CHAPTER 9 (Prince Jhony... Where are you??? )

1 0 0
                                    

Jhony's POV

Pagod nako sa mga pag iinsulto nila kay Nancy... hindi ba nila alam na hindi nya ginusto yun... At pinipilit lang sya ng mommy nya...

"Hoy kayong tatlo?!!! makinig kayo, wala ba kayong puso bat nyo yan nagawa sa isang tao... alam nyo ba na hindi yung ginusto ni Nancy... at pinipilit lang sya ng mommy nya.....kaya please tigilan nyo na yung mga masasakit na salita sa kanya.... "


"Bakit ba Jhon, alam mo ba na matagal na kitang gusto at gagawin ko ang lahat para lang sayo... "Hindi nako nagulat sa pagtapat sakin ni Bella  kasi alam ko naman na yung ginusto nya ay yung aroganteng ako..... at dati lang ako ganun dahil tulad ni Nancy pinipilit din ako ng mga parents ko na maging ganun kahit ayaw ko...



"Bell, pakinggan mo ang sasabihin ko ngayon.... Oo noon.. You like me as an arrogant guy and that guy is not me anymore..... like Nancy, my parents also force me to be that arrogant guy... so please wake up... I don't like you........ At kayo?!!!!  Kayo yung mga anak na may freedom sa gusto niyong maging... intindihin nyo naman yung sitwasyon ni Nancy..... at saka makonsensya naman kayo.....asan na yung puso nyo???? " wala silang nasabi at napatingin lang sa baba...
"Bell, alam ko na naging parte ka na ng buhay ko... At naging matalik na kitang kaibigan pero si Nancy, is a special part of my life... She is my happiness now... I said and Bella suddenly run...


"Bell!!!.... Bell!!...... "









Third Person's POV

Habang nakakulong si Nancy sa kwarto nya hindi na namalayan ng kanyang mga magulang ay sa sobrang stressed nito kaya minsan nagsasalita mag isa, Umiiyak, tumatawa,  at sumisigaw.... habang ang mukha nito ay may makapal na make up at lipstik sa lips...... At yakap yakap ang ang Manikang pinamamahal ng kanyang mommy..

"Prince Jhony...... please dance with me, my prince.. Hahhahahha!!!!! "



Nang pumasok sa kwarto nya yung daddy nya ay nagulat nalang to sa nakita nya... ang anak nyang sumasayaw, nagsasalita mag isa at ngumingiti...




Mas pinili na ni Nancy ang maging manika.... dahil ito lang naman ang buhay na pinipilit sa kanya ng mahigpit nyang mommy..... at alam nya na wala ng tutulong sa kanya.... at hindi tulad ng dati na palagi syang ipinagtatanggol ni Jhon.. kaya parang baliw na sya ngayon dahil sa sobrang stressed na dahilan sa kanyang mommy.... hindi na sya si Nancy ngayon kundi ang isang prinsesang manika na naghihintay sa prinsipe nya...

"Nancy..... Nancy.... "Tawag sa kanya ng daddy nya at habang sya sumasayaw at napatigil ito at hinarap sya....


"Prince Jhony, bat ngayon ka lang dumating???  namimiss ka na ng prinsesang manika mo!!! "ngumiti ito at parang si Jhony ang nasa harap nya ngayon.....


"Tara sayaw tayo... prinsipe Jhony.. Ehehehhehe!!... "Natatawang aya nya sa daddy nya na akala nya si Jhony...



"Nancy, wake up..!!!  matauhan ka..ako yung daddy mo hindi si Jhony..... "

"Prince Jhony.... bat ka ba ganyan gusto ko lang naman sumayaw tayo...... "

Hindi na sya nakikinig sa mga sinasabi ng daddy nya at wala na to sa sarili....

"Mommy!!!!..... Mommy!!!!..... " tawag ng daddy nya kasi hindi na nya alam kung ano ang nangyayari kay Nancy...


"Prince J..... please stay with me!!!... Your Dolly Princess  want to dance with you... Hhahahhahhahha"hindi na natiis ng kayang daddy na makita syang ganun nalang kung kumilos... Kaya lumabas ito sa kwarto nya at akmang pinipigilan pa sya ni Nancy..


"Hhhmmmm!!!!.... prince Jhony... "






Tinawagan ng kanyang mga magulang ang doktor para puntahan sya sa kwarto nito at icheck kung anu ang kalagayan bat nagkakaganito si Nancy..

"Dok, palagi syang hindi kumakain at walang ginawa kundi ang magsalita mag isa at sumasayaw...."pahiwatig ng kanyang daddy sa doktor na ngayon ay nakatingin kay Nancy na nakahiga sa kama at natutulog..



"Wag na po kayong mag aalala dahil binigyan ko na po sya ng gamot... At sa ngayon kailangan nyang magpahinga... dahil mula ngayon yung buhay nya ay pwedeng...... Hindi ko masasabi to pero pag lumala yung pagiging ganito nya, wala tayong choice kundi ang ipadala na sya sa hospital........ at dahil ito sa nararamdaman nyang sobrang stressed.... At dinadala nya ang mabigat na problema... "Nagulat ang sila sa sinabi ng doktor



"What do you mean doktor???"tanong ng mommy ni Nancy at tumayo ang doktor...


"Dahil sa sobrang mabigat na problema ang kanyang dinadala at sa sobrang stressed na nararamdaman nya ay pwede syang maging baliw.... "


"What??? "Di makapaniwalang tanong ng nila sa doktor at nagkatinginan yung dalawa

"Imposible.... Hindi yan mangyayari..... nagkamali ka lang sa nasabi Dok... "

"Tingnan nalang natin ang kalagayan nya pagkatapos ng mga ilang araw....... Just take care of her and watch her...... At saka yung malapit lang sa kanya yung nakakapag galing sa kanya..... At wag na wag nyo syang pilitin.. "



"Okay Dok.... "

"Kung ganun aalis nako... "

Hinatid nung dalawa yung Doktor palabas...

"Salamat dok.... "

At alam ng daddy ni Nancy na dahil yun kay mommy na syang laging pumipilit sa ayaw nito...

"Oh!  ngayon, masaya ka na..... lahat ng to dahil sayo.. Napaja Obsessive mo..... na gusto mong gawin manika si Nancy... "Galit na sabi nung daddy ni Nan..



"Bakit ba daddy!!!  bat ako yung palagi mong sinisisi... hindi ba kasalanan nung lalaking kumidnap sa anak natin.... sya yung naglason ng utak ni Nancy  kaya nag kaganun yung anak natin... "


"Mommy!!!!! gusto mo bang ganun ganun nalang si Nancy na sobrang stressed???? At hindi gumagaling... Mommy, isa lang ang anak natin, at kung hindi ka matauhan at magbago... pwedeng mawala satin si Nancy...... Nancy is not anymore a children.. She had grown up...  sasakit yung ulo ko sa pagpapaliwanag sayo!!! "





Nakahiga na yung parents ni Nancy sa tabi ni Nancy para bantayan ito  at tulog na ang kanyang daddy pero biglang Nagising yung mommy nya at nagulat ito ng wala na sa tabi nila si Nancy.. ... At agad nyang ginising si daddy..

"Daddy.... daddy gumising ka.."

"Bakit??? "

"Asan si Nancy???? Si Nancy asan??? "

Napatigil sila nung narinig nila na may nagsasalita sa labas...









I'm not a DOLLY  PRINCESS Where stories live. Discover now