Kabanata 3

11 2 0
                                    

kabanata 3: Catastrophe

"Ahhhhh! Shit!" Sigaw ko sa sakit. Ang sakit naman talaga eh! Paano ba naman, ang laki eh! Like ang laki laki talaga!

Pumikit ako ng mariin and try enduring the pain. Ang hapdi. Bakit ba kasi hindi niya binilisan eh! Ang sakit tuloy! Masasapak ko talaga siya pagkatapos namin. Bwesit tung lalaking to! Tignan mo lang pagkatapos nito!

Gumalaw siya ng kaunti at idiniin pa lalo ang kanyang sarili. Shit! Palagi nalang akong nagmumura. Mura pa more. Napansin kung bahagya itong dumugo dahil sa pagdiin niya nito kaya natakam ako pero hindi ko alam ang dahilan kung bakit.

"Tapos na ba?!"

"Wala na ba?!"

"Bilisan mo naman Drex! Ang sakit kaya!" Singhal ko sa kanya.





Yes. Si Drex ngayon ang kasulukuyang gumagamot sa sugat ko. Ano? Gulat kayo. Ang ma-manyak niyo kasi. Kung ano-ano na ang iniisip. Tao nga naman. Advance mag-isip! Kaloka!


"Would you shut up? Ikaw na ngayong tinutulungan ikaw pa yong nag-iinarte. This is not my fault, it's yours. Padalos-dalos kasi." Sabi niya at umirap. ""Maghintay ka. Malapit na akong matapos. Kunting tiis nalang at mawawala rin yang sakit na nararamdaman mo!" In fairness nagtagalog ng buo. Ang gwapo nitong si Drex! Makalaglag panty. At ano yung sinabi niya? Ako ang may kasalanan? Heh! Hindi no! Yung bruha kahapon ang gumawa sa akin nito. That bitch! Alam ko namang insecure siya sa akin dahil sa kagandahan ko pero off limit na siya masyado mga bishh! Hindi ko naman sinadya yung nangyari sa kanya. Well, slight lang. What I mean by slight ay sindya ko talaga yung pagsampal sa pangit at malahollow block (dahil sa kapal at katigasan) niyang mukha.

***——***

I'm walking peacefully— medyo— ng may humila sa braso ko. Bakit ba palagi nilang hinihila ang braso ko? Pwede naman magpaalam muna sila bago nila gawin yun diba? Problema nila. Hinarap ko siya with my piercing stare and to my surprise it was Olivia, the bitch who I slapped last day, the bitch queen, hollow block face. Just to put it simply she's one of my classmates. Demonyo nga naman.

Kita ko ang iritasyon sa mukha niya ng tignan ko siya, which I guess because of the slap I gave her habang ako naman ay pinipigilan ang sarili sa pagtawa. Napahiya kasi.

"Oh? What is it this time? Ibabalik mo sa akin yung sampal ko? If no, then your just wasting my time." Medyo naiinis kung sabi. "And get you filthy hands on me. Disgusting" Mataray kung sabi pero mabuti naman talaga ako eh... noon. Pilit kung binawi ang kamay ko sa kanya but she just held it tighter. Problema nito? Pa rehab ka na beshh!


"Ginagalit talaga ako nito...." bulong ko sa sarili ko habang nagtitimpi ng galit. Ikaw ba naman naiihi at gusto mo ng mag-cr pero may kung sino ang kumuha sa kamay mo at hindi pa talaga binitawan. Iisipin king may gusto siya sa akin pero imposible naman yata yun dahil babae siya at babae ako. Unless kung tomboy siya.


At last ay binitawan na niya ang kamay ko pero nagulat ako sa sunod niyang ginawa. Kumuha lang naman siya ng mataas na patalim. Ng naka recover ay nag face palm akong ikinagalit pa niya lalo. Anong gusto magmakaawa ako sayo? Never!

Maraming napapasulyap sa aming mga estudyante at marami sa kanila ang nagbubulungan at meron ding iilan na pumapalibot sa amin para manood sa laban. If iniisip yung may magaawat ba samin? Fortunately, wala kaya go lang kami sa laban namin.


Itinaas niya ang patalim niya at aambang aatakihin ako ng sinipa ko siya sa tiyan at napadaing naman siya doon. Nabitawan niya ang patalim na hinahawakan niya at pinulot ko iyon. It's my turn! Inatake ko siya habang dumadaing pa siya pero nailag parin siya sa atake ko. Everyone that is around is chanting for more.


"Sigi! Patayin mo siya Lyria! Kaya mo yan" sigaw ng isa sa kanila na pinapalibutan kami. Shocks! Alam pa talga pangalan ko. Stalker siguro. Sa ganda ko ba naman.


Inatake ko siya ng inatake at sa wakas ay natamaan din siya sa kanang braso niya dahilan para mapaaray siya at pinigilan ang pagdugo nito. Shit! I'm getting fired up.


"Shit!" mura niya sa sakit.

Aambang aatakehin ko na naman siya ng may narinig kaming putok ng baril na napahiyaw sa mga kababaehan dahil sa gulat. Nabitawan ko ang patalim at naramdaman kung humapdi ang kaliwang braso at ng tignan ko ito ay dumurugo na ito. Tinakpan ko ito para hindi lalong dumugo pero pinagsisihan ko ito ng may dumapong matalim na bagay sa hita ko. Napaupo ako. Shit! Ang sakit!


"Ahhhh! Shit!" Ungol ko dahil sa sakit. Naghiyawan sila at nakita ko sa kanilang mata ang pagkatakam. Hunger to kill. Ipinikit ko ang mata ko ng lumapit si Olivia at yung lalaking bumaril sa akin. Umupo sila at pinantayan ako.


"Patayin mo na yan! Wala naman siyang kwenta dito eh!" Sigaw nila.

Kinabahan ako ng itinutok ni Olivia ang patalim na hawak niya sa leeg ko at naramdaman ko ang malamig nitong dulo. Fuck! Is this really it? Mamamatay na ba ako?

"This is the en——" hindi natapos ni Olivia ang kanyang sasabihin ng may pumulupot na kamay sa kanyang ulo at walang pagdadalawang isip na binale ito. Narinig ko pa ang tunog ng pagkabale nito. Napaluhod siya at natumba. Wala ng buhay.


Hinarap ko ang lalaking gumawa nun and to my surprise ay si Drex yun. Nakakapangilabot ang titig niya at ramdam ko doon ang galit. Kung nakakamatay man ang titig ay inuood na sila ngayon. Tumingin siya sa lalaking bumaril sa akin at binaril ito sa ulo na nagpatili sa iba. And lastly, lumuhod siya at hinaplos ang pisngi ko.


"Dre—" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng tuluyan na akong nawalan ng malay. Dumilim ang palihig at natumba ako sa sahig. Narinig ko pang sumigaw si Drex at humingi ng tulong. I guess this is the end then? Sana panaginip nalang ito dahil gusto ko na talagang magising at sabihin sa kanya ang nararamdaman ko. All of this is a catastrophe. A catastrophe of me not being with him....







—***—



A/N: Sorry for the long time of me not updating. Busy lang kasi sa school. Ang raming activities at assignments. Mental Breakdown! Haha. Joke lang. Also this whole story is for my friend Ali whose literally a whore on her own. Just kidding! Anyways, enjoy!!!!
See you in the next chapter!!!

Game ka?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon