Tình yêu là thứ mà con người ta không ai có thể lường trước được để rồi tại cái thời khắc tớ nhận ra mình thích cậu thì cũng đã quá muộn. Bởi lẽ cậu đã thích người con gái khác mất rồi.
Tình cảm của tớ đến một cách đơn giản, nhẹ nhàng đến nỗi tớ còn không thể tự cảm nhận ra nó để đến lúc nhận ra thì không còn cách nào thu lại được nữa. Cậu có biết là trước khi tớ thích cậu tớ đã định hướng cho mình một mẩu người lí tưởng đẹp đến biết bao nhiêu? Nhưng chính cậu lại là người trái ngược với hình mẫu đó. Cậu có biết là tớ đã ghét cậu đến nhường nào không hả? Nhưng tại sao tớ lại có thể rung động trước cậu cơ chứ.
Phải chăng đó là vào cái thời khắc mà tớ được xếp ngồi bên cạnh cậu, trái ngược với vẻ mặt cau có của tớ thì cậu lại cho tớ một nụ cười tỏa nắng. Và tớ cũng không ngờ rằng nụ cười ấy là nụ cười mà mãi sau này tớ không cách nào quên được . Thế rồi càng tiếp xúc với cậu tớ lại càng chú ý đến cậu hơn. Tớ thích nụ cười trên gương mặt cậu, thích cái má bánh bao của cậu, thích cái dáng vẻ nhăn nhó khi tớ nhéo cái má đó. Tớ thích cái cách cậu đối xử với bạn bè, thích cậu đối xử tốt với tớ và tớ cũng thích cả ánh mắt đầy tình cảm của cậu khi nhìn người con gái ấy. Cậu có biết tớ đã ao ước ánh mắt ấy là dành cho tớ đến mức nào không? Tớ hy vọng rằng nó là dành cho tớ nhưng tớ biết đó là chuyện không thể bởi cậu đã thích cô ấy rất lâu rồi. Không biết có cậu còn nhớ, tớ đã từng hỏi cậu rằng: Tại sao cậu lại thích người con gái ấy đến thế dù biết là sẽ không được đáp trả. Cậu đã nói với tớ rằng thích thì thích thôi dù không được cô ấy đáp cũng không sao vì cậu không thể nào ngừng thích cô ấy được. Cậu biết không vẻ mặt kiên định của cậu lúc ấy khiến tớ biết rằng mình không còn cơ hội nữa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối tình đầu
Short StoryCậu là mối tình đầu và cũng là cả tuổi thanh xuân của tôi. Thế nhưng cậu lại tựa như cơn gió xuân không điểm dừng chân khiến tôi không tài nào đuổi kịp