Chương 30: Bước ngoặt của Hashirama

397 34 16
                                    

- Mito, liệu ta có phải là một người lãnh đạo tốt không...?

Trước câu hỏi bất ngờ nằm ngoài dự đoán, Mito ngẩn người một chút rồi bật cười nhẹ. Từng đường nét trên khuôn mặt thiếu nữ Uzumaki thể hiện rõ sự thanh khiết và dịu dàng. Cô ngước mặt về phía Hashirama, giọng nói êm tai đan xen những ý trêu chọc:

- Ara, đừng nói lại là Tobirama đấy. Thật không ngờ chàng lại dễ bị lung lay như thế.

- K-Không phải, ý ta là...

Hashirama định giải thích với cô ấy nhưng đột nhiên có thứ gì đó khiến anh mắc nghẹn ở cổ. Anh đưa tay vuốt yết hầu của mình, bàn tay còn lại nắm chặt như đang do dự. Thấy vậy, Mito cũng bắt đầu trở nên nghiêm túc, bởi không mấy khi thiếu nữ nhìn thấy biểu cảm này của Hashirama.

- Ta đã nói chuyện với Madara về trợ lý của cậu ấy. Thái độ của cậu lúc đó thản nhiên như không có gì vậy, chưa kể cách Madara cư xử, cách cậu ta nói chuyện, giọng điệu...

Mắt anh nhíu lại đầy cảnh giác.

- ... giống hệt như khoảng thời gian ngày xưa.

Đuôi mắt cô gái giật một chút, con ngươi đen tuyền dần hiện ra những nét bàng hoàng. Trong khoảng thời gian sống tại làng Lá, mối quan hệ giữa cô và Hokage Đệ Nhất ngày càng tốt hơn, nhờ vậy cô cũng biết được những nỗi niềm trắc trở của anh về gia tộc, về làng và cả người bằng hữu. Chuyện của Madara dĩ nhiên cô cũng đã nghe anh kể vài lần. Mito trầm ngâm một lát, song cô nhẹ nhàng trả lời Hashirama:

- Không dễ gì quên được người quan trọng đã khuất, ngài ấy làm sao có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho ngôi làng chứa kẻ thù của mình được chứ?

- Ta đã nghĩ cậu ấy sẽ hạnh phúc hơn khi giấc mơ của chúng ta cuối cùng cũng đạt được...

Đến đây, đột nhiên Mito bật cười, không khỏi làm cho Hashirama xuất hiện vẻ bối rối.

- Nàng cười gì vậy?

- Chàng suy nghĩ đơn giản thật.

Anh khó hiểu nhìn cô, ngay lập tức nhận lại đôi mắt pha chút nghiêm nghị của Uzumaki Mito. Không hiểu sao, anh có cảm giác như Mito đang muốn trách móc anh.

- Quá nhiều yếu tố đã tác động đến con người của Uchiha Đại Nhân. Không như chàng, ngài ấy gần như đã ra khỏi con đường chính đạo. Chàng nghĩ ngài ấy cũng như chàng ư, vẫn luôn giữ trong lòng giấc mơ gần như không thể đạt được sau khi đã trải qua cú sốc như vậy?

Đôi mắt nâu sẫm mở lớn, Hashirama hoảng hốt, bấy giờ anh mới thấu hiểu được từng con chữ cô gái thốt ra. Môi chàng trai Senju khẽ mím chặt, trong lòng anh là tập hợp những cảm xúc lẫn lộn đang không ngừng quậy phá tâm trí vị Hokage anh minh.

Con đường của Hashirama rất tuyệt vời nhưng lại vô cùng hoang đường, trong vô thức anh đã nghĩ mình có thể nắm cả thế giới trong tay. Dường như anh chưa từng đặt mình vào những xúc cảm tiêu cực của Madara, anh đã không nghĩ rằng hắn chưa bao giờ quên mối thù phải trả cho người em trai của mình. Anh chỉ muốn cứu hắn, một mong muốn không hơn không kém. Nhưng đến kết cục, Hashirama vẫn chẳng thể làm được điều đó.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ