It All Started With A Game 8
~ week later
Nadischarge na si Riad sa hospital kaya nagpasundo na kami ni Kuya Driver at pumunta na sa bahay.
"Riad okay ka na ba talaga?"paninigurado ko
Gusto niya kasi talaga magpadischarge eh. Bukas pa kasi ang specific date na madischarge siya eh. Ayaw na daw niya kasi na magpabigat sa akin.
Gusto ko naman siya alagaan eh.
Nakauwi na kami sa bahay at pinahinga ko muna siya.
Ako? Nandito sa kwarto at iniisip ang mga moments namin sa hospital. Gusto ko ganun nalang kami palagi eh.
Nagfacebook muna ako para pampawala ng boring.
Nakita ko na nag status si Kale ng:
"Babe sorry! Gusto ko lang sabihin sayo na mahal kita."
Ang daming nagcomment tsk. Ayaw kung basahin. Nag open ako ng messenger at may message dun si Kalel, binasa ko ito.
Kalel:
"Babe sorry na po"
"Bakit ka nawala ng parang bula kanina?"
"Can we talk bukas?
"Sige , see you tommorow."chat back ko
Nireplyan ko ang message ni Kalel ng may biglang kumatok kaya binuksan ko.
Yung babae!
Bakit siya nakapasok dito? Paano niya na lagpasan ang mga guards sa labas?
"Hey darling" sabi niya.
Ako? Shock na shock.
"Pa-pa-paano ka na-nakapa-p-pasok?" Sabi ko na nauutal.
Kinakabahan ako baka may masamang nangyari kay Riad
.
"Simple lang. Pinatay ko sila! At ikaw!" Sabi niya at kumuha siya ng baril.
"Bakit ka hindi sumunod sa usapan ha? Sabi ko layuan mo na si Ria---" hindi natapos ang ainabi niya ng may bumaril sa likuran niya.
Si Riad.
Ako? Kinakaban pa rin at takot na takot.
Umupo nalang ako at umiiyak.
"Angel, wag ka nang mag alala nandito na ako!" Sabi niya at niyakap niya ako.
"Ang mga guards? Okay lang ba sila?" Sabi ko na puno ng pag alala.
"Okay lang sila angel. Hindi totoo ang sinabi ng babae. Pumasok siya sa likurang bahagi ng mansion na walang nagbabantay. Hindi rin niya kaya ang mga guards masyado silang marami at siya rin lang mag isa."sabi niya
Nakahinga naman ako ng maluwag.
"Salamat Riad, paano ang babae?"tanong ko
"Papupuntahin ko ang mga tauhan ko dito papaimbestigahan namin ang babae. Hindi siya patay natamaan lang siya."sabi niya
"Sige, salamat riad hindi ko na alam ang gagawin ko kanina. Akala ko mamat----"sabi ko pero pinutol ni riad sa pamamagitan ng..
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
BINABASA MO ANG
It All Started With A Game (COMPLETED)
Teen FictionNagsimula sa isang laro... Ang buhay mong mapayapa ay bigla na lang gumulo dahil sa mga hearthrobs na dumatin sa buhay mo... Yung bestfriend mo na di mo inaakalang sasabihin niya ang sekreto sayo ay siya din ang naging isa sa mga dahilan na nagbago...