Eto yung short story na gawa namin para sa activity sa hur sais. Nahirapan ako ng onti kasi may happy ending hahahah tsaka minadali lang namin. Sana maenjoy niyo. (Ngayon lang ulit ako nakapagud waww)
Eto un ng mga kasama ko. check nyo account nila
@Mykaeilla @Djas014
~~~~~~~~~~~~~~~~~
jayce POV
Sa buong college life ko, 3rd years was the best. Kasi I met my first and last boyfriend. Evan.
We started bilang magenemy. Yes, enemy. Yung feeling na wala pa siyang ginagawa, maiirita ka nalang. Yung tipong Makita ko lang siya, sira na araw ko. Naging magkapartner kami sa reportings. Since tourism ang course naming, didiscuss lang yung mga destination na pwedeng puntahan. Ang nakatoka saaming lugar ay Rizal.
1pm palang nun at vacant kami hanggang 4:30 pm. Niyaya ko siyang magreview at pausapan yung reportings kahit sandal lang. pinakiusapan ko siya na WALA MUNANG BANGAYAN TODAY. Pumayag siya.
Habang naguusap kami, napatitig ako sa kanya, di naman siya gaano ka talino sakto lang. gwapo naman siya. Kung susuriin ko pa ng mabuti, boyfriend material siya. Kung di ko lang to nakakaaway, baka naging crush ko na to.
"ano, tapos mo na ba kong suriin? Crush mo na ako noh?" sabi niya sabay ngisi. Omgg! Nakalimutan ko may ginagawa pala kami!
"nek nek mo!" sabi ko sabay tingin ulit sa laptop ko
"jayce?" tawag nya
"mmm?"
"bat pala tourism kinuha mong course?" tanong nya. Sagutin ko nga total matino naman kami ngayon.
"gusto ko kasi makapaglibot sa buong mundo. Yun naman ata pangarap ng lahat e. Tsaka never pa kasi ako nakapaggala ng magisa" kwento ko
"seryoso ka? E nasa university ka naman ah. After class, gala ka" sabi niya
"wala e. strict parents ko. Soon pag kaya ko nang tumakas hahahaha" sabi ko
"bat di muna tayo gumala? Since sa Monday pa naman to, dali na para maexperience mo" sabi niya. Infairness, kinilig ako hahaha
"sure ka? Baka may makakita satin, isiping magjowa tayo"
"hayaan mo sila. Ako naman kasama mo e. libre ko promise" sabay kindat. Omg! Yung tibok ng puso ko abnormal na!
"s-sige na nga!"
Since that day, wala nang bangayan. Ewan ko. Parang sumaya ako nung kasama siya. After few months, umamin siya na gusto nya ko at liligawan nya ko. Nung pumunta siya sa bahay, di ko alam pero mas kinakabahan ako kaysa sa kanya pag humarap siya sa mga magulang ko. Di ko naman siya matanggihan kasi mahal ko narin naman siya.
Akala ko papagalitan kami ng mga magulang ko nung malaman nila yung mga pinagggagawa naming pag nasa school. Sinabihan nila kami na
"ganyan din kami ng papa ni jayce. Di ko naman kayo masisisi. Kumg mahal mo ang anak namin, mahalin mo siya dahil nagiisa lang yan ingatan mo siya ah. Andito lang kami para gabayan kayo. Sige, pinapayagan kitang ligawan si jayce"
Sa sobrang saya niya, napayakap siya sakin hahahahah. Tinawanan nalang siya nila mama.
Habang tumatagal, mas lumalalim yung nararamdaman ko. Sinabi ko kay mama. Sabi niya susuportahan niya ako sa magiging desisyon ko. Kinabukasan ng paguusap namin ni mama, kinausap ko si Evan
"van"
"mm"
"oo"
Napalingon siya bigla
BINABASA MO ANG
WORDS OF LOVE(short Stories/ Poem Collection)
RandomTungkol to sa mga taong may mga karanasan sa pagibig.... bawat kabananta at may ibat ibang senaryo at tula tungkol sa pagibig