Chapter two:His Friends

66 0 0
                                    

TANYA'S POV

"Tara na!May pupuntahan pa tayo babe!"Sabay higit nya sakin.

Nakangiti lang ako habang tinititigan ang magkahawak naming mga kamay.

"Babe baka mamaya matunaw yang mga kamay natin ah!"

"Tss...Kahit kailan talaga!Ang kulit kulit mo Lance! Hahaha!"

Nagulat ako ng bigla syang tumigil at tinignan ako ng masama.

O_o Omo! Anong kasalanan ko?

"Anong sabi mo babe?!Lance!?"

"Duh!That's your name kaya!Lance Cedrick Min?Remember?"

> 3< -siya

O_o - ako

"Don't call me by my name!Dapat may endearment!Tsk! I'm now your boyfriend so call me babe!"

"Eh?"

"sige na pleeeeaaase!"Sabay pout

"Oo na po!" Sabay tapik sa mukha nya. Tinaasan nya lang ako ng kilay.

"Babe"tapos nag-peace sign ako.

Natatanaw ko na yung kotse nya.AND BOOM!Nadismaya ako sa nakita ko.

Sheeeeet!!!!!

Waaaahhh!!!!

Bakit kasama barkada nya???!!!! At nakasakay na talaga sa kotse nya?!

Boy scout?????

Laging handa???

Kumalas ako sa pagkakahawak nya at yumuko.Ewan ko ba kung bakit ko ginawa yon.AH BASTA!!!!

Nang makarating na kami sa kotse nya.Nakita kami ng kabarkada nya at lahat sila nagulat.

O_O -sila

"Uy bro tara na!" - Ethan

Yan si Ethan James Hashiro.Half japanese,one-fourth filipino,one-fourth Korean.Gwapo sya at mayaman dahil sya lang naman ang kaisa-isang tagapagmana ng Hashiro Bankers Inc (ang pinakamalaking banko sa Asia).Sya yung pinakamasiyahin at friendly sa kanila.Sya rin pinakamatakaw pero sya ang pinaka-health concious!Makulit sya and he's 17 y/o.

"Oh bat mo sya kasama?! Bro wag na,mainipin yang si kambal eh!" - Gian

Inirapan ko lang ang kakambal ko.

Oo! Tama kayo! Sa kasamaang palad kakambal ko sya! Siya si Gian Troy Kang,mayaman yan.Syempre mayaman angkan namin eh! Our family owns 12 hotels,16 resto,8 schools,and 3 airports.Gwapo?Nakuuu sobra!Sporty sya,actually lahat sila pero sya ang pinaka!Mababaw lang ang pasenya nya at laging pikon.NGSB yan....

"Bro naman! Marami naman dun eh mas sexy pa!" - Khen

Sya si Khenedy Charles Agoncillo ang cassanova.He is 18 y/o.Gwapo din sya at mayaman.His family owns the most popular mall in U.S and in the Philippines which has 34 branches.Over yan kung mambabae,sabay-sabay! Mahilig rin sya sa literatures kaya kung minsan pag tinatamad mangabayo nasa library sya.

He's not Korean pero sa Korea sya ipinanganak at tumira until 9 y/o sya.Sya ang older brother ng bestfriend ko,si Kayla Shane.

(kriiing!)

Speaking of the devil...

"Hey Ayla! Napatawag ka?"

"Hoy asan kang bruhita ka?!" - Kayla

"Excuse me hindi mo kailangang sumigaw!" -ako

"Eh asan ka nga?! -Kayla

"Tumigil ka!May pupuntahan ako hindi ka pwedeng sumama! - ako

"Ay ganun??? Oh sige alam ko naman kung san ka pupunta eh... Ayieh! hihi!" -siya

"Bye!" And I ended the call.

"Tara na babe!" -Lance

"Wait!Tama ba rinig ko?Babe?! Kayo na?!" -Gian

"Oo bro!Official na!" sabi ni Lance habang pinapakita nya ang mga kamay naming magkahawak.

"Congrats bro!I'm so happy for you two!" ^______^ - Ethan

"Nakow!Hindi ka na malaya!Hahaha!"

1...

2...

3...

(tok!)

"Aray naman Tanya!" sabi ni Khen habang hinahaplos ang ulo nyang pinukpok ko ng shoes kong 5 inches ang heels.

"Serves you right!Eto ang tatandaan mo!Wag na wag na wag mong isasama si Lance sa kalokohan mo!" -ako

"pfft!" - boys except Khen

"Andaya naman,ako walang syota! " - Gian

"Aish! I'm older than you kaya DONGSAENG!"

(dongsaeng- younger brother/sister)

"Yeah! About five minutes NOONA!"

(noona-older sister)

"Ehem! Ehem! Tama na yan may lakad pa tayo!" -Lance

"Bro sigurado ka ba sasama mo si Tanya sa lakad natin?" - Khen

"Ok lang naman eh kung kasama sya!" - Ethan

Sinamaan lang sya  ng tingin nina Gian at Khen.

"Iwan mo na sya!" - Gian

"Anong iwan?!Kayo ang maiiwan noh!" - Lance

O_O - Khen,Ethan, and Gian

^_^ - ako

"Bahala na kayo dun! Kayang-kaya nyo naman sila eh!" - Lance

"Bye!Mwuah!"sabi ko sa tatlo with flying kiss.

Yay!I can't believe na iniwan nya mga friends nya just to be with me.Sumakay na kami sa kotse nya at nagsimula na syang magdrive.

"Babe san ba tayo pupunta?" tanong ko habang nangangalikot sa kotse nya.Hindi ako ignorante ha!Chine-check ko lang yung mga gamit nya baka may kung anong kababalaghan syang tinatago.

"Basta!For sure magugustohan mo!" ^____________^ ani nya with a wide smile.

After 25 minutes nakarating narin kami!And guess what!

Sa mall nya ako dinala!Tsk!Very common!Akala ko ba magugustohan ko?!Mall?!Seriously?!

"Seriously?!Sa mall?!" I said with a sarcastic tone

"Tss...Sino ba kasi nagsabi na sa mall tayo pupunta?!" -Lance

"What?!Eh asan po tayo ngayon?" sabi ko.Sheeet!First date na first date eh!

"You'll see!" sabi nya then he smirked

* ______* kyaaaaaah! Ang wafu naman ng fiance/boyfwen ko!!!!

Bumalik ako sa katinuan nang hawakan nya ang kamay ko at hinila nya ako papuntang...

.

.

.

.

BOUTIQUE?????

a.n - Hihi konti lang ulit ang napalitan.Vote and comment guys!

Love Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon