Hi guys! Eto naaaaaaaaa. Sisimulan ko na. Hahaha At kaway kaway sa Inspiration ko sa pag susulat neto!
Cheers sa inyong dalawa guys! Ily! :*
Chapter One
A life to tell----------------------------------------------------------------------------------
Naramdaman mo naba yung feeling na sawang-sawa kana sa buhay mo? Sa mga problema na hinaharap mo? Yung feeling na mga kaibigan mo nalang ang dahilan kung bakit nararanasan mo pang maging masaya? Ang saket. Masakit pala.
Hindi ko namalayan, ilang minuto na pala akong nakatitig sa salamin. Naghahanda para pumasok sa school nang biglang umilaw ang screen nang cellphone ko. Tumatawag si Mama. In-accept ko yung call.
- "Hello ma?"
- "Ready ka naba? Anong oras na ah? Nasa bahay ka pa siguro ano? Late ka na naman??"
- "Bababa na po ako. Just preparing everything."
- "Bilisan mo anak."
- "Opo ma.."
Ibinaba ko yung call tapos kinuha ko yung bag ko tapos bumaba na para magpahatid kay kuya Noli.
- "Tara na?" Nakangiti na tanong ni Kuya Noli saken.
- "Yup. Tara. Tumawag si Mama. Beastmode na naman."
- "Hayaan mo na lang si auntie. Alam mo namang mahal na mahal ka nun."
-" Yeah. Whatever." Sagot ko kay kuya habang pumapasok sa kotse. -" Let's go na.. Late na ako sa First subject ko ehh."
After a few minutes nakarating na kami sa school.
- "Thanks kuya." Sabi ko habang bumababa sa kotse.
Naglalakad ako sa hallway ng Campus nang biglang may kumiliti sa tagiliran ko.
-" Hoy! Ang aga-aga grumpy ka na naman. Anong problema mo?"
-" Si mama ka- " hindi na nya ako pinatapos sa sinasabi ko.
-" Hayaan mo naaaaa. Enjoy mo nalang araw mo. Cheer up Karla! Smile!" Excited na sabi ni Dinah sakin.
-" Thanks bes. By the way, mukhang wala si Ma'am ah? Ang saya-saya mo eh."
-" Ahh? Haha! Halata ba masyado? Seminar daw. Oh my gosh! Lets go roadtrip nalang kaya? I got keeeeys!"
-" Let's gooo." Excited kong sagot kay Dinah.
After a few hours hitting the road, sinabi ko kay Dinah na kailangan naming bumalik sa campus dahil may kakausapin ako nung hapon na'yon.
Naglalakad ako papuntang Library nang makita ko si Shawn.
-" Shawn! Shawn!" Sumisigaw ako kasi naglalakad sya papunta sa ibang direksyon.
-" Uy! Mila! Tamang-tama! Nandito si Ryan, yung base guitarist na sinasabi ko sayo.. He wants to offer you something." Sabi niya habang papalapit sakin.
YOU ARE READING
Your Eyes
RomancePaano kung na-inlove ka sa taong hindi para sayo? Yung tipo nang tao na inilaan para sa iba pero pagkasama mo sya, ba't masaya ka? Kaya mo bang ipaglaban ang taong mahal mo?