Chap 13

106 13 0
                                    

Chap 13: Huyết áp thấp

"Tuần đầu tiên có vẻ thành công hả Harry?" Thầy Dumbledore trìu mến đưa cho Harry một tách trà và một đĩa bánh bích quy bự, "thầy phải nói rằng thầy vô cùng hài lòng về kết quả biến hình và bài luận văn phân tích về 'những phẩm chất cần cho nghệ thuật Biến Hình' của con. Các giáo sư khác cũng rất vui về sự sôi nổi của con, Harry à", thầy nháy mắt với Harry, tay vuốt vuốt chòm râu đã chuyển màu hoa râm.

Harry nhe răng với thầy, tận hưởng giây phút được gặp lại ông. Trước khi ông ra đi mãi mãi, Harry còn chưa kịp nói câu tạm biệt nên lúc này, Harry đang nén cảm giác xúc động trực trào bên cổ này, vui vẻ nhìn vào cặp mắt xanh sáng của thầy.

"Thưa giáo sư, con rất thích Hogwarts, rất yêu pháp thuật và cũng bất ngờ với khả năng pháp thuật của con bộc phát có hơi mạnh mẽ hơn so với các bạn khác, tuy nhiên con thấy mọi người đều rất giỏi".

Thầy Dumbledore mỉm cười với Harry, đưa cho cậu mấy cuốn bích chương và phụ san Muggle mà ông đặc biệt yêu thích. Harry khoái chí cầm lấy, trao đổi với ông về mấy mẫu xe thời thượng. Hai thầy trò ngồi bên nhau cả buổi sáng, thầy Dumbledore kể cho Harry những mẩu chuyện rất chi là thú vị về kinh nghiệm của thầy khi sống thử ở thế giới Muggle, than phiền rằng họ chẳng bao giờ cảm nhận được vẻ đẹp của trang phục mà ông đang mặc. Đến tầm trưa, thầy Dumbledore mới la lên: "Mèn ơi! Harry, thầy đã lấy của con cả buổi sáng chủ nhật mất rồi, chúng ta sẽ trễ giờ ăn trưa mất".

Harry vui vẻ bước bên giáo sư tới Đại Sảnh Đường, hẹn ông tuần sau cậu lại tới rồi chạy ùa về dãy bàn Slytherin.

Riddle nheo mắt nhìn Potter ngồi xuống bên cạnh hắn, chào hỏi hắn và mọi người, rồi thong thả dùng món trứng cuộn, bánh bí đỏ và nước chanh. Tâm trạng tên nhãi này đặc biệt tốt sau buổi nói chuyện với Dumbledore làm hắn càng thêm nghi ngờ.

Hắn cho một chút thuốc giải Đa quả dịch, một chút thuốc giải độc dược Trẻ hóa vào đĩa cá rồi bưng qua cho cậu, mỉm cười nguy hiểm:

"Cậu Potter, món cá này rất bổ dưỡng, ta để ý trò rất gầy nên hãy ăn nó đi"-giọng hắn nói như ra lệnh.

Harry nhún nhún vai, biết chắc Riddle không thể đầu độc cậu giữa bàn ăn nên thản nhiên cầm lấy món cá.

"Cảm ơn anh, huynh trưởng"-Harry đơn giản đáp lại, ngửi qua phát hiện có thuốc lạ nhưng không nói gì, đưa món cá vào miệng.

Không có gì xảy ra. Riddle ngạc nhiên nhưng không biểu hiện ra ngoài mặt, yên lặng uống cốc trà của hắn.

Cả dãy bàn Slytherin chăm chú nhìn hai người, một là người lãnh đạo trẻ tuổi đẹp trai lạnh lùng của nhà, một là thiên sứ bé bỏng mà bọn chúng tôn thờ đang đối xử với nhau một cách thân thiết, học sinh nhà Slytherin thầm nghĩ, vừa ghen tị, vừa thèm muốn được ở vào vị trí của một trong hai, ai cũng được. Tuy nhiên chuyện gì cũng có ngoại lệ. Druella Rosier đang phóng ánh mắt ghét bỏ về phía Harry vì dám thân cận với chủ nhân của cô, với người chủ vĩ đại đã khai sáng cho cô, đấng tối cao của cô. Druella không dám nói gì, chỉ lặng lẽ xiên miếng bò trong đĩa một cách thù hận như thể nó là mặt của tên nhãi Potter vậy.

If time brings me to soonerWhere stories live. Discover now