"Ok class since some of you ay kilala na ang isa't isa pero magpepresent parin kayo sa harap dahil some of you don't know others of your classmates" sabi ng teacher namin na si Mrs.Galang.
Pagkasabi palang niya non ay kalmado ang ekspresiyon ng mukha ko dahil sanay naman ako eh. Every year pa ba naman yan ginagawa.
By column ginawa ang pagpapakilala at nang katabi ko na ang nag rerecite ay hinanda ko na ang aking sarili at nang ako na ay huminga ako ng malalim at naglakad na papunta sa harapan.
"My name is Stephanie Clara Dela Vega,I live in Tondo,Manila, 17 years old, my parents are Sarah and Justin Dela Vega both call center agents and lastly my hobbies are dancing and stithing."
I can't help but to feel cold chills down to my spine when i saw some of classmates coldly looking at me and yes they are the gangsters. Binaba ko lang ang aking tingin para hindi ko makita kung paano nila ako tignan.
"Thank you ms. Dela Vega" maligayang sabi ni mam Galang
Pagkatapos niyang sabihin yun ay naglakad ako papunta sa upuan ko ng nakaduko dahil natatakot ako at baka gumawa nanaman ng eksena ung mga gangsters na yun. Kung alam niyo lang kung ilang beses na ako napunta sa principal's office dahil sa kanila at kung tutuusin ang dami ko ng pirma sa record ko sa guidance pero syempre hindi bababa ang score nila sa akin dahil gangsters always gets stick to struggles.
They are STUBBORN,and also PLAYBOYS but there leader is the worst he always gets girls in his commands and do what ever they want to do like one night stand and I can't stand seeing those girls liking what they to do them.
Well. Di naman mapagkakaila na puro gwapo ung nasa group especially ung leader pero syempre hindi para sa akin.
I came back to reality when I felt a crumpled paper hit me on the back of my head. Hindi ko lang sila pinansin at nagpatuloy lang sa pakikinig sa nagrerecite sa harap.
Natapos ang isang oras sa pagrerecite dahil ung iba hiyang hiya pa. Wow pero makikita mo mamaya pakapalan ng mukha yang mga yan.
Yun rin ang ginawa namin sa sumunod naming subject at nang magbell na na simbolo na recess ay nagpahuli ako dahil ayoko makisiksikan sa mga naguunahang students na excited nang kumain.
Pagkababa ko ng building ay pumunta ako sa usual place ko. Sa bleachers. Mabilis kong kinain ung sandwich ko at dumeretso sa library. Gusto kong magbasa kaysa makigulo sa mga ibang estudyante dahil wala naman akong kaibigan sa school except sa isa. Si Rebecca Dela cruz.
YOU ARE READING
The innocent with the Gangster
Teen FictionHow could you think that an innocent girl who is always getting bullied will bump into a gangster and make her own life opposite from the life she wished? She just want to be a peaceful and a non-popular person but until the time that she gave up a...