'Goodmorning world! Panibagong araw panibagong kalokohan na naman!' Tumayo ako at nag binat ng aking sarili. Ikot,ikot,jump,jump.
'Lexine! You're late! Move faster!' Sabi ni mommy.
Tumingin ako sa clock ko malapit sa study table ko.
'Omeghed! Late na nga akoo!' Tumakbo agad ako sa at naligo. 5mins lang tapos nako. Nag bihis na agad ako at bumaba.
'Mom? 10mins nalang malalate nako,babaunin ko nalang tong sandwich ha? Alis nako!' Kinuha kuna iyon at pinasok sa bag ko.
'Ramiha---' hindi ko na pinatapos si mama at umalis ma agad ako at pumasok sa kotse ko at pinaandar iyon.
Hindi na nako nag goodbye kiss kase nasa kusena siya.'It's ready 7:25, 5mins nalang mag be-bell na! Ghhhaddd!! Wag kayong paharang-harang sa daan please! Late nakoo!!'
Pagkarating kusa parking lot bumaba agad ako at tumakbo papasok ng campus.
'Myghaad!!' Takbo-Takbo-Liko sa kanan-Takbo-Takbo- Liko sa kaliwa. Finissh!
'Oww yess! Miss Gomez! You're late. Hmm, You look good on your uniform' Sabi ni miss.
'WAAAAHHHHH!' Sabi ng mga kaklase ko.
Tinignan ko ang sarili ko. 0_0 Iba pala ang uniform na ginamit ko. Tsaka ang liit ng paldang nasuot ko.
'I'm sorry miss. Nagmamadali kase ako kanina. Hindi ko alam na ito pala ang nasuot ko.'
'Okay, You may come in' Pumasok na ako at tumabi kela Cheska
'Bat ba late ka? Nagpuyat kana naman siguro nu?' Bulong ni cheska sakin.'Siguro pagod lang ako gahapon kaya natagalan akong gumising!' Sabi ko.
By the way I'm Lexine Gomez. Anak ni Liza Gomez and Leyson Gomez and kapatid ni Laimer Gomez. We are LLLL family! May ari ng buong mundo. Char lang! May-ari ng 5star hotel sa US. May shop din kami nag benenta ng mga cake's and nagca-cathering service. Mahilig kase mag bake si mommy kase nagpatayo si daddy ng business.
I have a 4 bestfriend na sina Cheska,Layka,PJ,LJ. Si Cheska ay anak ng may-ari ng Isang mall sa Quezon. Si Layla naman ay isang anak ng may-ari ng company sa US at si Patrick James actually bading siya,Anak siya ng may-ari ng isang resort sa malaysia. Si Lauren Jack naman stockholders ang parents niya sa school na ito tsaka may resort din sila sa palawan.
Ayon natapos din ang discussion namin. Pumunta na kami sa canteen para mag recess, 15 mins lang ang recess namin kaya pumila na agad ang dalawang bading.
"PJ yung B1 lang akin" sabi ko.
"Chaka ang lola ako ang inutusan!" Pj
"Hmm, B2 yung sakin. Diet ako" Layka
"Hoy Mga Lola! Pagod ang Lolo niyo" Pj.
"Hm,hoy bakla iniwan kana ni Lj ayun na siya!" Turo ni layka kay Lj.
"Iniwan ako ng kabayo!" Sabi ni pj. Tumawa naman si layka.
Bumalik na kami sa sit namin. Pinagtawanan na naman ako ng schoolmate ko. F*ck! I hate this!
"gosh,Tignan niyo si Lexine" Sabi ng naka upo sa gilid namin.
"Kaya nga ang liit ng palda niya! Tsaka hindi naman natin yan uniform diba?" Sabi nung isa.
"Oo nga nu?" sabi namin nung isa.
Kaya tumayo nako at tinignan yung tatlo."Gusto niyo sayo nalang? Baka gusto niyo?" Sabi ko habang naka taas ang kilay.
"Sorry lexine" Sabi nung tatlo
"Ang kapal nang mukha niyo pag usapan ako at nakita niyo bang magka lapit lang ang upuan ko sa upuan ninyo" sabi kusa tatlo.
"Hindi na mauulit" sabi nung tatlo at tsaka umalis.
"Ang init ng ulo ng lola" si pj.
"Nakakainis kase ang daming sinasabi" Sabi ko. "Nasan ang pagkain ko?"
"Hmm ito na. Ang burger at Tea mo mayora" Sabi ng Pj.
"Alam niyo bang bumalik nasi Jearson" Sabi ni Lj. Napahinto naman sa pag subo.
"Ano!!" Sigaw ko.
"Anong ano? Sabi ko andyan na si Jearson dumating na siya kanina lang"
Pag paliwanag ni Lj"Ano? Bakit daw!" Sigaw ko.
"Abay ewan, baka namiss ka" Lj
Hindi parin ako makapaniwala andyan na siya. Dalawang taong paghihintay. Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Lj lutang parin ako hanggang ngayon.
----------------------------------------------
Continue reading guys!
I hope na supportahan niyo ako.Lovelove readers!