Part 1 Chapter 1.1
"Hey!Stop it!Wala kayong makukuha sa mga pa ganyan ganyan niyo!" ang sabi kong galit na galit sa kanila... At bumangon na nga ang isa sa mga naglalaban at.."Who are you to stop us?huh?Do you have the right?sabi nito. "Yes I have," kako sa kaniya na may pa-taas kilay pa. "Maganda ka sana kaso pakealamero naman" sumbat naman nung isang lalake. "Bakit sino kaba sa school na to ah!?" Sabi yata ng group leader nila..Sa pagkakatantiya ko 6 sila,in fairness OMG gwapo sila😱at biglang nag recall skin Yung sinabi nang lalaki.... "Ako LNG naman ang"--then bigla akong natigilan sa pagsasalita nang may humawak sa mga braso ko.... " Miss stop it...thank you for caring but you didn't know them...they are the "Bang Boys" They are our worst nightmare "ang sabi ng bugbog na lalaki. " But"--ang painosente kong sagot. "Hindi ka kasali sa gulong ito and you don't need to be involve in this case baby"😉at may pa smirk pa siya..
OMG nagawa pa niyang kumindat basag na basag na nga ang mukha niya...My God!!mga lalake nga talaga ngayon😂natawa na LNG ako..
" Did you heard what that boy said?Makinig ka sa kanya cause It's the truth😉Kung ayaw mong madamay,hurry, pack your things and go away,away from us!"😈nakakatakot na sabi nito..
"GO" Sabi naman nung kawawang lalake.
Nataranta ako kaya I just run and run until I approach the principal's office.Wait!naguguluhan ba kayo?Sorry✌✌kc naman eh!Yung anim na kumag na yon!! Magpapakilala muna ako, I'm Eun Rin Cortes,19-year old, transferee-2nd Year College at KAC UNIVERSITY and Yes dto ko nkita ang mga 6na yon...
Napatigil ang aking pagmumuni muni nung nasa harapan ko na si Kuya Ashton Blake Heildein ang ka isa is a kong kapatid na barumbado. ...is a siya sa mga kapatid ko.
"Oh HI I heard about what happened.. Are you okay,KIMJI?" tanong nito
"Yes I am kuya,but the man that they hit is not okay" sabi ko.
"Yes I saw him but he is safe now,he's now in the clinic" sambit nito
"My goodness gracious! It's a relief to me." naaawang sagot ko
"Nakapaglibot libot ka na ba sa school campus Kimji?tanong ni kuya
" Nope"sabi ko
"Next time n lng kita sasamahan baby ha?
Kuya is busy this time maraming paper works...1st day of school kasi" sabi niya"It's okay kuya,naiintindihan kita😊" sagot ko
"It's okay then,I'll go,don't make away away ha?" natatawang sabi nito
"Yes commander" may pa salute pa yon😂
At nakaalis n nga si kuya Ash.matagal pa akong naupo sa bench tapos ...
TING TING TING!!!Bell yun😂tapos I immediately walk to the flag pole..
"Anyone who wants to beat?Come,go in front" sabi ng isa sa mga professor.
"Ma'am!" Sambit naman nung babae
Natapos na nga ang flag ceremony ng matiwasay...Then pumunta na kami sa respected classrooms namin...At nagult ako nang ...
"Oh my,Yung qaqu...bat nandito?" Paisip kong natanong sa aking sarili..
At biglang lumapit Yung leader ata nila."What's wrong miss? Nagulat ka ba?I'm...."
Iniabot na niya ang kamay niya tapos.."Good morning class!"sabi ng professor
"Oh shit!!,panirang matanda!" galit na sabi nito at umalis na sa harapan ko..
~end of Part I Chapter 1.1~