Một buổi nắng ấm tràn trề , tôi ngồi cùng lũ Slytherin bên ngoài hành lang thì thấy em cùng hai thằng "quần chúng" đi tới căn chòi của lão Hagrid . Tôi vội núp gần đó để theo dõi em .
Một cuộc trò chuyện ngắn giữa bọn em và lũ Hagrid . Tôi đã nghe lẩm nhẩm được vài câu , bạn biết bọn họ nói gì không ? Cây đàn hạc có thể ru con Fluffy ngủ , lẽ nào bọn họ lại định lẻn vào tầng 3 khám phá ? Ôi Hermione , tại sao em ấy lại thích mạo hiểm như thế ? Chỉ tổ làm cho tôi thêm lo lắng .
Tôi liền theo dõi em đi cùng Cái Bô và Mặt Chồn , cả ba xì xầm ngay gần hành lang thì thầy Snape bước tới . Vẻ mặt nghiêm nghị của thầy mang cho Hermione thêm lắp bắp nói không thành lời .
- Tối nay chúng ta sẽ làm điều đó .
Thằng quỷ Potter nói nhỏ nhưng những lời nó nói lọt được vào kẽ tai tôi . Cái giờ ? Tối nay em ấy định lẻn vào tầng 3 để lấy hòn đá phù thủy thật sao ? Bạn hỏi tại sao tôi biết ấy hả ? Tôi đã "theo dõi" Hermione mấy ngày nay mà , lẽ nào tôi không biết mưu đồ của bọn họ .
Có nên báo cáo chuyện này với thầy Snape không nhỉ ? Có lẽ là không ... Hermione của tôi rất thông minh , nhất định sẽ làm được , chưa kể còn có hai thằng Potter và Weasley theo giúp sức nữa ... Tốt nhất là không nên làm gì cả , nhưng tôi cũng nên nói chuyện một chút với em ... hay không nhỉ ?
Vào giờ trưa của đại sảnh đường , Hermione đang đọc sách trong thư viện , trong hốc yên tĩnh nhất ! Xoạt , chiếc áo chùng của tôi ngồi xuống kế bên em khẽ phát ra tiếng động .
- Mày làm gì ở đây ? Đi ra chỗ khác coi .
Hermione nhìn tôi với vẻ phiền nhiễu , tôi vớ tay lấy một quyển sách nào đấy rồi giả vờ đọc nó .
- Đây đâu phải là chỗ của riêng mày .
Tôi trả treo , cố gắng chú tâm vào cuốn sách . Hermione tỏ vẻ khó chịu , em cầm chồng sách của mình lên rồi ngồi cách xa tôi 2 ghế . Một không gian yên tĩnh bùng lên .
- Tao đã biết hết rồi . Chuyện mày định lẻn vào tầng 3 vào tối nay cùng hai thằng nhãi đó .
Em trọn tròng mắt nhìn tôi , rồi đưa tay lên miệng suỵt một cái chủ ý bảo tôi nói nhỏ , sau đó quay sang nhìn bà Pince - quản thư của trường , trông như bả chưa nghe được những lời tôi nói .
- Mày muốn gì ?
Hermione ngồi vào cái ghế kế bên tôi , vẻ mặt nghiêm trọng . Đôi mắt nâu hổ phách của em nhìn chằm chằm vào tôi .
- Nhớ cẩn thận.
-Không cần mày quản.
Hermione liếc tôi rồi đi khỏi thư viện.
--HẾT--
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
FanfictionWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.