KINH NGHIỆM ĐI CONCERT Ở THÁI LAN

888 5 2
                                    


Đặt vé concert ở Thái Lan: Tưởng không khó mà khó không tưởng

Warning: Bài siêu dài ~

Ảnh là mình chụp từ concert Wings ngày 22/04/2017 với queue 3xxx của mình Biểu tượng cảm xúc smile))

Nhân sự kiện nóng hổi mấy ngày gần đây, mình cũng có đôi lời chia sẻ về trải nghiệm của chính mình trong việc đặt vé từ góc nhìn của 1 kẻ cực kì kém may mắn. Mình có lướt qua khá nhiều blog như Em, Fangirl xấu tính, 1 blog của Vmin và 1 blog của Tuấn và ngay cả trong friendlist mình đều có người tự đặt được vé ngon lành cành đào tại Thái. Khi nhìn thấy họ thì mình chỉ thốt lên 1 câu: "Sao mọi người may vậy?" rồi ngậm ngùi tiếc nuối vô cùng.

Với Thái Lan là những chuỗi ngày vô duyên và đen đủi của mình tại đất nước chùa Vàng này. Trong năm 2017, chính mình trải nghiệm 2 lần mua vé tại đất nước này và 2 lần đều thất bại thảm hại. Một lần mình mua Wings Tours cho Bangtan tháng 4 cho mình, một lần mua fanmeeting Wanna One tháng 9 hộ bạn. Concert hay fanmeeting, tất cả đều thất bại dù mình đã cố hết sức. (Giờ nghĩ lại thì chắc là mình số con rệp đúng hơn). Với tất cả quan sát của mình, mình sẽ nói ra những điểm khiến việc đặt vé tại Thái là rất khó (ít nhất đối với mình.

Tại Thái Lan có 2 hình thức mua vé: online và offline. Điều này là khác biệt lớn nhất trong việc đặt vé concert tại thị trường này với các thị trường khác, ví dụ như Hàn, Singapore, Hongkong... thì 100% bán vé online. Với đặt vé online, về cơ bản cũng tương tự như nhiều hệ thống khác, các thao tác và hướng dẫn đặt vé đều có hướng dẫn đầy đủ và chi tiết ở trên mạng. Hãy tham khảo bài viết này của blog Em nhé, siêu chi tiết và đầy đủ.

Vậy tại sao khi đã có hướng dẫn đầy đủ chi tiết, nhưng thật sự khi đặt vé thì mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Với Wings Tour, ban tổ chức chia làm 2 lần đặt vé: presale, thông qua hệ thống iMe và general sale thông qua Thaiticketmajor. Với presale qua iMe, có 4 hình thức thanh toán chính là:

- Chuyển khoản nội địa Thái (Bank Transfer).

- Credit card (Visa, Master Card)

- Ailpay

- Paypal

Cá nhân mình với Wings Tour, mình đã thành công đến bước chọn thanh toán. Do không có thể credit card, nên mình lập sẵn paypal và mục tiêu là ấn chọn thanh toán qua Paypal nhưng hệ thống của iMe đã TỰ ĐỘNG CHUYỂN PHẦN THANH TOÁN của mình từ Paypal sang chuyển khoản nội địa của Thái. Mình mất trắng cái vé đó, các bạn không biết lúc đó mình bất lực và tức tưởi đến thế nào vé cầm đến tay rồi còn bị vợt lại đến vậy đâu. Không phải mình mà đứa em đi cùng với mình hôm đó cũng nằm phải tình trạng tương tự, chọn thanh toán bằng hình thức khác nhưng rồi iMe chuyển hết về thành chuyển khoản nội địa Thái. Những người mà mình biết đặt vé thành công là họ có thể thanh toán bằng Credit card hoặc paypal mà KHÔNG bị hệ thống auto đổi hình thức đặt vé cho mình. Thế nên với việc đặt vé online trên hệ thống là hết sức may rủi, còn chính mình và cũng nhiều người khác thuộc về phần siêu đen đủi đó.

Với Credit Card, có nhiều bạn sẽ thấy hỏi tại sao mình không lập? Mình xin trả lời là mình không dám. Thẻ thanh toán quốc tế aka Visa/MasterCard có 2 dạng: debit card và credit card. 2 loại này khác nhau ở chỗ:

FANGIRL CONFESSIONS [Es.  ARMY]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ