Trà#15- light 'em up

21 3 2
                                    

Tên truyện: light 'em up

Tác giả:K, trash_for_life

Thể loại: Oneshot, bl, fanfic

Số chương: 1 ( đã hoàn )

Tình trạng: đã hoàn

Reviewer: Trà

--------------------------------------

I: Tiêu đề, bìa truyện và phần giới thiệu

- Thứ nhất là phần tiêu đề, cậu sử dụng tiếng Anh thay vì tiếng Việt rất thích điều đó, nói chung nó gây cho mình cảm giác thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mình thấy sử dụng tiêu đề tiếng Anh không phải là mới mẻ nhưng cách đặt tiêu đề của cậu lại thu hút mình rất nhiều về khoản này. Ban đầu mình nghĩ đây sẽ là một câu chuyện khá kì ảo, nhưng mình đã lầm, tiêu đề rất hay nó bao quát rõ rệt câu chuyện, vì thế nó cuốn hút và tạo sự hấp dẫn. 

- Bìa truyện chưa được đẹp cho lắm, mình thấy nó cho gây tiếng vang mình không ấn tượng lắm về phần này, nếu cậu thử des bìa xem chắc đứa con tinh thần của cậu sẽ phần nào trở nên đẹp và thu hút hơn đấy.

- Phần giới thiệu, ừm mình thấy nó khá hay ngắn gọi và cũng nêu rõ ý định của câu chuyện. Mình thích phần giới thiệu của cậu bởi những từ ngữ trong văn  phong của cậu khá tự nhiên không bị đơ hay bị cứng nên. Câu văn của cậu đọc khá ấm, khá hay và tất nhiên không kém phần lôi cuốn nó không bị mất tự nhiên vả lại cò khá hay và hấp dẫn ấy chứ. Nói chung phần này mình thấy cậu làm khá ổn không mất tự nhiên cho lắm. Nhưng nếu cậu tỉ mỉ và kĩ càng hơn về phần này thì sẽ thấy rất tuyệt đấy.

II: Nhận xét

- Trình bày khá ổn, bố cục hoàn hảo không mắc lỗi dùng từ, lỗi trình bày, không teencode, nói chung thoáng không bị dính dấu. Nói chung khá hoàn hảo.

- Tiếp theo là cốt truyện có thể nói khá mới, mình ít khi đọc cốt truyện như thế này, cậu xây dựng cốt truyện khá mới không thôi khuôn mẫu mình rất thích điều này, sự lôi cuốn trong cốt truyện mới và cách hành văn của cậu đã lôi cuốn tớ, cậu xây dựng tình tiết hợp lí, hợp logic, kiến thức đời thực nắm rất rõ nên không bị sai kiến thức, tình tiết xử trí cũng khá là ổn, không mắc lỗi cho lắm, xây dựng tình huống khó đoán hấp dẫn tăng sự tò mò cho độc giả. Hình tượng nhân vật xây dựng khá mượt mới, liên kết mối quan hệ từng câu văn chặt chẽ.

- Văn phong mang đầy đủ chất giọng phương Đông, giọng văn của cậu khá mượt đậm chất văn Trung, diễn đạt khá hấp dẫn, lời văn có phần u ám nhưng mình thấy hợp và tạo sự hấp dẫn cho câu chuyện. Cậu diễn đạt lời văn khá hoạt bát không bị đơ.

- Yếu tố biểu cảm có thể nói giọng văn của cậu khá hay nhưng để thực sự đan xen cảm xúc với nhân vật thì thật rất khó nhưng có vẻ cậu cũng đã đan xen phần nào cảm xúc trong đấy, mình cảm nhận được tuy khá ít nhưng rất hay, giọng văn của cậu ít ai đan xen được. Nếu cố gắng tác phẩm sẽ hay hơn trong tương lai gần cậu nhé.

- Yếu tố miêu tả, từ khung cảnh đến tính cách hành động cậu miêu tả khá rõ nét, dễ hình dung đào sâu cốt chuyện, sáng tạo hóa câu chuyện, chiều sâu thể hiện rõ, mọi thứ đều hoàn hảo hết đó, cậu miêu tả rất cuốn hút và lôi kéo người đọc nên câu chuyện trông rất thú vị và hấp dẫn. Có một điều đặc biệt là cậu sử dụng tiếng Anh trong truyện nó khá mới và hợp câu chuyen trông rất mới mẻ.

III: Tổng kết

Ưu điểm:

- Tiêu đề hay có sáng tạo, giới thiệu ngắn gọn bao quát

- Trình bày sạch đẹp, thoáng, ổn

- Cốt truyện khá mới, xây dựng nhân vật không bị mờ nhạt, tình tiết hợp lí, logic, liên kết các mối quan hệ chặt chẽ.

- Miêu tả rất là sắc nét, sáng tạo khi chèn thêm câu văn tiếng Anh.

- Văn phong ấm, mượt, có phần u ám

Khuyết điểm:

- Bìa truyện chưa đẹp cho lắm, giới thiệu chưa đào sâu cốt truyện

- Biểu cảm hay nhưng chưa đào sâu đan xen kĩ càng 

IV: Cảm nhận

- Ừm như đã nói tớ đã nhiêu hết những gì có thể rồi, cậu có thể lên trên để đọc lại và biết thêm chi tiết, mọi thứ khá ổn, mình nghĩ cậu sẽ viết hay hơn trong tương lai gần, ngày may mắn. Một ngày tối lành

------------------------------------------

- Chúc bạn một ngày tốt lành, cảm ơn đã đặt hàng team mình nhé, nếu không hài lòng có thể ib mình và comment nhé. Nếu được thì hãy follow team như để trả công cho bọn mình nhé, mong cậu vote như đã xem để tớ yên tâm.

- Một ngày vui vẻ và cảm ơn cậu đã tin tưởng chọn team bọn tớ.

- Và cũng cảm ơn cậu đã kiên nhẫn ngồi đọc bài review của một con ngớ ngẩn như tớ.

#Trà






[NEL team] Review Shop (ĐÓNG)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ