1.
"mày biết chuyện trường mình có giáo viên thể dục mới chưa?"
"biết nha biết nha, người gì mà đẹp trai muốn chết."
"bọn mày mau ra đây, thầy đang có lớp ở dưới sân kìa."
"đm không khéo tao đẻ được cả đội bóng mất thầy ơi thầy ơiiii."
...
park jihoon tựa lưng vào tường, tay khoanh chéo đặt trước ngực, khinh khỉnh liếc mắt ra ngoài cửa sổ.
thầy kang, chờ về nhà xem park jihoon xử lí thầy thế nào.
2.
"em bị làm sao?"
"không có làm sao hết."
"rốt cuộc là giận dỗi cái gì?"
"không giận."
kang daniel trên mình còn vận nguyên đồng phục thể thao, mồ hôi túa ra không ngừng từ hai bên thái dương, liên tục vặn vẹo người, cả đầu gối lẫn cánh tay đều tê rần.
"vậy thì vì sao anh lại bị bắt phạt quỳ như thế này chứ hả?"
park jihoon một cái liếc mắt cũng không thèm ném sang, bày ra bộ dạng rất chăm chú theo dõi bản tin thời sự chán ngắt trên truyền hình.
"này park jihoon anh nói cho em biết—"
"giơ cao tay lên, ai cho thả xuống?"
kang daniel quan sát cái nhướng mày từ gương mặt cậu hắt trên màn hình tv, sống lưng lạnh toát, nhất thời ngậm chặt miệng.
park jihoon, là anh sai rồi, cái gì cũng sai, em đừng như vậy được không.
thật tội nghiệp cho thầy giáo kang, mãi về sau vẫn không hiểu được, rốt cuộc em người yêu ngày đó cớ sao lại nỡ đối xử với anh như vậy.
3.
kang daniel là anh hàng xóm ở tầng trên khu chung cư park jihoon đang sống, vì trúng tiếng sét ái tình mà mặt dày quyết tâm theo đuổi người ta. cậu khi đó cũng chỉ mới học đến lớp mười một, rất nhanh đã bị anh dụ dỗ bắt về làm người yêu.
kì thực kang daniel vốn là giảng viên bộ môn giáo dục thể chất của một trường đại học lớn, vì muốn tiện cho công việc mới thuê chỗ ở gần trường, nào ngờ đổ ngay bé cấp ba lầu dưới sau lần đầu dùng thang máy chung. thế là chưa đầy một năm đã xin thôi việc, nộp hồ sơ sang trường cậu đang học. park jihoon vì chuyện đó mà thực đau đầu, hỏi anh có phải bị ngốc không. kang daniel chỉ cười hì hì đáp, anh muốn dành thời gian ở bên em nhiều hơn.
căn phòng tầng trên từ ngày anh chủ có người yêu gần như đã không còn được sử dụng.
cứ thế mà trải qua năm thứ hai bên nhau.
4.
"park jihoon, park woojin, nói chuyện riêng trong giờ học, phạt chạy ba vòng sân."
kang daniel mặt lạnh hướng về hai đứa học sinh đang ngồi ở hàng cuối hăng say tám chuyện. mấy nữ sinh trong lớp bắt đầu xì xào, hôm nay thầy kang thật đáng sợ nha.
park jihoon có chút sửng sốt nhìn kang daniel, như là không tin nổi vào tai mình, bướng bỉnh đứng dậy cãi ngang, em không có.
"vô lễ với giáo viên. phạt thêm hai vòng."
park woojin đối với ba vòng cũng chỉ là chuyện muỗi, sớm đã theo tiếng chuông tan học cắp đít về từ đời nào, trong khi ai kia vẫn vừa chạy vừa thở không ra hơi, đến vòng thứ tư thì chịu hết nổi liền nằm lăn ra sân ăn vạ.
kang daniel nhếch nhếch khoé môi, thong thả đi về phía park jihoon, ngồi xổm xuống.
"mệt rồi?"
"bị đui sao?"
kang daniel biết em người yêu cáu cũng không tiếp tục trêu nữa, nhẹ nhàng vén mấy sợi tóc nâu bết dính trên trán.
"anh cõng em về."
đi được nửa đường lại bồi thêm một câu.
"lần sau không được quá thân mật với người khác trước mặt anh."
park jihoon xấu hổ rúc đầu vào hõm cổ kang daniel, lầm bầm mắng trong cuống họng, đồ thần kinh.
"sao cơ?"
"thầy giáo kang, em hứa sẽ không tái phạm nữa."
"ngoan."
5.
hôm nay kang daniel trong giờ giải lao loáng thoáng nghe được mấy đứa học trò nói chuyện trêu ghẹo nhau, rất chuyên tâm ghi nhớ lại.
"park jihoon."
kang daniel chống cằm ngồi cạnh bàn ăn, thích thú nhìn em người yêu tay bận rộn đảo trứng chiên trên chảo. park jihoon cũng không quay đầu, tuỳ tiện "hmm?" một tiếng.
"có phải bố em là một tên trộm?"
mắt trái park jihoon co giật.
"vì ông đã đánh cắp những vì tinh tú xinh đẹp đong đầy mắt em."
im lặng.
"bố em không phải,"
park jihoon thở dài. cái gì tốt không học, lại học mấy trò tán tỉnh cũ rích trên mạng làm gì không biết. kang daniel có vẻ vì thái độ của cậu mà mất hứng, mặt xụ xuống trông rõ đáng thương.
park jihoon mủi lòng, khịt khịt mũi.
"nhưng người yêu của em thì đúng là một tên trộm. đã lâu như vậy còn chưa chịu trả lại trái tim cho em."
kang daniel nghe tới đó hai mắt liền sáng rực, lập tức chạy đến ôm chầm em người yêu, nhiệt tình rải nụ hôn trên khắp mặt park jihoon, một chỗ cũng không chừa.
cả thiên hạ ra đây mà xem em người yêu của anh đáng yêu thế nào nè.
"còn là một tên trộm rất đẹp trai nha."
"ừ, rất đẹp trai."
6.
park jihoon vừa về nhà đã thấy kang daniel hào hứng chạy ra đón.
"hôm nay anh ngoan lắm, làm xong hết việc nhà em giao."
mặt lộ rõ ý tứ, em còn không mau thưởng cho anh.
"hmm, không tồi."
jihoon đảo mắt nhìn xung quanh, gật gù hài lòng.
"nhưng mà tiếc quá..."
"..."
"thầy kang, em chỉ thích trai hư thôi. thầy ngoan như vậy, em không có hứng."
kang daniel đần thối mặt nhìn park jihoon đắc ý cười cười.
em tưởng mình cứ thế mà trốn thoát được anh sao?
sai rồi cưng ơi.
"đi."
kang daniel nắm lấy tay park jihoon, kiên quyết kéo về phía phòng ngủ.
"nhanh, mau lên giường làm hư anh."