Hồi bốn
Cuộc sống ở Harvard quả thật khác xa với tưởng tượng của tôi. Sinh viên ở đây thật sự rất nghiêm túc với những tiết học, tính tình đa số lại rất thoải mái, không ngại học hỏi. Họ không hề quan tâm đến chuyện tôi bao nhiêu tuổi mà lại có thể đứng trên bục giảng thuyết các giáo trình, cái họ quan tâm chỉ là những dòng chữ, con số. Mặc dù thỉnh thoảng tôi sẽ nhận được một số lời mời gạ tình rất thẳng thắn của nữ sinh, nếu bỏ qua chuyện này thì tôi nghĩ cuộc sống làm giáo sư ở Harvard có vẻ không tồi.
Nhịp sống ở đây trải qua rất nhanh, đây quả thật là thành phố hoàn hảo cho những người nghiện công việc. Trong đầu tôi liền liên tưởng đến người cha cuồng công việc của mình, nếu trở về tôi nhất định khuyên bảo ông dọn qua bên đây sống, không chỗ nào thích hợp với ông ngoại trừ chỗ này đâu.
[Lương Viên, Lương Viên. Cậu có đang nghe tôi nói không?]
Vẫn đang suy nghĩ mông lung chợt trước mắt tôi hiện lên bàn tay lắc lư không dừng, tôi có chút tỉnh táo lại, chợt nhớ bản thân còn đang ngồi nói chuyện với viện trưởng của trường, thật không ngờ bản thân lại có thể ngơ ngác mất hồn như vậy. Từ bao giờ tôi nhiễm thói xấu này của nha đầu kia rồi?
Tôi giật mình, có chút ảo não vì bản thân lại nhớ đến Đường Bách Ngọc trong vô thức. Tôi cảm thấy bản thân thật không có tiền đồ rồi.
Nhịn không được tôi liền thở dài ra một hơi.
[Cậu không sao chứ? Sao lại cứ thở dài như vậy.. mệt sao?]
[Tôi ổn. Đừng bận tâm nữa. Xin lỗi nhưng chúng ta nói tới đâu rồi?]
Tôi lấy lại tinh thần, khẽ nhếch môi cười nhẹ với người đàn ông tóc vàng trước mặt. Chỉ thấy ông ta khẽ dò xét tôi một chút liền quay lại tiếp tục bàn về kế hoạch muốn phát triển giáo trình mầm bệnh của tôi.
Tôi chăm chú ngồi nghe, có mấy chỗ không hài lòng liền chỉ cho ông ta, rất nhẹ nhàng nói lên ý kiến của mình. Thành quả là sau cuộc trò chuyện, thái độ của ông ta liền đối với tôi rất kính trọng. Tôi cũng không cảm thấy có gì thành tựu cho lắm, bản thân vốn đã trải qua rất nhiều lần đàm phán hợp đồng cho cha tôi thì chút vặt vãnh này, thật không cần chú ý đâu.
Tôi nhìn người đàn ông ngoại quốc vẻ mặt hoa si vui vẻ nhìn tập tài liệu mầm bệnh của tôi liền cảm thấy khóe miệng có chút run rẩy nhẹ, không nghĩ đến ở đây lại đặc biệt yêu thích về việc nghiên cứu mầm bệnh đấy. Tôi không biết có nên cảm thấy ngại ngùng khi bọn họ coi trọng cái đống chữ tôi viết trong lúc buồn chán hay không?
[Chờ một chút, khi nào cậu bay vậy?]
Tôi nhìn một chút đồng hồ trên tay, nhìn kim đồng hồ chỉ tới số mười hai, cảm thấy thời gian không còn sớm tôi liền đứng dậy, vừa thu xếp đồ đạc vừa nói lời tạm biệt.
[Tôi phải đi ngay bây giờ. Hẹn gặp lại.]
[Cậu sẽ còn quay lại chứ?]
Tôi nhìn người đàn ông ngoại quốc tóc vàng cao mét tám to lớn mang vẻ mặt mong chờ nhìn tôi, cơn lạnh gáy đi dọc hết sống lưng tôi, cả người đều muốn nổi lên một tầng da gà da vịt.
Dù gì ông cũng hơn năm mươi tuổi rồi, không cần làm vẻ mặt thiếu nữ hoài xuân đó với tôi đâu.
Tôi có chút lạnh lùng, ném lại hai chữ tạm biệt liền sải chân dài bỏ chạy, còn bắt tôi ở lại đó với ông ta thêm một giây nữa thì buổi trưa vừa ăn của tôi nhất định lộn ngược dòng nước trào sạch sẽ ra ngoài mất.
Sau khi rời đi tôi liền quay lại khách sạn, sắp xếp một chút hành lí, để ý không còn quên gì nữa tôi liền đi ra ngoài tới quầy tiếp tân, trả lại chìa khóa phòng, tôi lịch sự cúi chào mọi người đã ra tiễn tôi. Đa số là sinh viên, giáo sư từng làm việc tiếp xúc với tôi trong năm ngày qua.
Tôi thành thục ngồi lên xe, không có chút nuối tiếc gì ở đây, tôi có chút thờ ơ dựa ghế mềm, yêu cầu bác tài lái xe đi.
"Chirs, tầm hai giờ cậu kêu người lái xe ra sân bay V hộ tôi. Tiện thể báo lại cho cha tôi luôn đi, bảo ông không cần lo lắng."
Tôi nhàn nhạt nói qua điện thoại, khí thế ra lệnh trấn áp vô cùng, không thể không thừa nhận tôi quả thật giống cha tôi ở khoảng này. Đúng là con nhà công không giống lông cũng giống cánh nhỉ.
Tôi bỏ xuống điện thoại, để ý bản thân đã rất nhanh tới sân bay, tôi không khỏi có chút ngẩng người, nhưng liền khôi phục lại trạng thái rất nhanh.
Tôi thành thục xách hành lí đi vào, qua mấy phút kiểm tra, tôi liền có thể bước lên chiếc máy bay thật khổng lồ, bước tới khoang hạng nhất tôi quen thuộc ngồi xuống ghế ngồi của mình, tôi dựa ra sau ghế, định sẽ nghỉ ngơi một chút nhưng tâm trí lại muốn bay bay đi.
Tôi thầm nghĩ, ở bên kia mọi chuyện bây giờ như thế nào nhỉ? Còn có nha đầu xấu xa kia nữa, có hay không sẽ nghĩ tới tôi?
Xét theo độ vô cảm của em, tôi nghĩ chắc không đâu nhỉ?
Nghĩ tới đó tôi không khỏi đau khổ cười ra tiếng.
Không thể tin được Lương Viên tôi lại không có tiền đồ như vậy.
Tôi mệt mỏi nhắm lại hai mắt, cố gắng mặc kệ cảm giác nhức nhối buồn bã bên ngực trái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Học trưởng,anh thật phiền.
RomanceTác giả:Mễ Bối Tên truyện:Học trưởng,anh thật phiền. Thể loại:lãng mạn,hiện đại, ngược nhẹ Tình trạng: hoàn. Lưu ý: Tác giả đang sửa chữa lại truyện ở một vài tình tiết câu văn cho dễ đọc hơn, những web khác họ vẫn chưa đổi phiên bản cũ. Chỗ này l...