“Hôm nay, dưới sự chứng kiến của Merlin cũng như những người bạn của mình, em và anh kết thành vợ chồng. Tình yêu là đóa hoa bừng sáng giữa đêm đen, hôn nhân là dòng chảy chậm rãi nồng ấm. Có lẽ tình yêu của chúng ta không nồng nhiệt, không khắc cốt ghi tâm, thế nhưng, người bạn đời của em, hôn nhân là để chúng ta nâng đỡ lẫn nhau, vĩnh viễn không chia lìa. Cho dù là bần cùng khốn khó, là tàn phế hay bệnh hiểm nghèo, thì người em yêu, em vẫn muốn ở bên cạnh anh, nắm chặt tay anh, cho tới khi cái chết chia lìa chúng ta.”
Hai ngày trước, cậu và Lucius đã được các khách mời và những người bạn thân chứng kiến cuộc hôn nhân, lời thề hôn nhân đã được ưng thuận, tuy rằng cậu đồng ý nhưng không phải vì lời thề đó, mà chính là lời thề kia, lời thề mà cậu chấp nhận người đàn ông ấy. Cậu muốn ở bên cạnh Lucius, không bao giờ tách rời, sống cùng hắn đến già, cho nên mới chấp nhận lời thề kia, muốn vĩnh viễn ở bên hắn cho đến khi sinh mệnh lụi tàn. Mặc dù trong tim còn bàng hoàng, mặc dù cậu yêu những thứ khác trên người đàn ông kia nhưng cậu đã đáp ứng lời cầu hôn của Lucius, cậu là tân Phu nhân của Lucius, từ đây về sau sẽ sống cùng hắn như vợ chồng và sinh con cho hắn, cậu muốn ở bên cạnh Lucius, cậu là của hắn…mà Lucius cũng vậy, hắn là của cậu. Hôn nhân là chìa khoá duy nhất, ít ra đối với Harry là vậy. Từ nhỏ mất cha mẹ, cậu phải ăn nhờ ở đậu, mười mấy năm chịu đựng sự xỉ nhục, lăng mạ và ức hiếp. Chính vì thế đối với cái được gọi là hôn nhân là vô cùng khao khát và sẽ không trải qua những ngày tháng đơn độc. Mỗi lần cậu làm gì mơ hồ liên quan đến những điều vô lý thì dì và dượng sẽ phạt không ăn bữa tối, bụng đói cứ không ngừng kêu bèn phải cuộn mình lại trong tủ kho cũ kỹ bụi bặm. Cậu lúc ấy đã tưởng tượng ra gia đình của mình: ngôi nhà không cần lớn, căn phòng đủ người ở, trước ngôi nhà là một đồng cỏ xanh mát, một thanh niên vui tính hoạt bát cùng một cô gái ngây thơ chạy trên cỏ, người thanh niên nhìn chăm chú, khoé môi nhếch lên một nụ cười hạnh phúc, lặng lẽ đứng dưới mái hiên, bên cạnh là người chấp nhận ở bên cạnh cậu suốt đời. Bọn họ không cần nói chuyện với nhau, cũng không cần trao đổi qua ánh mắt, mọi lời nói như lập tức bị đình trệ mà mười ngón tay đan vào nhau. Sau đó giấc mộng này như chực tan biến khi đến Thế giới phép thuật và bỏ đi những quá khứ cô độc ở Thế giới Muggle. Cậu từng nghĩ đến Draco chính là người kia – người sẽ chấp nhận ở bên cạnh cậu suốt đời, cười hạnh phúc khi cùng anh nắm tay nhưng không nghĩ đến Merlin đã sắp đặt trước cho người thốt lên lời thề hôn nhân kia…..chính là cha của Draco. Cậu sẽ không dễ dàng giữ lời hứa, một khi hứa hẹn cậu sợ rằng sẽ quên nó đi và ám ảnh bởi nó, chẳng sợ khi nghe đến tên Draco thì trái tim lập tức như bị xé rách một cách đau đớn và tan nát thành một trăm mảnh…bởi vì chồng của cậu là Lucius Malfoy chứ không phải là Draco Malfoy.
Hơn nữa, Lucius thực sự yêu cậu, đối xử với cậu rất cưng chiều đến mức không thể nói được. Vì sự chân thành của hắn mà cậu không thể nào phá nổi lời thề kia, đủ để chứng minh hắn yêu cậu biết nhường nào. Dùng tính mạng để thổ lộ tình yêu mà trấn an Harry nhạy cảm, yếu ớt sau mối tình đầu đau đớn đó. Làm như vậy khiến người khác nhìn vào không thể tin và không thể nghi ngờ, nó chỉ cho thấy hắn lúc đó thật ngốc nhưng đối với Harry thì vô cùng quý trọng. Cậu đã một lần trải qua thất bại trong tình yêu, buộc phải trả giá và nhận kết cục không như mong muốn, kết quả trong tình yêu này giống như ánh mặt trời làm tan băng khiến băng dễ dàng tan ra. Đau lòng vì bị phản bội nên cậu đã không còn tin vào một ai khác, ngoài một người hết lòng yêu thương và bảo hộ, dùng lời ngon tiếng ngọt để thốt lên những câu yêu đương, không cần phải nghĩ gì mà từng bước…từng bước gắn bó với Lucius như một thói quen. Lucius nhận ra điểm này, hắn phát hiện Harry còn đang lo lắng vì sợ sẽ một lần nữa chịu tổn thương cho nên hắn chấp nhận dùng tính mạng của mình để chứng minh tình yêu của hắn dành cho cậu mà lập lời thề, lời thề đã được hình thành và Harry cũng đã đồng ý. Cho nên không hiểu vì sao cậu lại nghĩ đến Draco, lo lắng vì Draco ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
Hayran KurguTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...