Chapter Sixteen~ My heart goes dug dug dug ♥

73 8 3
                                    

Mary's POV

I love saturdays~ ^___^ Walang alarm clock na tutunog at walang gigising sayo nang maaga.

Nagising ako ng walang katabi tinignan ko ang wall clock ko.. 11:27 na pala.. Kaya pala.. Pumunta ako ng banyo para gawin ang morning rituals ko.

Ang himbing ng tulog ko. May nangyari bang maganda? Alam ko kasi wala dahil sa nangyari kay Carissa. Pero, Siguro nga maganda yung napaniginipan ko.. Yung panaginip ko..

Nag-confess daw kasi si Sehun na mahal niya ako. Tapos naging kami daw. Nag-i love you siya kaya sinabi ko pabalik. Tapos nagkiss daw kami.. Pero, syempre panaginip lang yun.. XD

Paglabas ko ng kwarto nakita kong kakalabas din ni Sehun.

"Good Morning." Sabi niya saka nginitian niya ko. Ang lapad ng ngiti. ^_____^ Ang cute niya pag nangiti. ^___^

"Good Morning din." Sabi ko saka naglakad na. Sinabayan niya ako sa paglalakad. inalalayan niya pa ako.

Wow. Gentlemen. 1 pogi point! XD

"Kamusta naman tulog mo?" Tanong niya saakin.

"Hmm.. Okay naman.." Sabi ko saka tinignan siya. Nakita kong may dark circle sa ilalim ng mga mata niya.

"Ikaw. Parang hindi ka nakatulog ng maayos ah.." Hindi ko alam ang pumasok saakin. Masama ba o Mabuting espirito pano ba naman. Hinawakan ko ang mukha niya para sana i-check kung may lagnat siya pero nahila ko papalapit.

>\\\\< Ang lapit tuloy ng mukha namin.. Syet! Ang gwapo niya pag malapitan! Kinikilig tuloy ako! >\\\\<

Awkward na nilayo ko ang mukha niya at iniwas ang tingin ko. Mahirap na.. Baka makuha niya ang first kiss ko na pwede ko namang ilaan para sakanya. XD

"Hehehe. Halika na.. Baba na tayo.. Nagugutom na ko." Nauna na akong bumaba at siya mukhang shocked kaya nasa taas pa. Siguro pulang pula na ako.

"Sige halika na." Sabi niya saka hinawakan ang kamay ko at hinila na ako pababa.

Omygosh~ Bakit ganito si heart? Ambilis ng tibok niya? Bakit ganito? My heart goes dug dug dug. XD

Pababa na kami ng biglang may narinig kaming nagsisigaw. As usual si Angelica yun at nanunuod nanaman ng Korean Music Video's. Hay.

Angelica's POV

Maaga akong nagising. Nakasanayan ko na kasi... Pagkababa ko ng hagdan nakita kong nasa kusina si Bacon. Ang aga naman niya..

"Good Morning." Sabi ko. Lumingon siya at tinunguan lang ako. Tss. Bakit kasi siya pa yung nandito? =___=

Nagluluto siya ng pancakes. So, ako nagtimpla ng orange juice para saaming lahat. Wala kaming maids hindi na namin kailangan pa yun. Marunong naman kaming magluto at gumawa ng gawaing bahay saka nandito naman si Kuya Sander para ipag-drive kami.

Inayos ko na rin yung lamesa. Matapos magluto nilapag na ni Bacon yung pancakes saka umupo sa isa sa mga upuan.

"Ang aga mo naman nagising.." Puna ko at tumabi sakanya.

"Kulit kasi matulog ni Sehun kagabi.. Di tuloy ako makatulog.." Sabi niya tapos hinihilot ang sentido niya.

Natawa na lang ako ng mahina.

"Ah." Yan lang nasabi ko. Hindi kasi kami close ng lalaking ito at isa pa yung dahil sa album at pagkawala ng phone ko sakanya ko sinisisi.

Nilagyan ko ng juice yung baso ko siya kasi puno pa yung baso niya.

Matapos ang sobrang tahimik na almusal ay pumunta ako sa living room para manuod.

Nilipat ko sa MTV alam ko kasi pag ganitong oras may K-Wave.

*Swing - Super Junior*

[Play niyo na lang ^___^]

OMYGOSHNESS! SUJU~ Ang Hot ni Kyuhyun Beybeh! Ang Cute ni Sungmin Oppa~ Hihihi. Si Siwon naman Gwapo~ Si Donghae din ang Hot. Shetness~

Nasa tapat ako ng tv at kulang na lang yakapin ko ito. Kung pwede lang sana ako pumasok sa tv gagawin ko para mapuntahan lang sila.

"Anakngpatingnabuntisngkambing! Ohmygosh~ Siwon AKIN KA NA LANG! HUHUHU. ANG HOT MO TALAGA DONGHAE~ SUNGMIN OPPA~ ANG CUTE MO~ KYUHYUN~ I LOVE YOU~!" Sigaw ko sa buong bahay. Sinasayaw ko yung dance steps ng SWING habang sinisigaw yun.

Wala akong pake kung may nakakakita o wala. Basta ako masaya! ^___^

*song fades*

Ay tapos na. =____=

"Galing mo sumayaw ah." Puri ni Bacon na naka-upo  na sa sofa.  Kanina pa kaya siya dito?

"Thanks. Kanina ka pa diyan?" Tanong ko sakanya. Tumungo naman siya.

"KPOP Fan ka rin pala." Sabi niya.

"Oo. Bakit ikaw? Kpop Fan rin?" Tanong ko sakanya.

Tumungo siya saka ngumiti. "Oo. SONE ako. Taeyeon bias."

O_______O

Wow. Coincidence lang ba to? Pareho kami ng bias.

"Talaga? Pareho pala tayo. Gusto ko rin si Taeyeon Unnie. Ang dork at ang ganda niya kasi." Sabi ko sakanya.

"Oo nga pala.. May bibigay ako sayo.." Sabi niya saakin saka niya inabot ang isang maliit na paper bag na color violet.

Kinuha ko naman yun at sinilip..

Ang phone ko..

"Nasayo pala to'?" Sabi ko saka kinuha yung phone. Chineck ko at oo eto nga ang phone ko.

He nod. "Hindi ko nasauli agad sayo kasi di ko alam na sayo yan.. Wala ka kasing picture kahit isa sa phone mo. Pero nakita ko yung nasa likod ng phone mo. May pangalan mo na nakasulat na parang sticker. Kaya alam ko na sayo yan. Sorry ngayon ko lang nabalik."

I smiled at him. Kala ko nawala ko na talga yung phone. Eto pa naman yung natanggap ko na phone kay Mommy.

"Thanks. Akala ko talaga may iba na ang nakapulot. Buti na lang at ikaw pala." Sabi ko sakanya.

Pero nakapagtataka naman. Bakit ngayon niya lang binigay? Mag-iisang linggo na rin ng ibalik niya. Ano kayang ginawa niya sa cellphone ko?

Hindi kaya—

OMG.

Paalis na sana siya pero tinawag ko siya..

“Sandali lang... Ano may nabasa ka ba sa phone ko? Sa may drafts?“ Tanong ko sakanya.

He looked at me with confused expression.

“Wala. Hindi ko naman pinakialaman yan.. Except sa pictures.“ Sabi niya saka tumaas at dumiretso sa kwarto.

Phew. Buti na lang.. Akala ko nabasa niya ang diary ko.

Oo, Gumagawa ako ng diary sa cellphone ko. At nandun lahat ng mga nangyari saakin sinula nung nabili ko ang phone ko na yun. Nandun din lahat ng nakakahiya at nakatatawang pangyayari na nangyari saakin at higit sa lajat ang tungkol sa mga crush ko! >____<

Buti na lang di niya nabasa. ^___^

Kasi pag nangyari yun nakakahiya. TT^TT

***

A/N: Hi guys! Target ko for this day ay 10 votes! If ma-reach natin ang target I'll update ASAP. :))

My Bad Boy [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon