CHAPTER 2

1.2K 21 2
                                    

CHAPTER 2

KATH'S POV

"hi Kath"ang weird talaga ng lalaking 'to.hindi ko alam yung naramdaman ko pero nung hindawakan nya yung kamay ko kanina parang may electric shock na dumaloy sa katawan ko.ah ewan!basta ang weird.what's his name nga ulit?Deej?grabe! yung palayaw niya yun pero ang dating sa'kin parang maangas.as if naman na magugustuhan ko siya.neknek mo!di ko type ang mayabang,pero infairness gwapo siya,halata naman dito sa katabi ko na kanina pang obvious na kinikilig.

"hui Cha!ano ka ba?tumigil ka nga"bulong ko sa katabi kong parang kiti-kiti.

"eii--kasi naman sis,tingnan mo!ang gwapo gwapo niyaaa..."ah ok.red alert!may gustong magwala dahil kanina pang kinikilig.

"pwede ba?tigilan mo na yan!papatulan na talaga kita!"kung wala lang sakit sa puso itong kakambal ko kanina ko pa 'tong naigapos sa kinauupuan niya.

"sis naman eh!"sabi niya pero ayun.continuation pa rin ang kilig sa kanya.

"ah tita,Kha!alis na po kami"sasagot pa sana si Cha pero bigla ko siyang tiningnan ng masama para di na makaangal.

"ah teka Kath,dito na kayo magdinner ni Cha."gusto ko sana dito magdinner pero baka di ako makakain ng ayos sa lagkit ng tingin ni Deej.

"hindi na po,padating na po kasi sina mommy sa bahay baka po kasi hanapin kami"hinila ko na patayo si Cha.aba!parang ayaw pa umuwi nitong babaeng 'to eh.ayaw ba naman umalis sa kinauupuan.

"ah,ganun ba?oh sige mag-ingat kayo!"sabi ni tita pero bago pa kami makalabas ni Cha...

"hatid na namin kayo"spell duet?sabay kasing nag-offer na ihatid kami sina Khalil at Deej.

"grabe naman kayo!diyan lang sa tapat yung bahay namin ihahatid nyo pa kami?"ang O.A. nilang dalawa ha?lalo na yung si Deej.kakikilala pa lang namin pero parang gusto na agad ako.hindi naman sa assuming ha pero obvious na eh.yung tingin niya na parang gusto niya akong halikan.teka!yung titig niyang yun?parang nakita ko na yun somewhere,yung mga mata niya!hindi ko alam pero parang may connection kami sa isa't-isa ni Deej.ang weird talaga ng mga nangyayari sa'kin ngayon.

"syempre baka maraming masasamang loob diyan sa labas at saktan kayo!kaya ihahatid na namin kayo"sabi ni Deej.lakas ng tama ng lalaking 'to oh!bahala ka na nga.

"kayo ang bahala.--tara na nga!"tapos nun,lumabas na kami ng bahay.pero habang naglalakad kami nakatitig pa rin sa'kin si Deej.

"may dumi ba ako sa mukha?"tanong ko sabay punas ng mukha.

"wala naman,ang ga--" bigla siyang napahinto sa sasabihin niya na parang may naalala"--ang ibig kong sabihin,cute ka pala"sus!ayaw pa sabihing maganda ako,pero ayaw ko naman na sinasabihan ako ng maganda.wala lang!di lang ako sanay.

"oh sige dito na kami"nakarating na kasi kami sa tapat ng gate ng bahay namin.

"sige,good night Cha"sabi ni Khalil kay Cha.

"good night din Kha"sabi naman ni Cha kay Khalil.ahahahaXD grabe!natatawa talaga ako pag naririnig ko yung Kha at Cha.ahahaha!bad na kung bad pero natatawa talaga ako.

"oh ikaw,ano pang ginagawa mo dito?"umalis na si Khalil pero naiwan pa rin 'tong si Deej.

"ah sis!pasok muna ako ha?"sabi naman ni Cha at naiwan na lang kaming dalawa ni Deej.

"ah Kath,gusto ko lang malaman mo na masaya ako at nakilala kita"wushu!naririnig ko na yang mga litanya mo sa T.V.!

"oh tapos?"mataray ba ako?di naman eh,kasi nakokornihan at naweweirdohan lang talaga ako sa lalaking 'to.

"yung lang,sige!good night!sweet dreams"sabi niya habang nagkakamot ng ulo.alam ko na yang moves ng lalaki pag ganyan.may gusto silang sabihin na hindi lang nila masabi.

"oh?may sasabihin ka pa?bilisan mo na inaantok na ako eh!"di pa naman ako inaantok,trip ko lang tarayan 'tong si Deej.parang ang sarap pagtripan eh!ahahahaXD

"ah--EH.wala,yun lang!sige alis na ako!"sabi ni Deej tapos umalis na at ako naman pumasok na sa loob ng bahay,pagkapasok ko ng kwarto ito agad ang bumungad sa'kin.

"AAAAH!sis nakakakilig kayong dalawa!"isang nagwawalang babae sa kwarto ang nakita ko pagbukas ko ng kwarto.

"ano bang sinasabi mo Cha?matulog ka na nga!"sabi ko tapos humiga na ako sa kama ko.

"sis ang gwapo niya diba?bagay kayo,or kami?pero hindi eh--kasi yung mga titig niya sa'yo kanina parang gusto ka niyang tunawin?wha if,ligawan ka niya sis?papayak ka ba?"sabi ni Cha.

"alam mo Cha,inaantok na ako kaya matulog na tayo"sabi ko tapos nagtaklob na ako ng unan sa ulo ko.

"ang K.J. naman nito!pero paano nga kung ligawan ka niya?"

"CHAAA!!!"unti-unting lumakas ang boses ko.

"ito na nga matutulog na!"grabe tala yung kakulitan ng kapatid ko,pero yung tanong niya kanina?ano nga kaya kung ligawan ako ni Deej?papayag kaya ako?pero ang bilis naman kung kakikilala lang namin sa isa't-isa tapos manliligaw kaagad siya?aargh!ano ba 'tong naiisip ko.ai nako!kahit ligawan pa niya ako di ko siya papayagan.swear!

Habang nag-iisip ako di ko namalayan na nakatulog na pala ako.at katulad ng dati,isang lalaking nakaleather jacket pa rin ang nasa panaginip ko.sio kaya 'tong lalaking 'to,bakit paulit-ulit siyang pumapasok sa panaginip ko.ano kaya ang koneksyon niya sa'kin. 

_____________________________________________________________________________________

.end of Chapter 2...

DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon