Kabanata 4

0 0 0
                                    

Napangiti ako ng mag I do na ang magkasintahan.

Aww~ I'm so happy for them! Masayang masaya ako! Kasi, finally! Fiiiinally! Kinasal na rin ang Bestfriend ko! Ghad! Ako na lang ba ang wala pa? Lord, kailan ko din kaya mararanasan ang ganito? 'Yon pong, ikakasal ka sa taong mahal mo? Hayyy~ Lord.. Sana mahanap ko na po siya. Sana..

Nag palakpakan kami at sumigaw pa ng ISA PA! ang mga kaibigan ni Cristof.

Tumawa naman ang dalawa at hinalikan ni Cristof si Jasmine sa labi.

Fudgeeee! Kinikilig akoooo! My ghad!

'Yong kaibigan ko pulang pula na ang mukha! Hahahaha!

Matapos ang araw ng kasal nila Jasmine and Cristof ay agad na rin akong bumalik sa London. Dito kasi ang trabaho ko, at umuwi lang ng Pinas upang daluhan ang kasal nang Mahal kong kaibigan.

Kasalukuyan akong humiga sa kama ng hapon na 'yon ng nag ring ang cellphone ko.

Naguluhan ako sa numero na naka attached sa screen ng phone, iba kasi ito sa numero dito sa London.

Sino naman kaya ito? Hindi ko na lang inaccept ang tawag at humiga sana ulit ngunit nag ring nanaman ang phone ko at ganon pa rin ang numero nito. What the heck!? Sino ba 'to!?

Inaacept ko ang caller

"Hello? Who's this?" Mataray kong tanong sa kabilang linya

"Sino pa ba!? Ang maganda mo lang namang Bestfriend!"

Halos manlaki ang mata ko ng tumawag ito.

"What the hell!?" Gulat kong sinabi

"Anong what the hell? What the hell-len kita jan eh! Bat di mo inaacept ang tawag ko? Alam mo bang naghihirap na ako dahil ang mahal mag pa load kapag sa ibang bansa ka tatawag?" Mahaba haba niyang sinabi na ikinatawa ko.

"O.A mo gago! Ano naman kung naghihirap ka? Anjan naman asawa mo ah? Anong silbi ng asawa mo, kung naghihirap kana? At syaka! Helloooo? Asanes ka namang iaaccept ko ka agad ang tawag mo? Eh hindi naman ako familliar sa numero na naka attach sa phone ko noh! Duh??" Maarte kong sinabi. Akala niya ah!

"What ever! Ano, Kamusta kana jan?" Pagiiba niya ng topic.

"Ito..maganda parin." Proud kong sinabi. Maganda naman talaga ako!

"Nakakakilabot! Tangina." Baliw talaga 'tong gagang 'to!

"Bitter ka lang kamo!"

"What ever! Mas maganda parin ako sayo." I rolled my eyes sa sinabi niya. Pagbigyan.

"Anyways, kamusta buhay mag asawa?" Napangisi ako sa tanong ko.

"Mahirap. Pero masaya!"

"Hmmm.. Talaga? Hahahaha!" Hindi ko mapigilang tumawa.

"So! Kamusta si Christopher? Ano, Daddy na ba? Kailan ang binyag? kailangan ko na bang mag emergency leave??"
Halos 'di ko matanggal ang ngisi ko.

WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon