Chapter20: Pagsugod

109 0 0
                                    

ATHENA POV

"You are---Ahhhhhhhhh!!!!." "PRINCESS!!!." sigaw ko ng makita ko syang nahihirapan lalapit sana ako pero bigla na lang akong tumalsik at tumama sa pader nakita ko syang tumingin saakin.. "MIESHA!!!." sigaw nina Jane agad naman akong inalalayan ni Ash patayo.










"Are you okey?." nag-aalala nyang tanong kaya tumango ako.. "Si..Meisha she's not..okey.." nahihirapan kong sabi piling ko ng tumalsik ako na-drain lahat ng kapangyarihan ko...







Napatingin naman ako kay Miesha unti-unti syang nagbabago "Nawawala na ang proteksyon na ginawa ng guardian nya.." ani ni Ate kaya napa-tingin ako...











"Protection?." naguguluhang tanong ni Quin "Oo protection si Terrence ang nag-lagay." sabi ni ate kaya napatingin naman ako kay Terrence ibig sabihin si Princess Keisha ay may protection din.










"Tama ka Athena may protection din si Princess Keisha pero hindi si Zachary ang naglagay kundi ako.." seryosong sabi ni Ate kaya natigilan ako bakit ang daming rebelasyon

*BOGGGGHHHSS*

"Mahal na prinsipe nasugod po ang mga Dark wizard kasama po ang dating estudyante sa Academy!!." sigaw ng isang kawal kaya nabalik ako sa reyalidad.. Travis..














"Dalhin nyo sa loob ang Prinsesa Athena bantayan mo sya.." ani ni kuya Cold agad naman akong sumunod agad nilang dinala si Miesha sa isang kwarto at nilagyan ng barrier... agad akong tumingin sa isang  wizard "Bantayan mo ang prinsesa." utos ko kaya tumango sya agad naman akong lumabas..













Agad akong gumawa ng pakpak na gawa sa apoy at inalis yung mask ko..Travis bakit kailangan mong mawala paano na ako... Pagkalabas ko tinira ko na agad yung mga black wizard na makita ko "Athena sh*t what are you doing here?." tanong ni Blake pero hindi ko sya pinansin at gumawa ng fire sword.










Nararapat din akong ipagtanggol ang prinsesa habang nakikipaglaban ako sa isang black wizard nakita kong nahihirapan si Quin dahil isang invisible ang kalaban nya kaya gumawa ako ng fire ball at binato sa kalaban nya..














Agad naman itong naglaho.. "Thank you Athena!!." sigaw ni Quin kaya ngumiti ako agad kong sinaksak ang kalaban ko kaya naging abo sya.. "Athena..mahal tulungan mo ako.." agad akong napalingon ng marinig ko ang boses ni Travis.. Mate ko sya pero may isang tao din akong mate..













Dalwa ang nakatadhana saakin pero isa lang ang dapat kong pipiliin "Travis!!!." sigaw ko at hinanap sya agad ko syang nakita nakikipaglaban sya kay Ash.. Agad akong lumapit sa kanila "Mahal ko tulungan mo ko.." pagsusumamo nya kaya natigilan ako.









"Athena f*ck huwag kang makinig sa kanya!!." sigaw ni Ash bigla na lang kasi may isang lalakeng sumulpot.. Si Travis naman nakaluhod habang may saksak sya sa tyan.. "Travis.." bulong ko kaya tumango sya.. Isa lang dapat agad akong tumingin kay Ash na nakikipaglaban..












Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon