warning: lower case
.
.
có quán cà phê nọ, tường sơn một màu trắng muốt sạch sẽ, bàn trắng, ghế nệm cũng trắng, ly tách sứ ngà ngà một màu trắng mờ, thậm chí cả những kệ sách cũng phủ một màu trắng trong trẻo. không gian trong thuần như này, chẳng trách người ta hay đến đây vì những bức ảnh nghệ thuật đẹp đẽ, chứ chẳng phải vì những tách cà phê nồng đậm.
ko shinwon ngả người tựa vào lưng ghế nệm trắng, mắt chẳng dời người con trai đang ngồi bên kia bàn. yanan hôm nay mặc áo nỉ trắng, khoác ngoài một chiếc áo len trắng, thậm chí mái tóc cũng sáng màu, như thể muốn hoà làm một với không gian nơi này, trong trẻo mà xa xôi; giống như em trong lòng shinwon.
'thế bao giờ thì tổ chức?'
'tháng sau anh ạ'
.
.
shinwon quen yanan tính ra cũng xấp xỉ hơn chục năm, từ ngày em một mình ngây ngô trôi dạt đến hàn quốc đến tận bây giờ. nhớ những ngày ấy, cậu nhóc cao lênh khênh luôn cúi đầu ngại ngùng thế mà luôn chiếm trọn sự chú ý của shinwon. có thể bởi vì shinwon không nỡ để một đứa nhóc đơn thuần như thế rơi trong thế giới phức tạp này, hoặc đơn giản vì shinwon chỉ muốn là một người tốt thôi. nhưng mà chẳng ai ngờ đến rằng, sự chú ý ấy thế mà lại dai dẳng đằng đẵng bao năm.
yanan là con một, từ nhỏ đã dựa dẫm vào gia đình rất nhiều, thế nên khi một mình ở nơi xa xôi không thể không nhớ nhà đến buồn tủi. mỗi khi nhớ nhà, yanan sẽ chui vào một góc trên cầu thang tầng 7 của công ty, bó ngồi thẩn thơ ngắm nhìn khung cảnh xa lạ. shinwon một lần vô tình nhìn thấy, chẳng biết nghĩ gì lại ngồi xuống cạnh em, để em tựa vào vai mà khóc một trận thật lâu. vai áo shinwon hôm ấy ướt đẫm, mà cô đơn của yanan lại giảm đi bao phần. thế là sau đấy thành thói quen, mỗi lần không thấy yanan đâu shinwon lại lên cầu thang tầng 7 của công ty, rồi lại ngồi cạnh em cho em đỡ cô độc.
yanan là một đứa nhỏ to xác, từ nhỏ đã được gia đình cưng chiều nên có nhiều thứ không biết phải tự làm thế nào. có lần yanan không tìm được cách mở hộp bánh gạo ăn liền, loay hoay thế nào vừa làm tay bị bỏng lại vừa làm nước dùng lênh láng hết ra. shinwon hôm đấy trêu em mấy câu, nhưng cũng vội vàng đi mua thuốc mỡ bôi cho em rồi cẩn thận băng vết thương lại. từ sau hôm đấy, shinwon trước khi làm gì cũng liếc nhìn yanan một cái, xem em có cần giúp gì không, dù sao yanan cũng là kiểu người luôn ngại nhờ vả vì sợ làm phiền mọi người, vớ vẩn lại làm mình bị thương thì cũng chẳng tốt.
yanan trong shinwon luôn ngốc nghếch một tẹo, khép mình một tẹo nhưng vẫn thật kiên cường. từ đôi ba lần tiện chăm sóc em nhiều hơn những người khác mà shinwon nhận ra, yanan luôn cần anh bảo vệ. những ngây ngô của yanan, anh cần phải bảo vệ.
.
.
nhấp một ngụm cà phê, shinwon đánh mắt nhìn ra ngoài cửa kính, dòng người vẫn nhộn nhịp chuyển động. cốc cà phê đen đặc sóng sánh trong tách sứ, chao đảo như shinwon lúc này.
'em nhớ là anh không uống được cà phê mà?'
'ừ, hôm nay thử chút thôi. quả nhiên vẫn đắng ngắt như những gì anh nhớ'
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinwon x Yanan] And I think, it was more than love
Fanfictionkhông dưới trăm lần có lẻ, shinwon muốn xông vào phòng của ông tơ bà nguyệt cupid thần tình yêu hay bất cứ kẻ nào đã vẽ lên cái đường duyên tréo ngoe của anh, đấm cho hắn một phát rồi giành lấy bút viết thật đậm thật to ba chữ 'yanan yêu shinwon'.