Những lá thư chở nắng

445 54 12
                                    

- dành tặng team rừng rú mến thương của em -

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

- dành tặng team rừng rú mến thương của em -

❤️ from N with love ❤️

.

1. Khi duyên phận đến, ngăn cũng không được

Có một ngày nắng đẹp, Xuân Trường nhận được một bức thư rất kì lạ. Bức thư ấy ghi địa chỉ đến từ Thái Bình, nhưng Xuân Trường nhớ là mình không có người thân hay bạn bè nào ở Thái Bình cả.

Trong phong bì là một tấm bưu thiếp cảnh biển rất đẹp và một bức thư được gập làm đôi. Trên trang giấy trắng là những nét chữ non nớt được viết đầy nắn nót.

"Chào cậu,

Tớ tên là Tuấn Anh, năm nay 10 tuổi, học lớp 5B trường Tiểu học An Quý. Bài về nhà tuần này là phải viết một bức thư cho một người bạn để giới thiệu quê hương của mình. Vì tớ không có người bạn qua thư nào nên tớ đã điền bừa một địa chỉ, hi vọng cậu nhận được bức thư này sẽ không cảm thấy khó chịu.

Ừm, tớ sinh ra ở An Quý, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Quê hương tớ có rất nhiều cảnh đẹp, nhưng tớ thích nhất là cảnh biển. Tấm bưu thiếp tớ gửi cho cậu là do tớ nhờ ông ngoại chụp và in cho đấy. Đó chính là biển Thái Bình. Ở đây nước xanh và trời cũng xanh, và lúc nào cũng rì rào sóng vỗ. Mỗi buổi sáng ông ngoại sẽ dẫn tớ chạy bộ dọc bờ biển và ngắm cảnh mặt trời mọc. Mặt trời tròn và đỏ rực, y như lòng đỏ quả trứng gà, nhô lên từ dưới đáy biển. Chỗ cậu có biển không? Cậu đã thử cảm giác đi chân trần trên cát bao giờ chưa? Thích lắm ấy. Nếu như có cơ hội, cậu hãy đến quê tớ chơi nhé. Cậu có thể liên lạc với tớ, tớ sẽ dẫn cậu đi chơi mọi nơi ở Thái Bình.

Cảm ơn cậu đã nhận và đọc bức thư này. Tớ rất hi vọng nhận được thư phản hồi của cậu.

Chúc cậu một ngày tốt lành.

Ký tên,
Nguyễn Tuấn Anh"

Đọc xong bức thư, Xuân Trường bật cười. Thật là một cậu bạn thú vị. Bức thư điền bừa địa chỉ này có thể an toàn đến tay mình, cũng là một loại duyên phận. Xuân Trường nghĩ thế, cẩn thận cất thư và bưu thiếp, đi tìm giấy và bút, chuẩn bị viết thư hồi âm.

.

2. Ngày nắng ở Thái Bình

Bức thư gửi đi được hơn một tuần rồi mà vẫn không thấy hồi đáp, Tuấn Anh cảm thấy hơi thất vọng. Có lẽ chị Mai nói đúng, hoặc là bức thư không đến được địa chỉ ấy, hoặc là người nhận không biết mình là ai nên đã vứt nó đi rồi. Chị Mai đã dặn mình đừng mong chờ nhiều quá, nhưng khi thật sự không nhận được hồi âm thì vẫn thấy thất vọng.

[X.Trường & T.Anh | Oneshot] Những lá thư chở nắngWhere stories live. Discover now