rất nhiều lần. Vậy ý kiến của ngài thì sao hả ngài Malfoy. Tôi hơi ngạc nhiên khi không thấy con trai ngài trong đợt tranh cử vừa rồi, đặc biệt trong lúc gia tộc Malfoy đang muốn lấy lại chỗ đứng của mình".
"Phải phải cậu Potter à, cứ ra đó và ứng cử đi, người ta hẳn sẽ bầu cho một Tử thần thực tử non như Draco số phiếu áp đảo-hắn nhếch mép và duyên dáng vẫy vẫy ngón tay, tuy nhiên nói thế không có nghĩa là nhà Malfoy không tham dự vào những câu chuyện thú vị ở bộ. Cậu thấy đó, đứng ghế sau bao giờ cũng lợi thế hơn. Người ta không bao giờ biết được kẻ thực sự cầm quyền đồng nghĩa với việc không bao giờ có đủ cảnh giác hay chuẩn bị đủ sức mạnh để phản công cả-hắn nhấp ly Brandy táo lên miệng và nhìn sang cậu".
Đương nhiên rằng Harry hiểu những điều mà Lucius vẫn hay gọi là căn-bản-của-nghệ-thuật-chính-trị sau 1 năm trời giao du với hắn. Cậu nhe răng cười, không biết được rằng bản thân lại vừa làm hắn xao xuyến, "Vậy ngài đang hướng cho con trai ngài đi theo bước của ngài phải không?"
"Đương nhiên Potter, đó là trách nhiệm của một Malfoy, nhất là Draco lại là người con duy nhất của tôi, là người kế nghiệp duy nhất của dòng họ Malfoy, tôi tưởng chúng ta ai cũng biết điều đó?"-gã nhướn mắt nhìn cậu.
"Dù sao thì ngài biết đấy-Harry chu môi làm hắn chỉ muốn hôn chụt vào đó một cái, tôi nghĩ ngài chưa từng hỏi cậu ta muốn làm gì, biết đâu đó không phải là điều cậu ấy muốn...Cả ngài nữa, ngài Malfoy, tôi nghĩ rằng ngài lớn lên theo một đường thẳng đúng không? Đã bao giờ ngài nghĩ tới các nhánh rẽ chưa? Ý tôi là điều ngài thực sự muốn làm ấy."
Lucius nhíu cặp mày thanh thoát của hắn lại sau lời Harry nói, hắn muốn gì ư? Hắn chưa từng thiếu thốn thứ gì, bất cứ điều gì để mà biết được hắn cần gì, đương nhiên là ngoại trừ Harry dù hắn vẫn chưa gọi tên được cảm xúc hắn dành cho cậu để xác định cách đối xử với cậu cho hợp lí.
"Tôi nghĩ chúng ta giống nhau, nhưng hiện giờ tôi đang muốn rẽ sang hướng khác, ngài biết đấy, khởi nghiệp bằng nghề giáo viên ở Hogwarts, không phải là một thần sáng như theo dự định ban đầu. Tôi muốn thay đổi".
YOU ARE READING
If time brings me to sooner
FanfictionNguồn https://yukiclover.wordpress.com/hp-world/tu-sang-tac/if-time-brings-me-to-you-sooner/ Tác giả: Yuki Clover Thể loại: chưa xếp loại CP: Tom x Har, Luc x Har Warning: ...yaoi (maybe) Tình trạng: Em đang vật vã tiến hành... Đây là fanfiction về...