Amethyst's POV
" Tara. Pasok ka?" sabi ng babae na nasa harap ko. Ang lamig ng boses niya.
" S-s-s-s-si-n-no k-ka?" sabi ko ng may nanginginig na boses.
" Huwag kang matakot sakin. Kilala mo ako." sabay ngisi niya at biglang nawala.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kilala?
Kilala ko daw siya?
Eh pero sino?
Wala naman akong kilalang...
Danielle's POV
Naglalakad ako nang may naalala ako.
Nakalimutan ko pala ang kwintas ko sa library.
Oo. Naiwan ko kasi yun sa library nung nagpunta kami dun nina Amethyst.
Kaya kahit parang kinakabahan ako. Pumunta parin ko sa library.
.
.
.
.
.
.
.
.
" Amethyst!!!" sigaw ko. Nakita ko kasi si Amethyst na nakahiga sa sahig. Walang malay." Amethyst. What happened to you? Tulong!!!" sigaw ko.
------
Amethyst's POV
Unti unti kong minulat ang mga mata ko.
Nakita ko sina Trixie, Yurie, Nadine,Hazel at Danielle na nag-aalala.
Oo nga pala nahimatay ako kanina. Siguro sa sobrang takot.
" Amethyst, bakit ba kasi nandun ka sa library?" tanong sakin ni Danielle
" Kasi trip ko lang?" patanong kong sagot
" Aray! Para saan yun?" tanong ko. Hinampas ba naman ako ni Danielle.
" Heh! Bakit ka nga kasi andun?"
" Pake mo?" sabi ko
" Amethyst!!! Isa pa ha. Isa pa talaga."
" Tss. Sige na nga. Sinundan ko kasi kanina si Niel tapos ayun di ko naman alam na sa library ang punta niya..."
" Oh tapos?" tanong ni Hazel
" May nakita akong---" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi biglang nagsalita si Nadine.
" A-ah Amethyst. Wag mo nang alalahanin ang nangyare sayo. Sabi kasi ng doktor mas mabuti na magpahinga ka na lang." Ngayon ko lang narinig na nagsalita si Nadine ng ganyan kahaba.
.
Pero isang katanungan lang ang pumapasok sa isip ko ngayon.
.
.
.
.
.
.
Who is She?
---
xD
BINABASA MO ANG
The Haunted Library
Mystery / ThrillerGugustuhin mo pa bang magpunta sa library kung buhay mo ang nakataya? Hope u like it!