12. Way back home

198 23 0
                                    



Người yêu của anh à!

Có lẽ anh sẽ chẳng còn làm thêm một cái video nào cho em nữa đâu!Thấm thoát đã từng ấy năm rồi, từng ấy năm em đi, từng ấy năm anh chẳng còn được nhìn thấy em. Anh sợ nếu quãng thời gian này kéo dài quá lâu, anh chẳng thể nào còn nhớ rõ được khuôn mặt người anh yêu.

Chắc có lẽ đây là lúc thích hợp nhất rồi. Em nên trở về đi thôi, chúng ta sẽ cùng tiếp tục những tháng ngày xưa, bên nhau vui vẻ em nhé.

Có phải trong chuyến vi vu khắp nơi của mình, em mỏi mệt và đã dừng lại đâu đó nghỉ chân không, nếu vậy thì mau đứng lên, xốc lại tinh thần và trở về bên anh thôi.

Anh đã ở đây chờ đợi em, vì em mà làm tất cả, vậy nên mau trở về nào, không thì anh sẽ giận thật đấy.

Em đâu biết, mỗi tối anh vẫn ngồi trước cửa, chờ đợi chỉ để nghe em nói câu "em về rồi". Để rồi trong mơ, anh gặp được em. Vẫn với đôi mắt lấp lánh ngày nào, em đến khỏa lấp đi nỗi nhớ trong anh.

Em nào biết, mỗi lần đi qua những con đường mà mình đã từng sánh bước, anh lại thấy thấp thoáng đâu đó dưới ánh nắng rực rỡ kia là bóng dáng em. Cho tới khi mặt trời biến mất, anh vẫn đứng đó, bởi hình bóng em trong anh vẫn ấm áp không thôi.

Anh cứ nghĩ thời gian sẽ xóa nhòa đi tất cả, rồi anh sẽ quên đi để tìm cho mình một cuộc sống mới, một cuộc sống không có em. Kí ức đôi ta, anh đã cố cất nó vào một ngăn tủ, sâu trong tim anh. Thế nhưng cứ mỗi lần anh nghĩ mình đã có thể quên đi thì em lại trở về, ẩn hiện trong tâm trí anh, phá tung ngăn tủ ấy, để nỗi nhớ và tình yêu lại cháy bỏng lên trong anh. Nỗi đau và tình yêu cứ ngày một giày xéo anh, để rồi khi thức giấc, nhận ra bên mình chỉ là một mảng lạnh lẽo, anh lại nhớ em. Anh biết, mình phải dừng lại thôi...

Vậy nên bây giờ, chẳng cần em đồng ý nữa đâu, anh sẽ đứng dậy và đi tìm em. Từ nơi thân quen đến những vùng đất hoang vắng, chỉ cần có thể tìm thấy em anh đều sẽ đi qua. Giống như hoa kia sẽ chẳng nở nếu không được nắng e ấp, anh cũng sẽ mãi là một thằng đàn ông cô độc và buồn tẻ nếu không gặp được em. Mọi thứ quý giá trên đời, anh nguyện đánh đổi chỉ để có lại được em thôi, người yêu dấu ơi.


...

Nếu anh đi đến cuối con đường đó, phải chăng em đang đứng đó và chờ anh? Vậy thì gắng đợi anh thêm chút nhé, bởi bây giờ anh thấy mắt mình mờ quá, và đôi chân anh nặng trĩu lại rồi. Nếu gặp được anh, hãy ôm chặt lấy anh em nhé, để anh biết mình đã đi đúng đường. Bởi nếu không gặp được em, anh chẳng còn nơi đâu để đi cả. Ừm, vậy anh sẽ về nhà nhé, về nhà để gặp em, về nhà và chờ đợi em quay về...



"Anh sẽ dừng thời gian lại và đi tìm người đẹp ngủ say của lòng anh

Không gì làm khó được anh đâu

Cuối cùng sẽ là anh ở đây vì em

Kết thúc chyến đi dài của em và trở về thôi

Trở về trước cửa nhà của em

Bây giờ quay về nhà nào..."

___________________________

Đó chính là bản nghi cuối cùng, cũng được coi như là di ngôn mà PXL - ca sĩ, nhạc sĩ, thành viên nhóm nhạc XXX - để lại trước khi ra đi.

Vào ngày XX tháng XX, anh được tìm thấy tử vong tại nhà riêng. Theo như quan sát tại hiện trường và dựa vào báo cáo, có thể nhận thấy rằng đây là một vụ tự tử. Nguyên nhân tử vong là do dùng thuốc ngủ quá liều. 

Bên cạnh đó, tại hiện trường còn thu nhận được một máy quay đang bật, ghi lại toàn bộ thời gian từ lúc anh còn tỉnh táo đến khi mất đi ý thức. Sau khi được tiếp nhận điều tra, gia đình anh đã đồng ý công bố bản audio của video.

Trước đó một tuần, PXL có đăng tải một phần nhỏ sáng tác mới của mình với âm điệu vui tươi, hạnh phúc khiến cộng đồng người hâm mộ chờ mong. Thế nhưng mọi người lại không khỏi nghẹn ngào khi bài hát hoàn chỉnh lại được anh trình bày trong chính di ngôn của mình.

Được biết trong khoảng thời gian này, cộng đồng fan hâm mộ cũ của XXX cũng đang tổ chức buổi tưởng niệm cho ca sĩ, thành viên nhóm nhạc quá cố NTH, anh đã mất trong vụ tai nạn xe 10 năm trước. 

Lại một lần nữa cộng đồng lại dậy sóng bởi câu chuyện xảy ra 12 năm về trước, khi PXL và NTH công khai tình cảm, đã bị một bộ phận cộng đồng không nhỏ lên án và chỉ trích, buộc hai thành viên phải rời nhóm. Nửa năm sau, thành viên NTH bị chuẩn đoán trầm cảm và chỉ hơn một năm sau đó, anh được tìm thấy là đã tử vong do đâm vào vách núi...


-----------------------

Nếu mọi người kì thị cốt truyện kiểu này thì mị sẽ không viết nữa :((((

Mị cũng thấy nó kì kì :((((

Nhưng mà "Way back home" hay quá mọi người ạ :((((( 

« Gà Con và Cún Bự »Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ