Có những câu chuyện ở tuổi trẻ vẫn còn dang dở. Có những cảm xúc mà không nói ra lời. Có những ước mơ chưa được thực hiện.
Chúng ta là những người trẻ tuổi, nắm giữ tuổi thanh xuân. Thời gian như cơn gió, chẳng mấy chốc chúng ta sẽ trưởng thành.
Và tôi - một người trẻ tuổi. Tôi như dreamer trong một thế giới mộng mơ. Như bộ phim Lalaland nói về những kẻ mộng mơ, dại khờ nhưng đầy đam mê. Họ sống với những ước mơ, tình yêu, nghệ thuật...
" "La La Land" là từ để nói về một thế giới mộng mơ, nơi chúng ta thoát khỏi sự ràng buộc của thực tại để chìm đắm trong vẻ đẹp huyền diệu được tạo ra bằng chính trí tưởng tượng của mình. "
Nhưng cái kết phim không như ta mong muốn, khi tiếng nhạc cuối cùng vang lên là lúc ta trở về thực tại.
Tôi cũng thấy bản thân cũng như kẻ mộng mơ ngồi nghĩ về những thứ xa vời mà không để ý hiện tại ngay trước mặt.
Rồi những ước mơ còn dang dở, liệu có thực hiện được? Ta có thể bay sang đất nước như Paris lãng mạn, ngọt ngào như ta mong muốn không?
"Người bi quan phàn nàn về cơn gió; người lạc quan chờ đợi nó đổi chiều; người thực tế điều chỉnh lại cánh buồm."
Nhưng đôi khi ta phải thực tế chứ không ở trên mây mãi được... Chứ cứ làm mãi kẻ mộng mơ giữa ban ngày cũng khổ.
Và càng trưởng thành càng phát hiện ra cuộc đời không như là mơ...