C4: The Damn Butterflies Are Free

20 2 4
                                    

Chapter 4: The Damn Butterflies are Free

Present

Elias Austin Salazar in the flesh. Right now he was holding me and it was burning. Even a pinch wouldn't wake me up from this bad dream because his hold was enough proof. Damn! The kiss was even enough to wake me! The damn butterflies were awakened from their cage and flapping their wings after years!

Hinila niya ako lalo taking the opportunity of my frozen state.

"Im here." aniya at ibinababa ang muka niya sa akin. Then all I can feel is his lips against mine. Warm and hot that I couldn't help but respond.

He stopped and looked at me, challenging me what to do.

But my body was like being torned all over again. Wanting him and depising him. there are no words to define what im feeling right now. Walang wala. Shame, guilt, lust and all the fucking feeling of wanting him before was dwindling inside me. At alam ko sa sarili ko na mali ang ginawa ko pero wala na ako magagawa kasi nangyari na.

So I flee from his grasp and funny enough I did get away that easily, pushing the bodies of people and all the while I can hear my name being called out.

Nung naka wala na ako sa dance floor nilingon ko ito at nakita ko siya hirap na maka alis sa pwesto dahil sa mga taong naka harang.

Kaya naman ay nag madali ako para hakutin ang aking gamit.

"What's wrong?" tanong ni Damon clearly seeing the panik I was in.

" I need to go. " grabbing my leather jacket handang paalis na ako ngunit hinawakan ni Damon ang aking braso.

"Anong problema Sky?" pumikit ako at huminga ng malalim. Feeling my heart beat louder from the panick of the situation ive been faced.

"He's here Damon. Andito siya. Kaya kailangan ko ng umalis." agad naman lumaki at mata niya sa gulat

"B-but I thought he wa-"

"I have to go." hindi ko na siya pinatapos at agad ng umalis para kunin ang kotche sa valet. Lingon ako ng lingon sa entrance freaking out that he may be here a minute more I wait.

"Shit" The gods must have hate me today dahil nakita ko pa labas na sa entrance ang hinahanap ako. Nung nag tugma ang aming mata ay agad bumilis ang kanyang kilos.

" Skyler!" sigaw niya.

"Kuya matagal pa ba?" tanong ko sa valet.

"Ito na po maam."Laking tuwa ko nung nakita ko ang aking kotche parating.

Hinablot ko ka agad ang susi at agad akong pumasok at pinaharurot na ang kotche para maka alis sa lalaking wumasak sa akin.

Isang huling tingin ang binigay ko sa aking side view mirror at nakitang nakatayo lamang siya don tinitignan ang aking kotche.

It was like a horror film playing for me. A nightmare. A man dead to me came hunting me again.

I cant have that, i cant have him chasing me, i cant have him back in my life cuz i know where this will only lead me. It's a fight I cannot win because i cannot trust myself entirely with him.

That night I drank myself to sleep, hindi ako makatulog sa nangyari. Parang ako dinalaw ng multo pero nag desisyon na akong kalimutan ang nangyari. Sana lang ay hindi kami magkita and surely enough hindi mangyayari iyon. I've cut all ties to him, even from our company, I don't have apart on it anymore. Freelance na talaga ako kaya hawak ko trabahong kinuha. Kaya't naman hindi na problema iyon.
The next morning ay takot na takot ako lumabas ng condo kahit na na pag desisyon ko kalimutan ang nangyari ay hindi maiwasang mag tanong kung bakit sa tagal ng panahon ay ngayon pa siya nag pakita at bakit ganoon pa ang inasta.
Pakiramdam ko ay ginagago talaga ang pag ka tao ko. Dapat masaya na siya ngayon, dapat ay wala na siya kinalaman sakin, dapat ay hindi niya ako hinalikan! Pero bakit ganon? Bakit niya ginawa yun? Anong bang tingin niya sa sarili niya at kaya niya ako ganitohin lang?

Breaking BoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon