Bộp , thằng Goyle vỗ lên vai tôi , và thằng Crabbe đứng kế bên tôi lúc nào không hay . Chúng nó cười cười rồi kè sát bên tôi .
- Thế nào rồi ? Chuyện với Pansy ấy ?
Nó làm điệu bộ khó hiểu , thì ra là hỏi chuyện Pansy ... mà sao trông hai đó nó mờ ám thế nhỉ ?
- Thì tao đưa nó tới bệnh thất rồi .
Crabbe cù vai tôi , rồi cười
- Cả trường này biết hết rồi đó ! Chuyện của mày và nó đó .
Hả ? Biết chuyện là sao ? Hai thằng này đang nói cái gì vậy ? Có lẽ có chút hiểu lầm ở đây .
- Khoan đã , biết chuyện là sao ?
Tôi gặng hỏi , nhìn hai con lợn hai bên mình .
- Thì mày và Pansy đang hẹn hò đó . Còn giả bộ làm ngơ nữa ! Thôi tao với thằng Crabbe đi ăn đại sảnh đường đây .
Nói rồi chúng nó hồm hợp đi cùng nhau . Cái quái gì thế ? Cái gì mà tôi và Pansy đang hẹn hò , gì mà Pansy là bạn gái tôi ? Bạn có nghĩ giống tôi không ? Chắc chắn là đứa nào ghét tôi rồi đi đồn địa xàm xí đây mà ... có thể là thằng Weasley mặt chồn lắm ! Tôi nhất định sẽ cho nó biết tay .
Tôi đi ngang dãy hành lang , cảm thấy có vài đứa Gryffindor nhìn tôi .
- Nè , mấy bồ biết gì không ? Lúc nãy ở bệnh thất tôi thấy Parkinson và Malfoy âu yếm nhau đó ! Chắc hẳn chúng nó yêu nhau rồi ! Chờ khi lão Filch bắt gặp chúng nó đang ôm ấp nhau coi .
Một đứa con gái nói nhỏ , xì xào với mấy đứa kia , lời lẽ của nó đã lọt hết vào tai tôi . Ha ? Cái gì mà âu yếm ở đây ? Người mà trước giờ tôi âu yếm chỉ có Hermione mà thôi ... ngoài ra không còn ai khác . Mấy đứa này sao lại nhảm như vậy nhỉ ? Mặc kệ lũ đó đi .
Ấy mà khoan đã , nếu cả trường biết được thì bao gồm có cả Hermione trong đó . Với tính chất xì xầm bàn tán tào lao của đám Gryffindor kia thì chắc chắn em ấy sẽ biết chuyện . Bạn có cùng suy nghĩ giống tôi không ? Hermione , không biết em ấy có ... ghen không ?
Không được , phải tìm em ấy giải thích cho ra nhẽ mới được ! Hồng hộc , tôi đã đi tìm hết tòa tháp ở phía Tây và Đông với hi vọng là em ở đó . Nhưng không ... Hermione không hề ở những nơi đó . Đúng rồi , còn cái hành lang gần bệnh thất nữa , tôi chưa tìm ở đó .
Lộp cộp , tiếng bước nhanh của tôi vọng trên sàn nhà . Những bức tranh nhìn tôi với vẻ tò mò , tôi không quan tâm và tiếp tục bước đi . Xoạt , vì đi nhanh quá nên tôi va phải cái gì đó , nhưng đó không phải vật , càng không phải người . Đó là một con ma , hình như là con ma Thầy Tu Mập của nhà Hufflepuff .
- Đi đâu mà vội vậy ?
Nó hỏi , cười với dáng vẻ thân thiện . Tôi chảy đẫm cả mồ hôi vì mất sức .
- Anh có thấy cô bé Gryffindor nào có mái tóc nâu xù đi ngang đây không ?
Tôi hỏi một cách lịch sự nhất có thể , con ma nhìn tôi với vẻ khó hiểu .
Ừm ... tóc nâu à ? A , hồi nãy có một cô bé Gryffindor vừa chạy ngang qua cánh cửa nâu cuối hành lang đó , xong rồi con bé đó ở đó luôn , không thấy đi ra nữa .
Con ma nói , tay chỉ ngay cánh cửa nâu phân chia thành nhiều ô vuông cuối hành lang .
- Cảm ơn .
Tôi chạy vụt tới đó . Cạch , mở cửa ra , như những gì tôi đã nghĩ , Hermione ở trong đó ... một căn phòng lộp xộp , cũ kĩ với một cái tủ lớn , một cái bảng và hàng tá xấp giấy da được chất trồng trong phòng .
- Hermione , em ...
Sụt sịt , Hermione đang khóc ngay góc phòng , co rúm người lại .
- Em nghe anh nói này .
Tôi lại gần Hermione , em đang tỉ tê trong góc phòng . Vụt , tôi đưa tay ôm chầm ngay sau lưng em .
- Có chuyện gì ?
Ôi Hermione yêu dấu , bình thường em nhanh nhạy lắm mà , sao hôm nay em lại giận quá mất khôn vậy ? Hiểu lầm , hiểu lầm tôi rồi !
- Chuyện không phải vậy đâu ... chỉ là mấy lời đồn đại nhảm nhí mà thôi . Anh với Pansy chả có gì cả !
Tôi biện mình , vùi đầu vào mái tóc rối của Hermione . Em vẫn chả thèm đoái hoài , con bé này ... giận thiệt rồi sao ? Tôi vòng tay qua ôm eo Hermione , để em xoay mặt đối diện với tôi .
- Thôi mà , anh chỉ đơn thuần là đưa bạn học vào bệnh thất ... anh chả có cảm giác gì với Pansy cả .
Tôi ra sức dỗ dành , nữ hoàng Gryffindor của tôi ạ . Em vẫn còn nghi ngờ tôi sao ? Em nên nhớ rằng tình cảm của tôi dành cho em là tuyệt đối !
- Thật không ? Nhưng tụi nó nói là anh ôm Parkinson trong giờ môn Biến , còn âu yếm cô ấy khi bị gãy tay trong bệnh thất nữa ...
Hermione nói nhỏ , em khép mình lại . chỉ nhướn hai con ngươi lên nhìn tôi .
- Không có đâu , chỉ là đồn đại nhảm nhí thôi mà . Em lẽ nào lại không tin anh ?
Tôi xoa nắn má của Hermione , nó đã phúng phính và đỏ bừng lên .
- Lần này thôi đấy.
--HẾT--
Thấy hay thì vote mình nha
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
FanficWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.