chapter: 01 😁Gellembran😁

12 3 0
                                    

"Hello! Ma! nandito na ako sa condo"

Well nagtataka kayo noh, Kung sino ako? Ako nga pala si gellembran kapan matinik,ang weird ng pangalan ko noh! Ewan kuba kung bakit iyan ang pinangalan sa akin ng mga magulang ko,alam niyo kung bakit ako nandito? dahil lang naman sa dito na ako mag aaral dito na ako mag college.kase gusto ni mama dito ako mag aral sa manila,para daw matoto na ako mamuhay ng mag isa,paranaman iiwan na niya ako.
Bata palang ako noong namatay si papa sa dengue.kaya naman takot na ako sa madudumi at may ilog na lugar,gusto ko parating malinis ang bahay namin at parating may catol.

Mama: oh sige anak mag usap    nalang tayo mamaya.
Gell: sige po ma!mag ingat kayo.
Mama: ikaw rin anak wagkang mag papalipas ng gutom diyan.
Gell: sige po ma bye!

17 na ako kaya naman, kaya kona ang sarili ko.
Pumasuk na ako sa room ko,agad kong isinara ang pinto baka pumasuk ang lamok.
Nilibot ko ang buong suluk ng condo ko,kwarto,kitchen,sala pati cr,
Maganda at malinis naman kaya safe ako dito.
Pag katapus kong ayusin ang gamit ko,naligo na ako paramakapag pahinga na ako kase subrang napagud ako sa biyahe.
Ang daming nangyare sa bawat sakay ko ng airplane,jeep,motor,taxi.
Nong sumakay ako sa airplane may lalaking nagsusuka,tapos nong sumakay ako ng jeep,may lalaking nakahawak sa bubung ng jeep kaya naaamoy ko iyong kilikili niya may putok pa!hahaha,tapos nong motor na,ang galing ni manong mag drive isang kamay lang ang gamit niya kaya iyong puso ko parang lalabas na pati sikmura,atay ko sa subrang kaba ko.
Buti pa iyong taxi nakaka enjoy libre WiFi  kase haha! Kaya relax ako hangang sa pagdating ko sa condo. matutulog na ako bukas ko nalang aayusin iyong gamit ko.

Mabuhay ka dahil na imagine mo ito

All Rights reserved
2018

Roommate ❤love Begin❤Where stories live. Discover now