Ngồi trong xe mà An Lan bảo người đưa cô quay về công ty, trong lòng Lâm Duẫn Nhi rối như tơ vò.
An Lan, không phải là búp bê long lanh trong mắt người ta, không phải đại minh tinh khí chất chơi sang trong mắt công chúng, cũng không phải người phụ nữ mệnh tốt trong miệng lưỡi thiên hạ.....người phụ nữ này, có câu chuyện của bản thân, cô ấy, che giấu rất kỹ.
Buổi chiều khi quay về công ty, Lâm Duẫn Nhi đánh một đơn thôi việc.
Lâm Chi Tinh quay về rồi, cô, nên rút lui rồi.
“ Thư ký Lâm, việc thôi việc của cô, Ngô Tổng có biết không?” Giám đốc đầu trọc của bộ phận nhân sự, đẩy gọng kính trên sống mũi, nghi ngờ hỏi Lâm Duẫn Nhi. Cả đời làm nhân sự, lão già này, rất tinh tường.
Ai không biết, giữa Lâm Duẫn Nhi và Ngô tổng của bọn họ không trong sáng, việc của hai người này, giám đốc nhân sự như ông ta, vẫn nên để mắt đến chút.
“ Giám đốc Lưu yên tâm đi, việc từ chức, là đã thông qua sự đồng ý của Ngô Tổng, nếu không, tôi làm sao dám tự ý gửi đơn từ chức về công ty chứ? Lại nói, thời gian sau thôi việc là ba tháng sau.”
Giám đốc Lưu lúc này mới yên tâm, cất đơn thôi việc của Lâm Duẫn Nhi vào trong tập hồ sơ, “ Có lời này của thư ký Lâm, tôi yên tâm rồi. Đã là Ngô tổng phê chuẩn, thế thì tôi sẽ làm theo trình tự.”
Giám đốc Lưu nhìn Lâm Duẫn Nhi rời đi, xoa xoa đầu.....xem ra là Lâm Chi Tinh quay về rồi, Ngô tổng muốn đá người phụ nữ này rồi.
...........
Buổi tối về nhà họ Lâm ăn cơm, Lâm Duẫn Nhi mang theo tâm trạng phức tạp, bước vào cửa nhà.
Trong ba năm, số lần cô về nhà, đếm trên đầu ngón tay. Không phải không muốn về nhà, mà là bố mẹ cô sau khi sự việc đó xảy ra ba năm trước, đã đoạn tuyệt qua lại với cô.
Có lúc, bản thân Lâm Duẫn Nhi cảm thấy thật khó hiểu.......rốt cuộc, ai mới là con gái đẻ của họ?
Từ nhỏ, bố mẹ cô thương xót Lâm Chi Tinh mất ba mẹ, đón Lâm Chi Tinh về sống chung, từ đó, Lâm Duẫn Nhi và Lâm Chi Tinh cùng ăn ở với nhau, đi học với nhau. Bố mẹ càng thương Lâm Chi Tinh, lúc nào cũng nhắc nhở bên tai Lâm Duẫn Nhi: “ Tinh Tinh đã không còn ba mẹ từ lâu rồi, con là chị, bất cứ việc gì cũng phải nhường em, biết chưa?”
Từ đó, cái gì cô cũng nhường Lâm Chi Tinh.
Lâm Duẫn Nhi bước vào cửa, lão quản gia rơm rớm nơi khóe mắt: “ Nhi về rồi. Lão gia phu nhân, Nhi về rồi.”
Mắt cay cay, Lâm Duẫn Nhi ôm chầm lão quản gia trước mắt. Sau ba năm đó, vẫn coi cô như con vậy, gọi cô là Nhi, cũng chỉ có bác Hà.
“ Chị, chị tan làm rồi à? Em nhớ chị quá.”
Một bóng dáng xinh đẹp bổ nhào đến, một tay kéo Lâm Duẫn Nhi từ chỗ bác Hà, Lâm Chi Tinh ôm chầm lấy Lâm Duẫn Nhi.
“ Chị, mau vào ngồi đi, thím Phương làm rất nhiều món ngon đấy.”
Lâm Duẫn Nhi được Lâm Chi Tinh kéo vào phòng ăn, hình như Lâm Duẫn Nhi mới là khách.
Không tránh được lực kéo kéo của Lâm Chi Tinh, Lâm Duẫn Nhi bị đẩy vào phòng ăn, quanh bàn mọi người đều ngồi cả vào rồi.
“ Thế Huân, anh ngồi sang bên đó, chị em về rồi.” Lâm Chi Tinh nói.
Nghe thấy tên Ngô Thế Huân, Lâm Duẫn Nhi rơi run rẩy, nói không ra là cảm giác gì, ý thức tránh sang một bên.
Ông Lâm cau mày lại, giọng nói như trách mắng: “ Còn không ngồi xuống, con không ngồi, Chi Tinh đành phải đứng với con đấy.”
“ Đúng thế, Duẫn Nhi, đêm qua Tinh Tinh mới ngồi máy bay đến nhà, còn chưa được bao lâu là nói muốn gặp con, nhớ con rồi. Mau ngồi xuống ăn cơm đi.”
Lâm Duẫn Nhi liếc nhìn một lượt những người ngồi quanh bàn, bố mẹ cô, Lâm Chi Tinh, Ngô Thế Huâb......còn cô, tại sao, như người thừa trong nhà vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEYOON] Nếu Như Chưa Từng Yêu Anh
ContoDù có ai chửi rủa, dù trời có sập xuống, ba năm nay Lâm Duẫn Nhi vẫn luôn đinh ninh rằng Ngô Thế Huân chính là trạm dừng cuối cùng của đời mình, rằng cô yêu chỉ có thể là anh. Tình yêu của cô dành cho anh quá tha thiết, nhưng có lẽ cô sắp không chịu...