Chapter 11

74 2 0
                                    

A/N: hey guys I'm back!! Kung nagtataka kayo kung bakit di ako masyadong nag eenglish, isa lang sagot dyan. Di ako magaling don. Hahaha kaya sorry sa wrong grammar and such. Kabilang ako sa mga taong di perpekto. Haha Pero yung kay Pia sinadya ko talaga na ganun yung kanya.  XD  so yun lang eexit na ko. Bye bye.

Enjoy reading!! Kahit di ka-enjoy  enjoy. Hahaha.

------*

Nicole's POV

"Good morning class"

"Good morning Maam" 

Nandito kami sa room, obviously. At katabi ko si Edward Oppa at Ace. Naiba kasi sitting arrangement namin bali ganto.

Ed oppa | me | Ace | bessy | Carl

Naging 5 chairs per row yung nangyari.

"Nicky." Napalingon ako kay Ed Oppa na tumawag sakin. May nadagdag kasi na chairs galing Eat Bulaga. Lol.

"wae?"  tinaasan ko sya ng kilay -.^

"sorry naaaa.. :3" nakapout nyang sabi. Di ko sya pinansin.

"Di ko naman sinasadya eh."

Bwisit dya. Pagkatapos  nang nangyari kaninang umaga.

*** FLASHBACKKKKK**

*click* *click*

Ano ba yun? Ingay ingay kitang may natutulog eh -____-

*click*

Unti unti kong minulat ang mata ko at nakakita ko ng bakulaw na may hawak na camera at nakatutok sakin.

"Smileee.." Oppa.

Nanlaki mata ko at napabangon bigla, inaagaw ko yung phonr kay Oppa. Tae bat may kapatid akong kapre

"Akin na yannnn~~~~." sabi ko

"bleh. Abutin moooooo"  at tinaas pa nya yung kamay nya. ---.---

Dahil sa pagod di ko na inagaw at dumaretso na sa cr para maligo. Pag tingin ko sa salamin..











"Opppppaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!" sigaw ko.

~~~ End of FLASHBACK ~~~~

So ayun nga nakita ko lang naman sarili ko na puro drawing mukha ko. Kaya ayan di ko sya pinapansin sa sobrang inis ko. Bala sya dyan. Hmp.

~~~Kriiinggg~~~

Owkeeeeey.  Lunch break na.  Bilis no?  Tamad si Ms. A minsan na nga lang mag update eh nyahahahaha

Pumunta kaming tatlo sa caf.  para kumain. Panay pa din ang kulit sakin ni Oppa pero wala me pake hahaha

"Nickyyyyyy...." oppa.

Balakajan  :3

Maya maya biglamg lumapit si Tin sakin.

"Woi bessy anong drama yan ha? Bat di mo pinapansin Kuya mo?"

"sshh ka lang tin baka may makarinig sayo." saway ko sa kanya.

" eh ano ba kasi nangyari?" tanong nya ulit. At dahil makulit sya kinwento ko na nga sakanya.

"hahahahaha papashare it ko nga"  sabi nya after ko ikwento. Best friend ko ba talaga to?

Pumunta kami sa bakanteng mesa at dun pumwesto ni Tine. Si kuya naman ay dumaretso san counter para umorder ng food namin.

Ang totoo kasi di naman ako galit. Nagpapalambing lang ako kay Kuya hihi. Ang cute nya kasi eh nakapout lagi. Hahahaha makikipagbati din naman ako later. Keme lang yung ngayon. Hehezz

" nasan nga pala yung dalawa?" Biglang tanong ni Tine. Oo nga no?

" hmm di ko alam. Bakit namimiss mo na si Carl? Yieeee." Pang aasar ko, namula naman sya bigla hahaha ang cute.

" di ah. Napansin ko lang na tahimik sila ni Ace kanina. Di ba sila sasabay satin?" Ani nya.

Kanina ko pa din napansin na parang amg tahimik no Ace at Carl kanina. May problema nanaman kaya?

Dumating na si Kuya sa table namin at dala dala mya yung inorder nya. Pag tingin ko sa tray biglang nangningning yung mga mata ko *0*

Waaaahhhhhh! Carbonara at rocky road ice creaammmmm!!!

Kukunin ko sa sana kaya lang..

"Hepppp!!" Pigil ni Kuya.

"Wae?!"

" Hindi ko to ibibigay sayo hanggat hindi mo ki pinapansin."

Napaisip ako. Nakakaawa naman tong Kuya ko. Hmmm

"Sorry na Nicole." Malungkot na sabi ni Kuya. At dahil lunch time ngayon, maraming tao dito at marami ding nakatingin samin. -_-

"Oh my God!"

"Bat nanghihingi ng sorry si Edward sa nerd na yan?"

"Aba malay ko! Bat mo sakin tinatanong?!"

" shut up!"

" feeling naman tong nerd na to. Prinsipe na yung lumalapit eh."

Ilan lang yan sa mga bulung-bulungan dito. Hays kainis.

"Fine." Sabi ko kay Kuya Sabah kuha ng carbonara. Ngiting ngiti naman sya. Isip bata talaga.

Nasa kalagitnaan kami ng pag kain ng dumating yung dalawa.

"Oh san kayo galing?" Tanong ni Tine kila Carl at Ace.

"Sa library."  Sagot ni Ace na hinihingal. Anyare?

"Bakit?" Tanong ko

"Inutusan kasi kami ni Ms. kanina pagkalabas ng room na pumunta ng library. Binagbuhat lang naman kami ng sandamakmak na libro, ang kakapal pa. -_-" sagot ni Carl

"Oh sya kayo'y bumili na ng makakain nyo at malapit ng matapos ang lunch break natin. Iintayin namin kayo." Utos ni Kuya sa kanila, agad naman silang umorder at kumain.

Pabalik na kami ng room ng biglang magparamdam ang tawag ng kalikasan sakin.

"Una na kayo guys cr lang ako."

"Samahan na kita bessy"

"Di na kaya ko na to. Sumabay ka na sa kanila."

So ayon naglakad na ko papuntang cr.  Ihing ihi na talaga ko :3

Pumasok na ko sa bakanteng cubicle and maya maya pa....

*bliiintsss*  (sound effect yan na namatay yung ilaw. Wag kayo low budget si Author HAHAHAHAH)

Hala anyare?!!!

'Someone's POV'

"Oh there you are *smirk* kung sinuuswete nga naman"

[End of  Chapter 11]

Vote

&

Comment :*




The Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon