Chapter 21

2.5K 110 14
                                    





EJ's POV


"Psst..."


"Psst..."


I slowly opened my eyes at nakita ko si Nicky na nakaupo sa gilid ng kama na hinihigaan ko habang kinakalabit ang balikat ko.


And base sa nase-sense ko ay nasa bahay ako ng mga Santiago. Obviously, kase siya yung gumigising sa akin.


"Hmmm." Ingit ko at muling pumikit.


"Psst... Gumising kana." She said at patuloy pa rin sa pagkalabit sa akin.


Pwede bang hayaan niya muna akong matulog kasi sobrang sakit ng ulo ko eh. 😭


Hindi ko ito pinansin, tumagilid ako ng higa at tinalikuran siya.


Narinig ko naman na huminga ito ng malalim pero hindi pa rin tumitigil sa pagkalabit sa akin.


"Gumising kana. Pag hindi ka gumising bubuhusan kita ng tubig jan." Saad nitong muli and this time ay niyuyugyog na niya 'ko.


Dahil mukhang hindi siya titigil sa paggising sa akin ay bumangon na 'ko. Umupo ako sa kama at sinandal ko ang likod ko sa headboard nito.


Hinilot ko ang sintido ko dahil sa sakit ng ulo na nararamdaman ko.


"Bakit ba atat na atat ka na gisingin ako? Gets mo naman siguro na may hangover ako, diba?" Reklamo ko dito habang patuloy pa rin sa pag-masahe sa ulo ko.


She rolled her eyes and crossed her arms.


"I know. Pero hindi na kasi ako makapaghintay na marinig yung kwento mo." She said at tinaas niya ang kanan niyang paa sa kama. "So spill the tea my friend." Excited nitong saad.


"Kwento? Anong kwento? So ginising mo ako para lang sa story time mo? Eh ni hindi ko nga alam kung anong tea yung sinasabi mo." Irita kong tanong dito habang bakas sa mukha ko ang pagkalito.


"So hindi mo na naaalala yung mga nangyari o ginawa mo kagabi?" She said and raised her right eyebrow to me. "Eh diba nga sinapak mo yung babae na kasayaw ni AJ! And after that nahimatay ka at kinuha ka niya para daw iuwi, pero ang ending dito ka pa rin niya sa amin binagsak." Patuloy nito.


Bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya.


Wait... ginawa ko kagabi? Nangyari? Teka...


•••


"One more chance. Please. Give me one more chance. Isang beses lang akong nagkamali and I promise na hinding-hindi na ulit mangyayari yon. Please."


"AJ, I'm so sorry. Sana naiintindihan mo ko. Wag ka ng mageffort sa akin kasi alam ko naman na sa bandang huli mababalewala lang lahat ng yon. Ayokong mangyari na  patuloy kang masasaktan ng dahil sa akin. Accept the fact na hanggang dito lang tayo."


•••


"I said, nagseselos ako."


"B-bakit ka n-nagseselos?... W-wala namang dahilan p-para magselos ka, d-diba?"


"You're flirting with that bitch tapos sasabihin mo sa akin na wala namang dahilan para magselos?"


"I-I don't get it, hindi ko kasi magets k-kung bakit kailangan mong magselos."


*kiss*


Me and My Girl (GL Story) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon