Một ngày mới lại đến. Harry vén tấm màn nhung nặng nề, tâm tình thoải mái đưa mắt nhìn về phía xa. Cậu vẫn mặc áo ngủ, phần cổ áo rộng hơi trễ xuống, nhưng không hề hở hang. Qua khung cửa sổ, cậu dễ dàng thấy mặt hồ Lock Ness sóng sánh, màu nắng vàng nhàn nhạt nhảy múa trên sắc xanh sóng nước, trông đẹp tới mê người. Harry nhắm chặt mắt lại, hít sâu một hơi, luồng không khí tươi mát chỉ trong thoáng chốc xộc thẳng tới từng tế bào, làm tâm trí phải rung lên vì xúc động.
“Ùm”, có tiếng mặt nước bị quẫy đạp mạnh mẽ, rồi một cái đầu tròn trịa bóng lưỡng nhô lên, hướng về phía Harry nhòm ngó. Thấy được Harry, nó phấn khích trồi hơn nửa phần cơ thể nhẵn nhụi giống rắn ra khỏi mặt nước.
Nhìn thấy con thủy quái hồ Lock Ness nũng nịu đòi hỏi như vậy, Harry cũng vui vẻ giơ cánh tay lên khua khua, ý muốn chào hỏi cùng nó.
“Lucius, trông nó đáng yêu quá đi mất!” Harry quay đầu nói với Lucius đang nằm trên giường.
Lucius nghiêng đầu, đưa mắt liếc nhìn con rắn nước khổng lồ vẫn đang gục gặc đầu, thi thoảng còn rít lên vài tiếng mà lắc đầu. Với thẩm mỹ của giới thượng lưu thì con rắn cổ dài này xấu òm. Thế nhưng nếu Harry đã thích thì… “Nếu em thích thì chúng ta đưa nó về lâu đài Malfoy. Để nó sống trong hồ đằng sau lâu đài, hoặc không thì làm riêng cho nó một cái hồ khác.”
Khóe miệng Harry hơi co giật, “Em không có ý đó. Nó sống ở đây là tốt rồi. Nó sinh ra ở đây, lớn lên ở đây, lại có cả kỷ niệm về mẹ nó nữa… Em nghĩ nó cũng không muốn đi đâu. Chỉ là em nghĩ nó thấy hơi cô đơn.” Vẻ mặt cậu hiện lên sự thương lại xen lẫn thấu hiểu.
À, là loại tình cảm trẻ con yêu thích động vật nhỏ, tốt bụng khoan dung dễ được yêu thích đây mà, “Vậy, nếu nó thích ở đây, thì đợi sau tuần trăng mật, chúng ta sẽ tìm cho nó một người bạn đời. Nó là con đực hay con cái vậy?”
Harry bĩu môi xem thường. Xin đi, cho tới giờ ít nhiều gì Lucius cũng thấy nó đã năm -sáu lần, còn có đôi lần tiếp xúc trực tiếp, thế mà nó là đực hay cái cũng không biết sao? “Nó là một vị tiểu thư đáng yêu đấy.”
“Ồ, vậy để ta kiếm cho nó một quý ông hào hiệp.” Lucius không thèm để ý mà đặt dấu chấm hết cho cuộc đối thoại rắn rít này.
Hai người ở lại hồ Lock Ness ba ngày rồi chính thức bắt đầu tuần trăng mật vòng quanh thế giới. Dấu chân họ in trên mọi ngóc ngách trên thế giới, từ núi cao biển rộng, bình nguyên khe vực, đầm lầy sa mạc… Bọn họ dò tới từng tộc tinh linh, yêu tính, người khổng lồ, người cá, nhân sư, rồng, yêu tinh… Nơi nào họ cũng chụp ảnh chung, những bức ảnh tràn ngập nụ cười ấm áp hạnh phúc của cuộc sống lứa đôi.
Hai tháng sau, Harry và Lucius tới Budapest ở Hungary, vốn là nơi nổi tiếng với những điểm du lịch suối nước nóng. Tới biệt thự, Harry bổ nhào ngay lên chiếc giường khổng lồ mềm mại. Cậu mệt chết đi được, cho nên Lucius chỉ vào sau cậu một lát mà đã thấy cậu mệt mỏi thiếp đi rồi. Nghĩ tới chuyến hành trình sít sao kéo dài suốt hai tháng vừa rồi, hẳn đã làm Harry mệt mỏi không chịu được, vậy nên hắn nhẹ nhàng điều chỉnh dáng ngủ cho cậu, sau đó khẽ khàng đóng cửa đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
أدب الهواةTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...