"3 times TANG'NA MOMENT"
Naranasan mo na ba yung 'TANG'NA MOMENT?' . Ako,OO.Hindi lang isa o dalawang beses.Tatlo pa nga e.Ang masama dun sa iisang tao pa.So nice diba?Tang'na moment talaga yun.
TANG'NA MOMENT no.1:
Yung crush ko na lagi akong tinitingnan almost 1 week na.Hindi ko alam kung crush nya din ba ako o nagpapansin lang sya dahil alam nya na crush ko sya.
Pero hindi e,Malaking secret ko yun at wala naman akong pinagsasabihan na crush ko si Rei.Di naman ako paobvious like others. DUH!!! Nakakahiya yun.Pero bakit kaya sya tingin ng tingin?Baka naman crush nya na din ako.KAYAAAAA
"Uy nasaan si Flynn?"
"Absent,may sakit.Bakit?"
"Bigay mo to.Pinabibigay ni Rei."
At dyan nasagot ang aking katanungan.Tang'na moment.Akala ko crush nya din ako.Kaya pala tingin ng tingin sakin tinitingnan kung kasama ko na si Flynn.ANG BESTFRIEND KO.
***
TANG'NA MOMENT NO.2:
Ayan na naman sya.Tingin na naman sya ng tingin.Narealize nya na kaya na ako talaga ang gusto nya hindi ang bestfriend ko.KAYAAAAAA...
"Sam,pahingi daw ng phone number mo."
"Sino nanghihingi?"
"Si Rei."
Kayaaaaa!!!! Ito na talaga yun.Hinihingi nya na number ko.
"Ah ito. 09123456789."
"Ge.Salamat."
Kaya!!!!!!ito na.Nakita ko na binigay nya na kay Rei.Tumingin sya ulit sakin at.......NGINITIAN nya ako.KAYAAAAAAAAA
one message receive from unknown no.
"Sam,its me Rei.Tnx nga pala sa pagbigay ng number mo.Sorry ha.Kelangan ko lang talaga ng tulong mo.Nahihiya naman kc akong lumapit sayo.Baka kasi magalit bf mo.Pero kasi kelangan ko lang talaga kaya naglkas loob na kong kunin no. Mo.Si Flynn kasi ....Nagalit sya sakin.Bnlock nya ko sa lahat ng social accounts nya hindi ko rin sya macontact,di rin sya nagrereply sa mga text ko.Palagi nya pa kong iniiwasan.Ano ba pwede kong gawin?I need your help."
TANG'NA...yun na yun? Kinuha nya ung no. Ko para tulungan sya.S hit pala to e.TANG'NA MOMENT....ANG SAKIT PRE!!!!KANINO NYA NAMAN NAPULOT NA MAY BF AKO HA...SAKALIN KO SYA. .BWESIT...
"BIGTI KANA.HAYPE KA!"
-send-
***
TANG'NA MOMENT NO.3:
Ayaw ko na.Ayaw ko sa kanya.Ayaw ko nang masaktan.Ayaw ko nang umasa..S hit...Hype ka Drei.Bakit di ka pa nagbigti.
"Sam,May nagpapabigay sayo."
"Sino naman? At saka aanhin ko yan.Wala namang patay samin.At saka may mga bulaklak na sa ba----
"Dami pa satsat bes.Kunin mo na.May sulat dyan.Basahin mo na lang.Sige na may gagawin pa kami ni DREI.Babosh"
Kelangan talaga naka emphasise ung pangalan nya.O edi kayo na..Kayo na talaga..Ako na loner.Jezz.Walang forever.
Kanino naman galing to.
To Samantha
Hi,Siguro naguguluhan ka,napapaisip kung kanino to nanggaling.Well,sakin lang naman po.Andrei Willson,Drei for short. First and foremost,I just want to say sorry.Sorry kung di kita malapitan at sabihin sayo kung ano ba talaga ang tunay na nararamdaman ko para sayo,At syempre natatakot ako dahil baka ako pa yung maging dahilan ng break up kuno nyo ni Julz , nung una akala ko talaga bf mo sya kasi naman ang sweet nyo,but nalaman ko kay Flynn na half-brother mo sya.Actually si Flynn ang may plano ng lahat.Sinabi nya na pagselosin ka daw namin kasi hindi naman sa pagmamayabang,gusto mo daw kasi ako.At dahil doon.Nagkaroon ako ng motivation na pagselosin ka nga katulad ng sabi ni Flynn.Then nung sinabi mo sakin na 'MAG BIGTI' na ako.Dun ako nagkalakas ng loob na sabihin na talaga sayo.Dahil doon sa sinabi mong yun,pinalabas mo lang talaga na gusto mo rin ako.At ito ako ngayun.Nagcoconfess na...Pero syempre mas gusto ko sa personal kaya bago pa mahuli ang lahat dhil malapit ng magring ang bell.Pumunta kana dito sa rooftop,hindi naman siguro kalayuan tong rooftop mula sa ground-floor. ..I'm giving you 30 seconds para makarating dito at kapag hindi mo nagawa yun...Magbibigti na nga talaga ako.Katulad ng sinabi mo.
P.s
I love you.mwa
_DREI
TANG'NA MOMENT NO.3...PARANG MAMAMATAY NA AKO!
30
.
.
.
.25
"SAM...KUNG GUSTO MO PANG MAABUTANG BUHAY SI DREI.PLEASE LANG UMAKYAT KANA DITO.BWESIT KA."
Doon lang ako natauhan at walang ano-ano'y mabilis pa kay flash na tinahak ang rooftop.
10 seconds
Kunti na lang.Ilang hakbang na lang.
5
4
3
2
Ito na bubuksan k---
1
"Time's up"
"DREI WAGGGGGGGGG"
*BLAG*
"Nasan si Drei?"
Umiling lang sila Flyn at malungkot ang mga mukha.
"NASAAN NGA.WAG KAYONG TANGA.TAKOT NA LANG NUN MAGPAKA------
"Tumingin ka sa baba."
Agad akong tumingin at nagulat ako sa nakita ko.
"SAM,I LOVE YOU SO MUCH."
"TADO KA DREI.SABI SAYO AAKYAT TO E.MAY PAGTALON TALON KA PA DYAN...ANO KA NGAYUN.UMAKYAT KA DITO DALI BAKA MAISIPAN PA NITONG SUMUNOD DYAN SAYO.HINDI KAYO MGA SUPER HERO WALA KAYO SA TV.ANG DRAMA NYO HA"
"Sam.I LOVE YOU.SAGUTIN MO NA KO."
"Uy Sam.I love you daw."
"......."
Baka naman nananaginip lang ako,ano?
"Uy Sam.Sagutin mo na.Baka magbigti na nga yun.Tingnan mo o napilayan pa yata.Ikaw kasi t-----
"Pati ba naman panaginip ko paaasahin ako."
"Tanga.Di to panaginip.Try mo kaya tumalon.Una ulo.Dami nyong choss.Bahala nga kayo dyan."
At umalis si Flynn.
"SAM!!!!"
"OO NA.SINASAGOT NA KITA.PROMISE PAG NAGISING NA AKO,AKO MISMO MAGTATALI NG LUBID SA LEEG MO.BIGTI KANA.HAYPE KA."
"TALAGA?PROMISE DI KANA MAGIGISING KASI TOTOTLO NAMAN TALAGA TO E.I LOVE YOU NA SAM."
"HEH!!!! PERO I LOVE YOU TOO."
End
Of
3 times TANG'NA MOMENT
BINABASA MO ANG
3 Times Tang'na moment
Short StoryFirst time ko po magpublish ng story..Sana magustuhan nyo tong one shot story ko.sorry sa mga errors...kamsa