#Six.♥(about Kian's POV)

6 0 0
                                    

Kian's POV

Mabait naman ako kung hindi ako gagalitin e. kaya naman na ganun ko si Coleen ay gawa rin niya. nagiging masungit tuloy ako.

"uhm, Coleen pasensya na kanina a. pag gantong oras kelangan handa na tayo at kelangan ko pang sunduin si Tiffany my girlfriend. magagalit kasi sakin yun e"

Oo tama kayo ng binasa may girlfriend ako naubod ng arte at taray yung mala-kontrabida.

kaya ko lang naman siya nging girlfriend gawa ng parents niyang maarte e.

"uhm, sir Kian ready na po ako? e kayo po ba? may klase pa po ako ng 8:00 am  kelangan na po nating umalis"

sabi niya na may pag tataka at mejo kinakbahan.

"hindi ka mahuhuli ako naman ang bataas sa  any"

beeeep beeep.(chakanes nung ringtone ko)

Tiffany: babe where are you na? tara na breakfast pa tayo.

syempre mabait akong boyfriend kaya naman nag reply ako sa kanya.

Me:Oo papunta na ako, syanga pala may Personal assistant na ulit ako. maayos naman siya.

Tiffany: ok i'll wait na lang here.

yung babaeng yun ginawa ng daily routine ang pag kain sa starbucks, tapos ako pa ang mag babayad. kainis yun ha!

pero mayaman naman ako kahit ganun

"uhm,Coleen tara na."

sabi ko sa kanya

"manong pahanda na nung sasakyan! aalis na tayo"

nang maka punta kami sa bahay ni Tiffany ay agad itong yumakap sa akin at sinabing

"i miss you so much babe."

tuwing umaga pupunta ako sa kanila ganyan ang sinasabi niya sa akin.

kung sa totoo lang hindi nman maganda tong babaeng to e, maporma lang atsaka mapera.

mayaman naman kami kaya wala akong habol sa babaeng to.

sumakay na kami at mag kwentuhan sa kotse habang napansin ni Tiffany na ang tahimik ni Coleen.

kaya naman kinausap niya ito.

"Hoy ikaw! anong pangalan mo?Taga saan ka? bakit ka nag apply bilang PA ng boyfriend ko, siguro gusto mo rin siya tulad ng iba ano?!"

sabi niya habang nag tataray.

"Ano ba Tiffany?! siya ang tinanggap ko siya ang may dahilan ng maayos! kaya wag mo siyang ganyanin at mukha naman siyang mabait e!" sabi ko habang nakatingin sa kanya.

"uhm, hindi po ako ganun tulad ng ibang babae, hindi po ako yung babaeng gustong maging PA niya dahil lang gusto ko siya, by the way ma'm I'm Coleen Santos from Makati rin po. and mam malinis po ang intensyon ko sa boyfriend mo."

sabi niya habang naka tingin kay Tiffany ng diretso sa mata.

"Oh? kita mo na? malinis ang intensyon niya sa kin. kaya wag ka ng mag alala babe". sabi ko sa kanya for the first time naiimikan ko siya ng babe. wow may ano sakin?

***

StarBuck Coffee Shop

Habang naka upo kami. napansi  kong humiwalay pa ng table si Coleen at kumuha ng libro at nag basa ata ng notes niya?

"Coleen, pwede bang dto ka muna sa table namin? pag uusapan pa natin yung sweldo mo e." sabi ko sa kanya habang nag iimpis siya ng gamit.

ang bilis naman ata nitong kumilos masyado? pero ayos na rin to.

"yes sir Kian?"

sabi niya habang umuupo sa chair.

"uhm, excuse me? breakfast date namin to ni Kian? and please tandaa  mo naman na isang PA ka lang" biglang singit ni Tiffany habang si Coleen naman ay umismid na lang mukha.

"e, tinawag ako ni sir Kian e. ano magagawa mo? masunurin lang ako pasensya na po!" habang mejo maldita ang tono.

"tama na nga yan. tinawag ko siya Tiffany mamaya ka na muna makipag usap sa amin." sabi ko kay Tiffany na maarte. ayoko talaga sa babaeng to wala akong gusto sa kanya.

"ganto Coleen, wag mo na akong tawaging sir, basta tawagin mo na lang ako sa name ko Like Kian. hindi kasi ako sanay sa tawag na ganun e." sabi ko sa kanya  habang siya naman ay nag lalabas ng ballpen at papel? ay anu yun? ililista niya? haha. kakatwa siya.

"ganto ayoko ng late , mali yung sabi ko sayo dapat pala 6:00 am ang punta mo sa house para masundo agad natin si Tiffany. kelangan mo ng mahabang pasensya kay Tiffany at hindi sa akin. ang sweldo mo monthly na lang, uhm wait mukhang hindi ka naman mahirap? bakit kelangan mo pa ng part time job?" sabi ko sa kanya habang siya naman ay nag susulat.

"e, sa totoo lang po e, kelangan ko ng pera para saming dalawa ni mama. kelangan ko naman pong mag ayos ng sarili ko at mabili ang sarili ko ng kung anong gusto ko. atsaka po hindi naman kami yung taong kahirapan, yung ok lanv ang lagay yung nakakain 3 beses sa isang araw " pag papaliwanag niya sa akin.

"bakit wala ka na bang father para mag bigay ng pera sayo?" pag tataka ko sa kanya.

"meron pa po nasa ibang bansa siya. sa isang taon pa po ang uwi."  sabi niya sa akin.

buti pa siya umuuwi ang mga magulang niya e ako? eto mayaman nga ako solo naman ako sa bahay namin andun silang lahat sa america mag aaral lang naman kasi ako dto sa Pilipinas.

pagkatapos naming mag usap may pumasok ulit sa cafeteria at yun pala e si Matt may bespren and barkada.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNEXPECTED MOMENT OF MY LIFE♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon